Đà Nẵng: Khởi tố vụ án vi phạm quy định phòng chống dịch tại thẩm mỹ viện Amida

NHVN 14:27 13/05/2021

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, sẽ khởi tố vụ án hình sự liên quan việc vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại Thẩm mỹ viện AMIDA.

Tại cuộc họp ngày 12/5, ông Quảng cho biết vào chiều cùng ngày, các cơ quan tư pháp của thành phố đã họp và thống nhất sẽ khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc vi phạm các quy định an toàn nơi đông người theo Bộ luật hình sự tại thẩm mỹ viện Amida.

"Tôi đề nghị ngành y tế hỗ trợ phối hợp hoạt động lấy lời khai của các đối tượng đang là F0 hoặc đang trong khu cách ly. Sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự" - ông Quảng nói.

Sẽ khởi tố hình sự Thẩm mỹ viện AMIDA vì vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Thẩm mỹ viện Amida đang là ổ dịch lớn nhất TP Đà Nẵng với số ca mắc liên quan hơn 40 người.

Trước đó ông Nguyễn Văn Quảng cũng đã yêu cầu Công an thành phố xác minh một clip được cho liên quan đến thẩm mỹ viện Amida cho thấy nhiều người không đeo khẩu trang.

Lãnh đạo Đà Nẵng đồng thời yêu cầu các địa phương tập trung phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để đảm bảo hiệu quả phòng chống dịch.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đặc biệt lưu ý Ban Quản lý khu công nghiệp cần tập trung rà soát lại đã làm tốt công tác phòng chống dịch tại các khu công nghiệp hay chưa. "Vì sao cô công nhân sốt từ 3/5 vẫn đi làm. Cần xem xét lại tình trạng này cũng như việc đo thân nhiệt không chính xác vẫn xảy ra" - ông Quảng nói.

Tại cuộc họp, lãnh đạo TP Đà Nẵng đánh giá cao về những chỉ đạo nhanh và bình tĩnh của các cấp chính quyền thành phố, thể hiện trong nỗ lực truy vết, xét nghiệm khẩn cấp ngay trong đêm 11/5, sau khi có thông tin hơn 30 F1 của một bệnh nhân nghi mắc Covid-19 là nữ nhân viên tổng đài ở Khu công nghiệp An Đồn. Chỉ trong một ngày, quận Sơn Trà - địa bàn có khu công nghiệp - đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 8.000 người, bao gồm người làm việc ở khu công nghiệp và người dân sống ở xung quanh.

Theo Tài Chính Doanh Nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/da-nang-se-khoi-to-hinh-su-tham-my-vien-amida-vi-vi-pham-quy-dinh-phong-chong-dich-covid-19-d20973.html

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Khởi tố vụ án vi phạm quy định phòng chống dịch tại thẩm mỹ viện Amida tại chuyên mục Tài chính doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính doanh nghiệp