Công ty GTR Việt Nam bị tố đánh tráo thương hiệu Aozoom

TÀI CHÍNH DN 06:33 06/04/2021

Mặc dù bán sản phẩm khác nhưng Công ty TNHH Xuất nhập khẩu GTR Việt Nam lại “núp bóng” dưới cái tên nổi tiếng lâu đời là Aozoom, dẫn đến việc đánh tráo khái niệm, nhiễu loạn thông tin, gây tổn hại

Theo phản ánh của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu MT Group (Công ty MT Group), sau khi tra cứu thông tin trên trang thông tin chính thức của Trung tâm Internet Việt Nam – Bộ Thông tin và truyền thông (https://vnnic.vn/) và thông tin qua phương tiện báo chí, Công ty MT Group đã xác định chủ thể đăng ký website nêu trên là ông Bùi Hùng Việt – Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập của Công ty GTR.

Cụ thể, ngày 26/3/2021, Công ty MT Group phát hiện 1 website có tên miền: https://www.aozoom.com.vn đã được đăng ký bởi chủ thể khác không phải Công ty Aozoom hay Công ty MT Group. Tuy website này có tên miền là https://www.aozoom.com.vn nhưng nội dung các bài viết không hề liên quan đến sản phẩm Aozoom mà liên quan trực tiếp đến các sản phẩm mang thương hiệu Công ty GTR Việt Nam.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu GTR Việt Nam đăng tải các sản phẩm trên Website https://www.aozoom.com.vn nhưng lại mang thương hiệu của mình.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu GTR Việt Nam đăng tải các sản phẩm trên Website https://www.aozoom.com.vn nhưng lại mang thương hiệu của mình.

Theo Công ty MT Group, việc ông Bùi Hùng Việt sử dụng website có tên miền là Aozoom và đăng bài viết, đăng bán sản phẩm của thương hiệu GTR là hành vi có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh, và đánh tráo khái niệm gây hiểu lầm về sản phẩm của khách hàng cụ thể:

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu MT Group (MT Group) là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm đèn chiếu sáng, phụ tùng, thiết bị, đồ chơi xe ô tô…mang nhãn hiệu Aozoom của Guangzhou Aozoom Auto Lighting Co..,Ltd (Công ty Aozoom) tại thị trường Đông Nam Á.

Công ty GTR Việt Nam đánh tráo thương hiệu Aozoom dẫn đến việc nhận diện thương hiệu Aozoom bị xâm phạm trầm trọng, gây hiểu lầm rằng các sản phẩm của công ty GTR Việt Nam thuộc thương hiệu Aozoom, khiến nhận thức của người tiêu dùng bị nhiễu loạn và có thể nhầm lẫn khi mua bán. Đây có thể coi là hành vi “ăn cắp tên tuổi”, tạo niềm tin với người tiêu dùng để thu lợi bất chính.

Ngoài ra, hành vi đánh tráo này đã gây tổn thất nặng nề tới thương hiệu Aozoom và uy tín của Công ty MT Group. Việc sử dụng website trên dẫn đến việc nhận diện thương hiệu Aozoom bị nhiễu loạn, khiến người tiêu dùng không thể phân biệt đâu là thương hiệu Aozoom thật, cũng như, hiểu lầm rằng công ty GTR Việt phân phối các sản phẩm thuộc thương hiệu Aozoom. Các khách hàng tin dùng sản phẩm của thương hiệu Aozoom sẽ mặc nhiên mua hàng trên website này, dẫn đến việc người tiêu dùng bị “dắt mũi”, điều này có thể tiềm ẩn nguy cơ mất đi một lượng khách hàng từ thương hiệu Aozoom tại Công ty MT Group- đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm của Aozoom trong khu vực Đông Nam Á, hạn chế khả năng MT Group và nhãn hiệu Aozoom được tiếp cận đến người tiêu dùng Việt Nam.

Với việc lập và sử dụng website có tên miền là Aozoom nhưng lại đăng tải các bài viết, đăng bán sản phẩm của nhãn hiệu GTR này, ông Việt và GTR Việt Nam đã lợi dụng uy tín của nhãn hiệu Aozoom nhằm mục đích thu hút khách hàng có nhu cầu với các sản phẩm Aozoom tiếp cận với website để bán các sản phẩm của nhãn hiệu GTR Việt Nam. Hành vi lập website nêu trên của ông Việt và công ty GTR Việt Nam có thể bị truy cứu trách nhiệm pháp lý.

Empty

Bởi đây được coi là hành vi chiếm giữ tên miền, trực tiếp hạn chế MT Group trong việc đăng ký và sử dụng website khác có tên miền Aozoom. Việc này đồng nghĩa với việc Công ty MT Group gặp bất lợi để quảng bá cho sản phẩm của mình. Trong khi đó, MT Group là đơn vị phân phối duy nhất được phép phân phối các sản phẩm của nhãn hiệu này ở riêng khu vực Đông Nam Á. Điều này dẫn đến những hệ lụy không nhỏ, xâm phạm quyền sở hữu thương hiệu Aozoom.

Để đảm bảo quyền lợi của mình ngày 1/4/2021, Công ty MT Group đã gửi đơn đến Cục quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương đề nghị xử lý dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh của Công ty GTR Việt Nam. Đồng thời, ngày 26/3/2021, đại diện MT Group đã yêu cầu Văn phòng Thừa phát lại quận 5, TP.HCM lập vi bằng ghi nhận lại một số nội dung trên Website https://www.aozoom.com.vn để làm căn cứ.

Mặt khác Công ty MT Group cũng khuyến cáo người tiêu dùng tỉnh táo trong việc tìm hiểu và nghiên cứu thương hiệu. Bên cạnh đó cũng cần lên án với những hành động cạnh tranh thiếu lành mạnh, điển hình như hành vi của công ty GTR Việt Nam kể trên.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/cong-ty-gtr-viet-nam-bi-to-danh-trao-thuong-hieu-aozoom-d20053.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty GTR Việt Nam bị tố đánh tráo thương hiệu Aozoom tại chuyên mục Hồ sơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hồ sơ