Lý giải đà tăng giá không ngừng của bất động sản Nam Phú Quốc

SỞ HỮU TRÍ TUỆ 16:43 12/08/2021

Các chuyên gia từng đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng của BĐS Phú Quốc ngay khi hòn đảo này trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam.

Sau hơn nửa năm tích lũy các xung lực mới, độ nóng của địa ốc Nam Phú Quốc càng thêm tăng nhiệt.

Giải mã các xung lực

Dù phát triển sau các thiên đường nghỉ dưỡng biển khác nhưng BĐS Phú Quốc đã có bước tăng trưởng ngoạn mục. So với Nha Trang, Đà Nẵng…, đảo Ngọc đang ở giai đoạn đầu phát triển, trong khi lại hội tụ nhiều lợi thế nên dư địa tăng giá rất rộng mở.

Đặc biệt tại phường An Thới – khu vực phía Nam đảo, do được quy hoạch bài bản và sở hữu hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp nên dù mới phát triển hơn 5 năm nhưng giá trị BĐS ở đây đã tăng phi mã.

Nam Phú Quốc là khu vực được quy hoạch bài bản bậc nhất TP đảo.

Dự kiến chỉ sau 2-3 năm nữa, BĐS Nam Phú Quốc sẽ đạt đến con số hàng trăm triệu đồng/mét vuông, vượt qua cả Nha Trang vốn đã rất đắt đỏ. Đó là nhận định của chuyên gia kinh tế Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính – tiền tệ Quốc gia.

Có được tốc độ tăng trưởng đáng nể như trên, bên cạnh tiềm năng thiên nhiên vượt trội, lực đẩy từ các chính sách phát triển của Nhà nước, phải kể tới sự góp sức của các Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn. Chính những sản phẩm đẳng cấp, chất lượng nằm trong hệ sinh thái “3 chân kiềng” hấp dẫn: du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí và BĐS cao cấp do Sun Group kiến tạo tại Nam Phú Quốc đã thúc đẩy nhu cầu săn tìm, sở hữu địa ốc của giới đầu tư.

“Mô hình hệ sinh thái ở Nam đảo sẽ tạo nên một điểm đến đầy đủ dịch vụ đẳng cấp, không chỉ có nghỉ dưỡng mà còn có vui chơi, giải trí, ăn uống, mua sắm… BĐS trong hệ sinh thái như vậy có cơ hội lớn để kinh doanh dịch vụ du lịch, đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Giá trị BĐS Nam Phú Quốc chỉ có tăng chứ không giảm”, TS Lê Xuân Nghĩa nhận định.

Đón cơ hội sở hữu các BĐS có thể đạt mức giá top đầu Việt Nam, nhất là ở những khu vực được đầu tư quy mô, bài bản, giới đầu tư cả nước đã tìm đến Nam đảo trong bối cảnh nhiều dự án lớn thuộc hệ sinh thái du lịch tỷ đô được Tập đoàn Sun Group ra mắt suốt hơn nửa năm qua. Chính sách “hộ chiếu vaccine” nếu được áp dụng sẽ trao thêm cho Phú Quốc cơ hội hút khách du lịch hạng sang, cũng như triển vọng hồi sinh ngành du lịch sau đại dịch.

Tổ hợp “Thị trấn Địa Trung Hải” với những dự án hot nhất Phú Quốc

Những lợi thế vượt trội kể trên càng khẳng định chỗ đứng vững chắc của Phú Quốc nói chung, đặc biệt là khu vực Nam đảo trên bản đồ thu hút đầu tư BĐS.

Giá trị BĐS còn tăng cao

Điểm cốt lõi của các quyết định đầu tư vào BĐS Nam đảo là chọn những vị trí chiến lược, có tiềm năng phát triển lâu dài như một “nước cờ” khôn ngoan đón đầu giá trị gia tăng mạnh mẽ.

Theo kết quả khảo sát về thị trường BĐS nghỉ dưỡng biển 6 tháng đầu năm 2021 của Admicro, trong số các lý do khách hàng lựa chọn đầu tư các dự án tại miền Nam thì tiềm năng phát triển của khu vực biển và mục đích nghỉ dưỡng cá nhân đã chiếm quá 55%. Dễ hiểu tại sao BĐS Nam Phú Quốc lại “hot” như vậy, khi đây đều là những thế mạnh của thị trường này.

Về tiềm năng phát triển, Nam đảo đang diễn ra quá trình đô thị hóa nhanh chóng, trở thành trung tâm mới của đảo Ngọc với hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hoàn chỉnh. Nhiều công trình quy mô do Sun Group đầu tư tại Nam đảo như cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, tổ hợp nghỉ dưỡng Bãi Kem hay thị trấn Địa Trung Hải còn mang tính biểu tượng cho một Phú Quốc mới đang vươn mình phát triển thành trung tâm du lịch của thế giới.

Nam đảo đang dần trở thành “thủ phủ” du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đa sắc màu.

Bên cạnh đó, Nam Phú Quốc còn là nơi lý tưởng để thỏa mãn các nhu cầu nghỉ dưỡng cá nhân. Điều này thể hiện rõ nét qua 4 đợt dịch lớn bùng phát, Phú Quốc gần như miễn nhiễm với Covid-19. Hòn đảo được lòng nhiều đối tượng khách, trong đó có giới thượng lưu với xu hướng nghỉ dưỡng tránh dịch dài hạn, hay mới đây là giới trẻ năng động với trào lưu “workation” – nghỉ dưỡng kết hợp làm việc từ xa.

Các bảng xếp hạng uy tín mới đây càng khẳng định vị thế nơi nghỉ dưỡng lý tưởng của Phú Quốc và thúc đẩy xu hướng đầu tư “second-home”. Đó là: Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất năm 2021 do Tạp chí Time bình chọn, Top 15 đảo nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới để nghỉ hưu do International Living bình chọn…

Những giải thưởng danh giá dành cho các dự án BĐS tại Nam đảo càng củng cố niềm tin cho giới đầu tư khi chọn mặt gửi vàng. Đó là khu đô thị kiểu mẫu Sun Grand City New An Thoi - “Dự án đáng sống năm 2021” và “Dự án có kiến trúc tiêu biểu năm 2021”; bến cảng phồn hoa Sun Premier Village Primavera - “Dự án được yêu thích nhất năm 2021” theo bình chọn của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - Cơ quan của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Không dừng ở những gì hiện có, sức hút của BĐS Nam Phú Quốc tiếp tục gia tăng khi hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng tại đây không ngừng được hoàn thiện, bồi đắp thêm nhiều công trình, tiện ích mới theo đúng chiến lược “thâm canh” nâng tầm điểm đến của Tập đoàn Sun Group. Những sản phẩm, dự án ra đời sau được hưởng lợi từ sức nóng của tổ hợp dự án hiện hữu, hứa hẹn sẽ thiết lập mặt bằng giá mới.

Chẳng hạn, dự án biệt thự hạng sang tại Bãi Kem được ví như “ngôi làng nhiệt đới” ẩn mình giữa thiên nhiên Nam Phú Quốc sẽ được kiến tạo theo những chuẩn mực wellness, nơi chủ nhân được tận hưởng không gian sống xanh và hệ thống dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện tại đảo Ngọc.

Dự án second home chuẩn wellness hạng sang sắp xuất hiện trong quần thể Bãi Kem.

Hay những hòn đảo nhỏ tại quần đảo An Thới trong tương lai cũng sẽ được Sun Group quy hoạch, phát triển bài bản, đẳng cấp theo hình mẫu một Monaco giàu có. “Khi ấy mỗi mét vuông đất trên hòn đảo có thể cả tỷ đồng mà vẫn không có để mua. Bởi BĐS trên đảo là vô cùng giới hạn. Giới tỷ phú lại rất ưa chuộng BĐS đảo như thế”, TS Lê Xuân Nghĩa dự báo.

Qua diễn biến trên thị trường Nam Phú Quốc, có thể thấy, dịch bệnh có thể kìm hãm nhiều lĩnh vực song không kéo giảm giá trị địa ốc nhờ những xung lực mạnh mẽ của vùng đất này. Và việc BĐS Nam Phú Quốc sớm thiết lập mức giá top đầu thị trường là điều không cần phải bàn cãi.

Bạn đang đọc bài viết Lý giải đà tăng giá không ngừng của bất động sản Nam Phú Quốc tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản