Nhận định chứng khoán ngày 28/7/2022: Thị trường có quán tính tăng điểm

Theo Đức Anh 19:18 27/07/2022

Theo nhận định, trong phiên giao dịch 28/7, thị trường sẽ có quán tính tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện.

Mở rộng nhịp hồi phục

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau nhịp rung lắc giằng co đầu phiên, VN-Index dần hồi phục và mở rộng đà tăng điểm tích cực đến cuối phiên. Vùng hỗ trợ gần quanh 1.180 (+-5) điểm, tương ứng với MA20, đã cho phản ứng sớm và giúp cho chỉ số hình thành mẫu nến engulfing tích cực về cuối phiên.

Mặc dù diễn biến rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản tâm lý quanh 1.200 của VN-Index đang có phần chiếm ưu thế. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu.

Hình minh họa
Nhận định chứng khoán ngày 28/7/2022: Thị trường có quán tính tăng điểm. Hình minh họa

Kiên nhẫn chờ đợi thời điểm để gia tăng trạng thái cổ phiếu

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến giao dịch hôm nay theo hướng cân bằng và vẫn hơi nghiêng nhẹ về phía giảm điểm. Các chỉ số chịu áp lực giảm nhẹ với vài lần trồi sụt trong phiên sáng và đóng cửa hồi phục tăng ở cuối phiên. Số lượng cổ phiếu tăng giá chiếm đa số nhưng phiên hôm nay ở chiều tăng giá cũng ghi nhận một số cổ phiếu có mức tăng tốt.

VN-Index kết phiên ở 1.191,04 điểm (+5,97 điểm) và VN30 đóng cửa ở 1.219,43 điểm (-0,94 điểm). Thanh khoản không có sự thay đổi nhiều so với phiên trước và thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE đạt gần 8 nghìn tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường cải thiện hơn phiên trước với 39% tăng điểm ; 15% đi ngang và 46% số cổ phiếu giảm điểm. Khối nhà đầu tư ngoại tiếp tục mua ròng nhẹ trong phiên hôm nay với quy mô hơn 600 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung các cổ phiếu: KDC; MWG; LPB; SSI; VCB; VNM…Ở chiều ngược lại, họ bán ròng nhẹ ở các cổ phiếu: HPG; NKG; VHC; VND; PLX…

Chúng tôi chưa nhận thấy có sự thay đổi đáng kể nào của thị trường so với các phiên trước. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp với mức độ phân hóa và tăng giảm nhẹ ở các cổ phiếu. Theo chúng tôi nhiều khả năng thị trường đang trong vùng tích lũy đáy trung hạn để chừ cơ hội hồi phục trở lại. Quá trình tích lũy này có thể tiếp diễn một vài tuần hoặc một vài tháng. Do đó, chiến lược hợp lý trong giai đoạn này vẫn là phòng vệ với tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và kiên nhẫn chờ đợi thời điểm để gia tăng trạng thái cổ phiếu trở lại.

Nhóm cổ phiếu xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và bất động sản tăng trưởng rõ nét

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp, thanh khoản thấp khi nhà đầu tư chờ sự phản ứng của thị trường về quyết định lãi suất từ FED ngày mai, một số cổ phiếu vốn hóa lớn giúp VN-Index tăng nhẹ. Kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết vừa công bố tương đối khả quan, là yếu tố hỗ trợ quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán trong nửa cuối năm 2022.

Đồng thời các biện pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế sau dịch... cho nhà đầu tư kỳ vọng vào nhóm cổ phiếu xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và bất động sản sẽ có kết quả kinh doanh tăng trưởng rõ nét trong trung hạn.

Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm nhẹ về cuối phiên nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng, khi nhà đầu tư đặt cược vào quyết định của FED vào tối nay, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện trong phiên giao dịch tới.

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.195 – 1.200 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.205 – 1.210 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Giữ danh mục với tỷ lệ cổ phiếu cao nhất là 50%

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Thanh khoản vẫn được duy trì ở mức thấp cùng với sự rung lắc quanh tham chiếu của chỉ số chung cho thấy dòng tiền đầu tư vẫn tỏ ra rất thận trọng. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo mẫu hình nến gần tương đồng với nến hammer sau 3 phiên giảm cho thấy lực cầu dần xuất hiện trở lại. Các chỉ báo MACD và RSI đều cho tín hiệu tích cực trở lại, tuy nhiên vùng kháng cự mạnh trong ngắn hạn của thị trường là khu vực 1.200 điểm nằm sát phía trên.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ danh mục với tỷ lệ cổ phiếu cao nhất là 50% để có thể quản trị danh mục nếu VN-Index không vượt qua được ngưỡng cản tâm lý này. Ngược lại nếu dòng tiền tích cực quay trở lại thị trường, các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân thêm với danh mục cổ phiếu có sẵn thuộc các nhóm hóa chất, bất động sản khu công nghiệp, dịch vụ tài chính và kỳ vọng nhịp sóng hồi của thị trường lên vùng 1.220 điểm.

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-2872022-thi-truong-co-quan-tinh-tang-diem-142015.html

Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán ngày 28/7/2022: Thị trường có quán tính tăng điểm tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán