GIÁ THỊ TRƯỜNG PHỐ WALL “ QUAY XE” TRƯỚC NHỮNG DỰ ĐỊNH CỦA BAN LÃNH ĐẠO

Nguyễn Ngọc Tùng Nam 14:53 09/05/2022

Tưởng chừng có thể ổn định sau một tuần đầy biến động, thị trường phố Wall tiếp tục đối mặt khó khăn tiềm tàng.

Giá sàn tiếp tục giảm mạnh

Các chuyên gia cố vấn lo lắng trước tình hình hiện tại

Vào tối Chủ Nhật (8/5), các nhà giao dịch đã đưa dự đoán về khả năng thị trường tiếp tục trên đà giảm khi đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội “ vào bờ” sau một tuần đầy “sóng gió”

Các chuyên gia nhận định Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones sẽ sụt 400 điểm ( tương đương 1.22%) , S&P 500 giảm 1.4% . Chỉ số của Nasdaq 100 tiếp tục mất đi 1.35% .

Đây là tuần thứ 6 liên tiếp “ xuống dốc” của Công nghệ Nasaq và là tuần thứ 5 đối với Dow Jones và S&P 500. Trong phiên điều trần của tuần trước, giá cổ phiếu của 3 ngành được nêu tên đều giảm lần lượt : 1.54% , 0.21% và 0.24%.

Mặc dù các động thái tích lũy trong tuần không xảy ra bất thường, một số tác động ngoài hàng ngày đã gây ra những ảnh hưởng đáng kể. Trước khi bị mất giá, Dow Jones đang có phiên tăng mạnh nhất kể từ 2020 ( với 932 điểm vào hôm 4/5).

Cuộc hồi phục ngắn ngủi diễn ra vào thứ 4 tuần trước sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương không xem xét việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản trong các cuộc họp sắp tới. Cổ phiếu và trái phiếu tăng sau nhận định của ông Powell nhưng mọi thành quả đã trở nên đổ bể ngay sau phiên định giá ngày thứ 5

Quản lý quỹ đầu cơ kiêm tỷ phú ông David Tepper nói với Scott Wapner của CNBC hôm thứ Sáu rằng tuyên bố của Powell là một “ lỗi lầm không mong muôn ” đã góp phần vào sự biến động của thị trường.

Mùa thu nhập quý đầu tiên hiện đang chậm lại, nhưng có một số báo cáo đáng chú ý trước khi tiếng chuông của phiên trần mở lại vào thứ Hai, bao gồm những tin tức liên quan tới công nghệ Palantir, các nhà sản xuất vắc xin BioNTech và Novovax.

Ở một diễn biến khác , các nguồn tin của CNBC cho biết Ford đang tìm cách bán 8 triệu cổ phiếu của hãng ô tô điện Rivian Automotive vào cuối tuần vừa qua.

Các nhà đầu tư khẳng định họ cũng sẽ để mắt đến tình hình tranh chấp ở Ucraina .Vào Chủ nhật (8/5), Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden đã có chuyến thăm bất ngờ tới quốc gia này . Trong khi đó, diễn đàn của nhóm G7 gồm : Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Mỹ, Anh và Canada đều tuyên bố sẽ viện trợ tài chính ngắn hạn cho Ucraina trong cuộc chiến chống lại Nga đã kéo dài gần 3 tháng.

Bạn đang đọc bài viết GIÁ THỊ TRƯỜNG PHỐ WALL “ QUAY XE” TRƯỚC NHỮNG DỰ ĐỊNH CỦA BAN LÃNH ĐẠO tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán