Dự báo: Vàng có thể lên 85 triệu đồng/lượng, chứng khoán tăng 30%, bất động sản khó bứt phá

NHVN 07:29 21/01/2024

Theo chuyên gia, chứng khoán là kênh đầu tư có kỳ vọng biên độ lợi nhuận lên tới 30%/năm. Trong khi đó, giá vàng dao động quanh vùng hiện nay và tối đa chạm mốc 85 triệu đồng/lượng

Ông Ngô Thành Huấn, CEO Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Quản lý gia sản FIDT đã có nhận định xoay quanh các kênh đầu tư trong năm 2024 bao gồm: lãi suất gửi tiết kiệm, vàng, chứng khoán và bất động sản.

Trong các kênh đầu tư này, ông Huấn đánh giá cao việc bỏ tiền vào chứng khoán. Theo vị này, đây là kênh đầu tư mang nhiều kỳ vọng nhất về lợi nhuận. Trường hợp nền kinh tế có tín hiệu hồi phục khả quan, thị trường chứng khoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Mức tăng trưởng có thể lên tới 30%. Đây là con số lợi nhuận hấp dẫn nhất so với các kênh đầu tư khác trong năm 2024. Cơ sở để ông Huấn đưa ra nhận định này, đó là tình hình kinh tế trong nước đang bước vào giai đoạn dần hồi phục. Tuy nhiên, theo ông Huấn, nhà đầu tư không nên mua dồn mà cần chia thành nhiều đợt để tránh rủi ro về biến động của nền kinh tế thế giới.

Đối với vàng, ông Huấn cho rằng, đây chỉ là kênh đầu tư phòng thủ. Giá vàng sẽ được hỗ trợ khi lãi suất ở Mỹ giảm. Với tác động của các yếu tố chính trị, giá vàng neo về mức cao như thời điểm lập đỉnh năm 2023. Song, giá vàng khó tăng mạnh trên 20% trong năm 2024. Giá vàng tăng tối đa ở mức 85 triệu đồng/lượng.

Nếu bức tranh kinh tế năm 2024 ổn định, giá vàng có thể đi ngang hoặc giảm. So với hiệu suất tăng trưởng của cổ phiếu thì đây là mức tăng không hấp dẫn, thậm chí không có nhiều kỳ vọng. Trường hợp sửa Nghị định 24 để kiểm soát giá vàng thì giá vàng trong nước sẽ càng tiến sát với giá vàng thế giới. Như vậy, tốc độ tăng của vàng sẽ không đột biến.

Theo: cafef.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự báo: Vàng có thể lên 85 triệu đồng/lượng, chứng khoán tăng 30%, bất động sản khó bứt phá tại chuyên mục Đầu tư - Đấu thầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đầu tư - Đấu thầu