Cần Thơ: Chính thức lưu thông cầu Trần Hoàng Na

NHVN 10:57 26/04/2024

Công trình cầu Trần Hoàng Na có tổng mức đầu tư 791 tỷ đồng đã được Chủ tịch Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã chấp thuận đủ điều kiện, đưa vào khai thác sử dụng

Lúc 7h sáng 26/4, UBND Thành phố Cần Thơ cùng chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án ODA thành phố đã chính thức cho các phương tiện và người dân lưu thông qua cầu Trần Hoàng Na. Sau gần 4 năm chờ đợi, người dân vui mừng chờ đợi khoảnh khắc quan trọng này.

Cầu Trần Hoàng Na có thiết kế dệp, là điểm nhấn cảnh quan đô thị sông nước Cần Thơ.

Công trình cầu Trần Hoàng Na có tổng mức đầu tư 791 tỷ đồng, thuộc gói thầu CT3-PW-2.4 của dự án Phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (dự án 3). Cầu có tổng chiều dài (bao gồm đường dẫn) 820m, bề mặt rộng nhất tại khu vực vọng cảnh lên đến 34,6m, nhịp chính có bề rộng 23m, nhịp biên rộng 29,3m, độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ 4,75m.

Đây là một trong những công trình trọng điểm, vượt sông Cần Thơ nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng, kết nối các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long với trung tâm thành phố Cần Thơ; kết nối các khu đô thị Nam sông Cần Thơ với trung tâm thành phố, rút ngắn thời gian đi lại và giải quyết ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Đặc biệt, rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh trong vùng đến các Bệnh viện chuyên khoa Tim mạch SIS Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, tuyến cuối của Trung ương trong khu vực.

Cầu Trần Hoàng Na khởi công ngày 18/9/2020 với cam kết hoàn thành trong thời gian 34 tháng (18/7/2023) nhưng đã trễ hẹn. Sau đó, công trình này được Uỷ ban nhân dân thành phố Cần Thơ cho gia hạn đến ngày 2/9/2023 phải khánh thành đưa vào sử dụng nhưng cũng không thể về đích. Ngân hàng Thế giới đã tiến hành kiểm tra các gói thầu sử dụng nguồn vốn vay chính thức và gia hạn lần cuối cho dự án phải hoàn thành vào ngày 30/4/2024.

7 giờ sáng nay cầu Trần Hoàng Na bắt qua sông Cần Tho chính thức cho lưu thông, đưa vào sử dụng.

Sau nhiều nỗ lực, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các đơn vị thi công, đến ngày 30/12/2023, cầu Trần Hoàng Na tiến hành thông xe kỹ thuật. Ban Quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ cho biết, sau khi thông xe kỹ thuật, các đơn vị chuyên môn của Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng tiến hành công tác nghiệm thu hoàn thành công trình. Theo đó, các đơn vị này đã thống nhất chấp thuận kết quả nghiệm thu và đưa công trình cầu Trần Hoàng Na vào sử dụng ngày 19/4. Đồng thời báo cáo Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước về công tác nghiệm thi công trình xây dựng và được chấp thuận bằng văn bản ngày ngày 25/4.

AN MINH TH

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Chính thức lưu thông cầu Trần Hoàng Na tại chuyên mục Đầu tư - Đấu thầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đầu tư - Đấu thầu