Đất nền hạ nhiệt, hiện các nhà đầu tư BĐS đang đổ tiền về phân khúc nào?

NHVN 17:59 22/07/2021

Bộ Xây dựng đã có báo cáo gửi Quốc hội, khẳng định tình trạng nóng sốt đất nền trong thời gian vừa qua đang hạ nhiệt.

Cụ thể, trong báo cáo nêu rõ giá đất nền đã giảm 10-20% so với thời kỳ cao điểm, tuy nhiên lượng giao dịch vẫn ở mức thấp.

Trước đó, báo cáo của chuyên trang Batdongsan (thuộc PropertyGuru Việt Nam) cho thấy lượng lượng tìm kiếm, quan tâm đất nền trên các chợ trực tuyến đi có chiều hướng giảm mạnh. Nhiều tỉnh thành chứng kiến độ quan tâm lao dốc như: Bắc Giang (49%), Bắc Ninh và Hà Nam (46%), Vĩnh Phúc (38%), Đà Nẵng (36%), Quảng Nam (35%). Khu vực phía Nam gồm Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu từng nóng lên hồi đầu năm cũng đều suy giảm mức độ quan tâm.

Lý do của sự thờ ơ đối với phân khúc đất nền lần này đó chính là bởi thị trường hạ nhiệt từ nửa cuối tháng 4, sau đó là tác động của dịch bệnh khiến nhà đầu tư cân nhắc quyết định chuyển dịch dòng tiền.

Đất nền hạ nhiệt (Ảnh minh họa)

Tiêu biểu Bắc Giang và Bắc Ninh là hai tỉnh từng là điểm nóng thị trường khác đã đối diện với tình trạng đóng băng của thị trường trong giai đoạn dịch bùng phát. Cho đến thời điểm hiện tại, thị trường các tỉnh thành phía Nam cũng đang là tâm điểm của dịch bệnh, khiến hoạt động giao dịch, đi lại tìm hiểu dự án tiếp tục bị ảnh hưởng xấu do phải giãn cách xã hội.

Lượng giao dịch tại các dự án thuộc địa phận các khu vực từng nổi tiếng bởi sốt đất trước đây như Đông Anh, Gia Lâm không hề xuất hiện diễn biến mới và giữ như ở cuối quý 1 mặc dù giao dịch thấp. Giá đất ở một số khu vực khác Hòa Lạc, Sơn Tây, Hoài Đức… đã có dấu hiệu sụt giảm, thể hiện qua việc có xuất hiện thông tin chào bán trên thị trường nhưng không có giao dịch thực tế được ghi nhận.

Trong bối cảnh hiện tại, trái ngược với tình trạng "ế ẩm" của phân khúc đất nền thì tại nhiều tỉnh, thành các loại hình bất động sản lại đang nổi lên như: đất nhà vườn, trang trại, nghỉ dưỡng ven đô, xuất phát từ làn sóng "bỏ phố về quê" trước tình hình dịch bệnh có xu hướng quay trở lại. Nhiều nhà đầu tư đang nhắm đến các khu có lợi thế về cảnh quan, thiên nhiên khu vực đô từ đó đẩy giá mỗi giao dịch tiếp tục tăng nhẹ trung bình từ 2-7%.

Còn theo Bộ Xây dựng, giá bất động sản đang ổn định trở lại và mức nhẹ đã xuất hiện tại một số địa phương. Trong đó, giá nhà chung cư, nhà thấp tầng tăng bình quân khoảng 1-4%.

Trong khi đó, giá căn hộ chung cư tại các địa phương có xu hướng tăng nhẹ theo tháng. Giá căn hộ tại Tp.HCM và Hà Nội đều tăng do khan hiếm nguồn cung, ít có dự án mới được mở bán. Hiện tại, căn hộ chung cư được chào bán ở mức bình quân tăng khoảng 2% so với quý 1. Một số dự án có mức giá tăng cao hơn so với mức bình quân khoảng 4-7%.

Giá nhà riêng lẻ tại một số địa phương: Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai cũng có xu hướng tương tự. Mức tăng bình quân khá cao và tăng đều trong nửa đầu năm 2021 so với trung bình cả nước, cao hơn khoảng 3% so với quý đầu năm. Cá biệt, tại một số dự án có mức biến động giá cao hơn bình thường từ 5 đến 9%.

Các chuyên gia nhận định, diễn biến chủ đạo của thị trường trong thời gian sắp tới thì đất nền vẫn còn cơ hội. Nhà đầu tư sẽ tập trung vào các dự án có pháp lý tốt, chất lượng tốt, giá phù hợp sẽ có cơ hội săn đón và được giao dịch nhiều hơn.

Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/dat-nen-ha-nhiet-dong-tien-dang-ve-phan-khuc-nao-35817.html

Bạn đang đọc bài viết Đất nền hạ nhiệt, hiện các nhà đầu tư BĐS đang đổ tiền về phân khúc nào? tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản