Nhà đầu tư chưa tin vào đà tăng của thị trường chứng khoán

TCDN 09:05 24/06/2021

Thanh khoản trên thị trường chứng khoán hôm 23/6 giảm so với hai phiên trước cho thấy dòng tiền đang thận trọng dù có tín hiệu vượt cản 1.375 điểm trong phiên trước.

Hôm 23/6, thị trường chứng khoán tiếp tục dao động ở vùng đỉnh mới với thanh khoản giảm so với các phiên trước. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực là dòng tiền bắt đầu quay lại nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán.

Kết phiên, VN-Index giảm 3,10 điểm còn 1.376,87 điểm. Ngược lại, VN30-Index tăng 0,29 điểm lên 1.489,53 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán, toàn thị trường chứng khoán có 94 mã tăng/298 mã giảm. 9 mã trong rổ VN30 tăng tăng, 20 mã giảm và 1 mã giữ tham chiếu.

Giá trị khớp lệnh hôm 23/6 đạt hơn 19.074 tỷ đồng. Thanh khoản giảm do tâm lý nhà đầu tư còn nghi ngờ về đà tăng mới của thị trường chứng khoán. Khối ngoại mua ròng trở lại với tổng giá trị gần 150 tỷ đồng.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) nhận định thị trường có thể tiếp tục biến động hẹp và đi ngang, kèm theo khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp so với mức khối lượng trung bình 20 phiên.

Có thể dòng tiền ngắn hạn có sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và vẫn đang suy yếu dần, nhưng chưa có dấu hiệu thoát khỏi thị trường. Hiện tượng đó cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính.

Chứng khoán MB (MBS) cho rằng phiên chốt lời trong phiên không ảnh hưởng tới xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường. Theo họ, một phiên hạ nhiệt là yếu tố cần thiết để giúp giải phóng lượng hàng T+ và giúp thị trường có mức tăng bền vững hơn.

Tín hiệu tích cực hiện tại là khối ngoại mua ròng trở lại và thanh khoản hạ nhiệt khi chỉ số giảm điểm. MBS tiếp tục giữ nguyên quan điểm thử thách đối với thị trường trong những phiên tới là ngưỡng 1.400 điểm, trong khi ngưỡng hỗ trợ là 1.370.

Dự báo của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) là VN-Index tiếp nối nhịp tăng bất thành và lùi bước từ vùng 1.388 điểm. Thanh khoản giảm so với hai phiên trước cho thấy dòng tiền đang thận trọng mặc dù có tín hiệu vượt cản 1.375 điểm trong phiên trước. Tín hiệu hiện tại mặc dù chưa phải là tín hiệu tiêu cực mạnh nhưng cũng sẽ gây khó khăn cho nhịp tăng của VN-Index.

Có thể thị trường sẽ kiểm tra lại cán cân cung cầu trong phiên giao dịch tiếp theo. Do vậy, nhà đầu tư nên quan sát động thái giao dịch của thị trường, đồng thời tiếp tục cơ cấu danh mục hợp lý, xem xét chốt lời tại các cổ phiếu đang gặp kháng cự mạnh và diễn biến yếu hơn thị trường để bảo toàn thành quả.

Chứng khoán Agribank (Agriseco) nhận định diễn biến giao dịch trên sàn HOSE hôm nay không quá khả quan khi số mã đỏ tiếp tục áp đảo số mã xanh. VN-Index chỉ giảm điểm với biên độ hẹp nhờ bệ đỡ vững chắc là các mã ngân hàng. Thanh khoản vẫn đang duy trì ở mức khá thấp, hàm ý thị trường sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang với những phiên tăng giảm xen kẽ trước xác nhận xu hướng mới.

Mùa công bố kết quả kinh doanh quý II đang cận kề, nên nhà đầu tư có thể canh những nhịp giảm sâu của thị trường để giải ngân dần với những mã đầu ngành hoặc nhiều triển vọng từ kết quả kinh doanh. Nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến giá một số nhómnganhf để có thể mua mới và hưởng giá vốn thấp như ngân hàng, chứng khoán, logistics, vật liệu xây dựng.

Chứng khoán BIDV (BSC) lưu ý rằng VN-Index duy trì sắc xanh trong phiên sáng nhưng nhanh chóng điều chỉnh trong phiên chiều. Dòng tiền đầu tư không thay đổi nhiều với 14/19 nhóm ngành giảm điểm. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trên sàn cả hai sàn HOSE và HNX.

Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên hôm trước - báo hiệu tâm lý chốt lãi ngắn hạn tại ngưỡng đỉnh 1.380 điểm. Việc khối ngoại mua ròng trở lại trong hai phiên giao dịch gần đây và thanh khoản thị trường không giảm mạnh có thể giúp thị trường củng cố vùng hỗ trợ 1.350 - 1.360 điểm.

Theo Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/nha-dau-tu-chua-tin-vao-da-tang-cua-thi-truong-chung-khoan-d22123.html

Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư chưa tin vào đà tăng của thị trường chứng khoán tại chuyên mục Tài chính doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính doanh nghiệp