Dự án Sunshine Continental: Vì sao chủ đầu tư né tránh trả lời về nguồn gốc đất?

NHVN 10:00 07/06/2020

Khu đất dự án Sunshine Continental mà Sunshine Group đang triển khai có nguồn gốc đất công, do Công ty Thiết bị y tế Trung ương 2 trực thuộc Bộ Y tế tiếp quản, sử dụng từ sau năm 1975.

Tiếp nhận thông tin cho biết về nguồn gốc đất của dự án Sunshine Continental có nguồn gốc đất công, để có thông tin đa chiều, phóng viên (PV) đã liên hệ làm việc với chủ đầu tư Tập đoàn Sunshine Group, tuy nhiên đại diện phía chủ đầu tư né tránh trả lời về nguồn gốc đất.

Cụ thể theo thông tin cho biết, khu đất dự án Sunshine Continental, số 332 đường Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10 có nguồn gốc đất do Công ty Thiết bị y tế Trung ương 2 là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Y tế sử dụng từ sau năm 1975 để sử dụng làm Văn phòng và kho. Sau đó, Công ty Thiết bị y tế Trung ương 2 được cổ phần hóa thành Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Vimec theo Quyết định số 6719/QĐ-BYT ngày 31/12/2003 của Bộ Y tế. Tại thời điểm cổ phần hóa doanh nghiệp, giá trị doanh nghiệp được xác định theo biên bản ngày 01/10/2004 và hồ sơ cổ phần hóa do Công ty cung cấp thì giá trị quyền sử dụng khu đất trên chưa được xác định vào giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hoá...

Trước đó, liên quan đến khu đất dự án Sunshine Group, UBND quận 10, TP HCM cho biết, cơ quan này đã có văn bản số 109/UBND-QLĐT ngày 10/1/2020 cảnh báo liên quan đến việc quảng cáo dự án căn hộ Sunsine Continental (địa chỉ số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10) là một trong những dự án chưa có pháp lý để triển khai. Cụ thể, văn bản của UBND quận 10, cho biết thời gian qua trên các trang mạng xã hội đã đăng một số thông tin dự án Sunshine Continental do Tập đoàn Sunshine Group làm chủ đầu tư để giới thiệu, quảng cáo, rao bán sản phẩm căn hộ, căn hộ cho thuê, shophouse cho các nhà đầu tư. Qua công tác quản lý địa phương, UBND quận 10 cho biết chưa nhận được pháp lý để triển khai dự án căn hộ Sunshine Continental.

Cũng theo văn bản của UBND quận 10 cho biết, để ngăn chặn các hoạt động đầu tư dự án xây dựng không đúng quy định, giảm thiểu thiệt hại, cũng như phát sinh tình trạng lôi kéo, phát triển khách hàng, nhà đầu tư, UBND quận 10 đề nghị các cơ quan đoàn thể địa phương tuyên truyền để người dân được biết về các hoạt động đầu tư dự án xây dựng căn hộ Sunshine Continental nói trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tránh thiệt hại về tài sản khi tham gia giao dịch mua bán, đầu tư, sang nhượng tài sản các căn hộ tại dự án. Đồng thời, giao UBND phường 14 rà soát, lắp dựng bản thông tin cảnh báo với nội dung: “Khu vực đất không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt; hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Đề nghị cảnh giác đối với quảng cáo, giao dịch kinh doanh đất nền, căn hộ”.

Dự án Sunshine Continental được rao bán trên thị trường (hình phối cảnh dự án)

Về hoạt động kinh doanh tại dự án Sunshine Continental, đại diện Tập đoàn Sunshine Group thông tin cho biết, hiện nay Công ty Vimec đang là công ty liên kết với Tập đoàn sunshine để triển khai dự án này. Thời gian gần đây công ty có giới thiệu dự án ra ngoài thị trường, nhằm mục đích để khảo sát khách hàng.

Theo Kiemsat

Bạn đang đọc bài viết Dự án Sunshine Continental: Vì sao chủ đầu tư né tránh trả lời về nguồn gốc đất? tại chuyên mục Hồ sơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hồ sơ