Hãng hàng không AirAsia tự tin sẽ sinh lời trở lại vào năm 2021

NHVN 07:54 16/07/2020

Dù nguy cơ số ca nhiễm COVID-19 gia tăng mạnh trở lại đang đè nặng lên ngành hàng không toàn cầu nhưng AirAsia tự tin có thể sinh lời trở lại trong năm tới.

AirAsia, một trong những hãng hàng không giá rẻ hàng đầu ở châu Á, tự tin có thể sinh lời trở lại trong năm tới, dù nguy cơ số ca nhiễm COVID-19 gia tăng mạnh trở lại đang đè nặng lên ngành hàng không toàn cầu.

Phát biểu với kênh CNBC ngày 15/7, Giám đốc điều hành (CEO) của AirAsia, ông Tony Fernandes, cho biết mục tiêu nói trên có vẻ không đáng tin, nhưng ông đã trải qua nhiều cuộc khủng hoảng trước đây.

Vị CEO này giải thích rằng giới chức các nước châu Á đã “khôn ngoan” hơn trong cách xử lý các đợt bùng phát hơn nữa của dịch Covid-19, và điều này sẽ giúp ngành hàng không của khu vực phục hồi một cách “bền vững hơn nhiều.”

Các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh bao gồm đóng cửa biên giới và hạn chế đi lại, đã chặn đứng nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không.

Các hãng hàng không trên toàn thế giới đang phải vật lộn về mặt tài chính, trong đó nhiều hãng phải cắt giảm nhân sự và “cầu cứu” sự trợ giúp từ chính phủ để có thể tồn tại.

AirAsia cũng không phải là ngoại lệ.

Hãng tin Reuters dẫn số liệu của Refinitiv cho biết hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Malaysia này vừa báo lỗ ròng 803,8 triệu ringgit (188,4 triệu USD) trong quý 1 năm nay, mức lỗ trong quý 1 lớn nhất của AirAsia kể từ khi hãng bắt đầu niêm yết trên sàn chứng khoán Malaysia vào tháng 11/2004.

Tuy nhiên, ông Fernandes nhấn mạnh AirAsia đang thực hiện tốt việc huy động nguồn vốn cần thiết để đảm bảo sự tồn tại của mình.

Ông cho biết nguồn vốn này có thể đến dưới hình thức một khoản cho vay của chính phủ, phát hành cổ phiếu hay nợ.

Ông cho hay lượng vốn mục tiêu mà hãng đang tìm cách huy động không cố định, có thể là 1 tỷ ringgit hay 2 tỷ ringgit.

CEO của AirAsia nói thêm trong bối cảnh hãng đang nối lại nhiều chuyến bay, tỷ suất lợi nhuận của hãng có thể còn tốt hơn cả thời kỳ trước đại dịch.

AirAsia đã nối lại khoảng 50% số chuyến bay nội địa ở Malaysia và có thể sẽ sớm khôi phục hoạt động bay đến Singapore khi chính phủ hai nước dự định cho phép nối lại hoạt động đi lại giữa hai quốc gia./.

Theo Vietnam+

Link gốc : https://www.vietnamplus.vn/hang-hang-khong-airasia-tu-tin-se-sinh-loi-tro-lai-vao-nam-2021/651900.vnp

Bạn đang đọc bài viết Hãng hàng không AirAsia tự tin sẽ sinh lời trở lại vào năm 2021 tại chuyên mục Hồ sơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hồ sơ