Nam Cường bị cư dân phản đối vì thu phí giữ ô tô 'trên trời'

Theo Pháp luật Plus 18:34 02/03/2022

Với mức giá giữ ô tô tại Dự án Anland Lakeview là 1.500.000 đồng/xe/tháng, Nam Cường và đơn vị vận hành bị cư dân căng băng rôn phản đối vì thu phí quá cao.

Dự án Anland Lakeview có vị trí đắc địa khi tọa lạc tại trung tâm Khu đô thị Dương Nội 1, sát cạnh hồ Bách Hợp Thủy thuộc Công viên Thiên văn học. Dự án có chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường.

Dự án được xây dựng trên diện tích đất: 15.766 m2 với mật độ xây dựng: 29.93%. Dự án xây dựng gồm 4 block A,B,C,D. Trong đó: Tòa A&B: 34 tầng nối, 2 tầng hầm; Tòa C: 46 tầng nối, 2 tầng hầm; Tòa D: 52 tầng nối, 2 tầng hầm.

3

Dự án mới bàn giao đi vào sử dụng nhưng đã bị người dân phản đối.

Dự án bắt đầu bàn giao vào tháng 12, năm 2021. Mặc dù mới đi vào hoạt động vận hành tuy nhiên cư dân tại dự án Anland Lakeview đã tỏ ra bức xúc về mức phí dịch vụ mà đơn vị vận hành đưa ra.

Trong thư phản ánh gửi đến Toà soạn Pháp luật Plus đại diện ban quản trị lâm thời cùng một số cư dân bức xúc cho biết: "Thứ nhất liên quan đến mức phí gửi xe máy, ô tô tại đây quá cao, cụ thể: Chúng tôi không đồng ý với mức phí gửi xe máy là 80.000 đồng/xe/tháng; ô tô là 1.500.000 đồng/xe/tháng. Đây là mức phí không hợp lý, vượt xa mặt bằng chung của các khu chung cư trong cùng khu vực và bản thân các chung cư cùng trong Khu Dương Nội cùng của Tập đoàn Nam Cường và đơn vị BQL tòa nhà quản lý. Số chỗ đỗ xe không bố trí đủ cho cư dân.

Thứ hai là mức phí dịch vụ quản lý và vận hành: Cư dân đã thực hiện nghĩa vụ của việc đóng phí mức 9.900 VNĐ và 13.000 VNĐ theo như Hợp đồng, tuy nhiên phía BQL tòa nhà đã không thực hiện đúng và đủ hết các dịch vụ tương xứng với mức phí này, để cư dân rất thất vọng và không hài lòng với mức dịch vụ hiện đang cung cấp. Điển hình chúng tôi nêu ra một số bất cập về dịch vụ như sau:

Hệ thống biển báo chỉ dẫn trong và ngoài nhà tới nay vẫn chưa có. Các biển chỉ dẫn tạm bằng giấy A4 rất thiếu chuyên nghiệp và không đủ bao quát tầm nhìn.

Liên tục có báo cháy trong tòa nhà bất kể thời gian nào nhưng BQL tòa nhà vẫn chưa đưa ra được quy trình xử lý khi có báo cháy và hướng dẫn cho cư dân phân biệt tình huống khẩn cấp.

Thang máy thường xuyên trong tình trạng bảo trì bảo hành; Thiếu tay co thủy lực nhà rác; Tình trạng vệ sinh chưa được sạch sẽ, thiếu nhân lực và được gửi phản ánh tới BQL nhiều lần; Khu vực cảnh quan, bể bơi trong và ngoài nhà, các tiện ích cho cư dân như vườn; BBQ, khu vui chơi cho trẻ em... đến nay vẫn chưa hoàn thiện theo như thông báo...".

1

Hàng loạt đô tô đã dán băng rôn phản đối việc thu phí trông giữ ô tô quá cao.

Được biết, sau khi không đạt được sự thống nhất với đơn vị quản lý vận hành nhiều hộ gia đình đã dán băng rôn phản đối trên ô tô của mình.

Phóng viên Pháp luật Plus cũng đã trao đổi nội dung vụ việc trên với truyền thông Tập đoàn Nam Cường và được biết vụ việc đang trong quá trình giải quyết giữa cư dân và đơn vị quản lý vận hành.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Được biết ngày 15/112/2017, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó ngoài 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa thì các quận còn lại có mức thu phí trông giữ ô tô từ đến 9 chỗ ngồi đến trên 40 chỗ ngồi là từ 900.000VNĐ đến 1.200.000VNĐ

Bạn đang đọc bài viết Nam Cường bị cư dân phản đối vì thu phí giữ ô tô 'trên trời' tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản