Hơn 10 nghìn khán giả mãn nhãn với đêm nhạc “Trịnh Công Sơn – Nối miền di sản”

NHVN 15:49 03/05/2022

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đã diễn ra vào ngày 30/4 tại Khu du lịch sinh thái Cồn Bắp – Hoian d’Or – với sự háo hức của rất nhiều nghệ sĩ cùng hàng ngàn khách du lịch, khán giả trong nước và quốc tế.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh", đêm nhạc Trịnh Công Sơn đã diễn ra vào ngày 30/4 tại Khu du lịch sinh thái Cồn Bắp – Hoian d’Or – với sự háo hức của rất nhiều nghệ sĩ cùng hàng ngàn khách du lịch, khán giả trong nước và quốc tế.

Lấy cảm hứng chủ đề “Miền di sản”, chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian d’Or - Nối miền di sản tái hiện dòng chảy từ quá khứ đến tương lai, tạo nên điểm kết nối giá trị bản sắc của Hội An. Dưới sự ủng hộ của UBND thành phố Hội An và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, các đơn vị song hành phát triển dự án Hoian d’Or đã phối hợp tổ chức thành công chuỗi hoạt động giàu ý nghĩa này, trong đó phải kể đến sự chuẩn bị công phu và đầy tâm huyết của VNGroup.

--Ông Vũ Văn Thành, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp phát biểu tại sự kiện

Gần 30 tình khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được tổng đạo diễn là nhạc sĩ Quốc Trung khoác lên những bản phối mới, vừa đậm đà giá trị truyền thống vừa tươi mới hơi thở đương đại. Thông qua giọng ca của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Cẩm Vân… cùng sự hòa nhịp, hưởng ứng bởi hàng nghìn người yêu nhạc Trịnh càng làm cho không gian Hoian d’Or ở khu du lịch thêm lung linh.

--Đêm nhạc thu hút hơn 10 nghìn khán giả

Chương trình mang thông điệp về sự tưởng nhớ tới nhạc sĩ tài hoa của Việt Nam, tinh thần chủ đạo mà “Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn” – một trong các công trình điểm nhấn của dự án sinh thái nghỉ dưỡng Hoian D’Or do kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào thiết kế - mong muốn lan tỏa và truyền cảm hứng tới những quý khách có lòng yêu mến và quan tâm tới các di sản gắn liền với sự nghiệp và cuộc đời Trịnh Công Sơn.

--Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chia sẻ Hội An là địa điểm mà gia đình bà luôn muốn đem âm nhạc của người anh nhạc sĩ tài năng tới trình diễn trong hành trình thực hiện chuỗi sự kiện tưởng nhớ Trịnh Công Sơn hơn 20 năm qua.

“Trong ngày hội thống nhất non sông, ước vọng đó của gia đình đã được toại nguyện. Và gia đình chúng tôi cũng rất vui khi ở Hội An trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu về anh Trịnh Công Sơn. Hy vọng điều này sẽ tạo thêm một điểm nhấn cho mảnh đất di sản Hội An”, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ.

--NSƯT Thanh Lam thể hiện dưới mưa ca khúc Còn mãi tìm nhau, Phôi pha, Em hãy ngủ đi

--Ca sĩ Cẩm Vân hát Sóng về đâu, Ta đã thấy gì trong đêm nay và song ca Ngẫu nhiên cùng con gái Cece Trương

Đêm nhạc mang đến 3 mảng màu chính là du ca, cổ điển và những phá cách, thử nghiệm mới về nhạc Trịnh. Cùng bối cảnh không gian âm nhạc rất đặc biệt, âm thanh, ánh sáng được dàn dựng chuyên nghiệp bởi các chuyên gia quốc tế, gần 30 ca khúc được phối mới hoàn toàn dưới bàn tay nhạc sĩ Quốc Trung.

--Ca sĩ Mỹ Linh với Nhớ mùa thu Hà Nội

NSƯT Thanh Lam thể hiện dưới mưa ca khúc Còn mãi tìm nhau, Phôi pha, Em hãy ngủ đi; Cẩm Vân da diết với Sóng về đâu, Ta đã thấy gì trong đêm nay; Mỹ Linh mang đến Nhớ mùa thu Hà Nội, Này em có nhớ; Tấn Sơn hát đầy tha thiết với Chờ nhìn quê hương sáng chói, Xin mặt trời ngủ yên; Đức Tuấn nồng nàn, mộc mạc với Đường xa vạn dặm, Xin cho tôi; và Tùng Dương thì mênh mang với Dấu chân địa đàng, Ru ta ngậm ngùi, Cát bụi…

--Ca sĩ Tùng Dương

--Các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc

Bên cạnh đêm nhạc Trịnh Công Sơn, khán giả được tham quan khu vực trưng bày nghệ thuật đặc sắc như triển lãm ảnh Art Installation, triển lãm ảnh Hội An, triển lãm ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long.

Cùng với đó là các trải nghiệm văn hóa bản địa với những sản phẩm làng nghề truyền thống tại Hội An - Quảng Nam, thưởng thức các đặc sản mang đậm phong vị ẩm thực phố Hội.

Chuỗi sự kiện được kỳ vọng góp phần khẳng định sức hút và đà phục hồi mạnh mẽ của du lịch Hội An trong ngày trở lại.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 10 nghìn khán giả mãn nhãn với đêm nhạc “Trịnh Công Sơn – Nối miền di sản” tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản