Thúc đẩy tín dụng sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, khách hàng hưởng lãi suất ưu đãi

NHVN 07:19 19/03/2024

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, hệ thống ngân hàng thương mại đang tích cực thúc đẩy tín dụng lãi suất thấp...

Lãi suất "dò đáy", ngân hàng đẩy mạnh tín dụng

Nhờ tiết giảm chi phí hoạt động, giảm lãi suất huy động, những ngày đầu tháng 3-2024 các ngân hàng tăng cường các gói tín dụng với lãi suất thấp vào sản xuất kinh doanh, phục vụ đời sống, mua nhà, tiêu dùng...

Cụ thể như, mới đây, SHB đã tăng hạn mức tín dụng chương trình "Ưu đãi vay - Rồng phát tài" từ 18.000 tỉ đồng lên 23.000 tỉ đồng nhằm giúp khách hàng cá nhân bổ sung vốn dự trữ hàng hóa, sản xuất kinh doanh phục vụ thị trường cũng như chuẩn bị tiền để mua sắm, thanh toán, chi tiêu…; đồng thời lãi suất cho vay trung dài hạn giảm xuống còn từ 5,79%; lãi suất cho vay ngắn hạn xuống còn 6,39%. Khách hàng còn đuợc huởng thêm nhiều ưu đãi gia tăng khác như: Tặng thẻ tín dụng hạn mức tối đa lên tới 200 triệu đồng, giảm 2% lãi suất cho khoản vay thấu chi không tài sản bảo đảm phục vụ mục đích bổ sung vốn lưu động…

Ngân hàng này cũng đang dành 10.000 tỉ đồng cho vay doanh nghiệp sản xuất kinh doanh với lãi suất giảm chỉ từ 5,8%/năm và gói tín dụng 1.000 tỉ đồng dành cho doanh nghiệp có nhu cầu vay mua ôtô với lãi suất ưu đãi cũng chỉ từ 6,5%/năm. Mức lãi suất này áp dụng với các khoản vay mới trong năm 2024 và kéo dài đến hết ngày 31-12-2024.

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

Đại diện lãnh đạo SHB cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, NHNN về điều hành tăng trưởng tín dụng, trong năm 2024, SHB định hướng thúc đẩy tăng trưởng tín dụng vào tín dụng xanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa, các lĩnh vực ưu tiên khác theo chủ trương của Chính phủ.

Trong khi đó, ACB áp dụng lãi vay mua nhà khoảng 7%-8%/năm hoặc cố định 9%/năm trong thời gian dài là 2 năm đầu tiên. OCB áp dụng mức lãi suất ưu đãi 7%-8%/năm, còn nếu không khuyến mãi mức lãi vay vào khoảng 10%/năm. Lãi suất cho vay mua nhà tháng 1-2024 tại VPBank ở mức 5,9%/năm. HDBank áp mức lãi vay ưu đãi 6,8%/năm. MSB cho vay mua nhà lãi suất 6,8%/năm...

Ở khối ngân hàng có vốn nhà nước, Agribank dành 10.000 tỉ đồng cho vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống với các mức lãi suất từ 6%/năm với khoản vay trên 12 tháng đối với khách hàng cá nhân vay vốn tiêu dùng để phục vụ nhu cầu thiết yếu như: mua nhà ở, đất ở, xây mới, sửa chữa nhà và các mục đích tiêu dùng. Khách hàng cá nhân vay vốn mua nhà sẽ được BIDV áp lãi suất từ 7%/năm trong 12 tháng đầu.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, với cơ chế điều hành tín dụng mới của NHNN, khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp trong năm 2024 sẽ có sự thay đổi theo hướng tích cực hơn và lãi suất trên thị trường hiện nay không còn là rào cản đối với khách hàng trong tiếp cận vốn ngân hàng, bởi mặt bằng lãi suất hiện nay đã về mức khá thấp. Cụ thể, lãi suất cho vay ở tất cả các kỳ hạn, thuộc mọi lĩnh vực đều giảm được khoảng 2,5% so với cuối năm 2022, đầu năm 2023. Trong đó, lãi suất cho vay thuộc các lĩnh vực ưu tiên theo quy định của Chính phủ chỉ còn dưới 4%/năm.

Số hóa hoạt động tín dụng

Bên cạnh triển khai các gói tín dụng lãi suất thấp quy mô lớn, nhiều ngân hàng cũng đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng phương tiện điện tử vào nhiều khâu của quy trình cho vay, qua đó, tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng, thời gian phục vụ được rút gọn, khách hàng dễ tiếp cận hơn với nguồn vốn.

Là một trong những ngân hàng tiêu biểu trong chuyển đổi số, SHB đã đưa lên hàng loạt các sản phẩm dịch vụ số được thực hiện end-to-end, như: Thấu chi Online, Vay cầm cố sổ tiết kiệm, Mở thẻ tín dụng online… Việc đăng ký vay vốn cùng quá trình thẩm định, phê duyệt được số hóa hoàn toàn, rút ngắn quy trình từ vài ngày xuống còn vài giờ hoặc vài phút.

Hàng loạt sản phẩm - dịch vụ đang được SHB số hóa nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng

Hàng loạt sản phẩm - dịch vụ đang được SHB số hóa nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng

Trong các sản phẩm dịch vụ số hóa, Thấu chi online là sản phẩm được khách hàng cá nhân ưu chuộng trải nghiệm 100% trên nền tảng số hóa là SHB Mobile, SHB SAHA và dễ dàng đăng ký mở thấu chi chỉ chưa đầy 1 phút, mọi lúc - mọi nơi 24/7.

Cụ thể, khi đăng nhập ngân hàng số SHB Mobile hoặc SHB SAHA, chỉ trong 1 phút, khách hàng cá nhân có thể dễ dàng đăng ký khoản vay thấu chi, vay cầm cố sổ tiết kiệm, hoặc đăng ký thẻ tín dụng. Sản phẩm được đánh giá là một trong những bước giúp hoàn thiện hệ sinh thái cho giao dịch tài chính cá nhân, tạo nên một vòng khép kín từ bước mở tài khoản tới phát hành và quản lý sản phẩm tài chính như thẻ thanh toán, thẻ tín dụng hay khoản vay.

SHB cũng đang triển khai hệ thống RLOS vào quy trình cho vay. Các hồ sơ vay của khách hàng sẽ được xử lý chính xác, thông suốt trên hệ thống RLOS trong thời gian nhanh nhất, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại ngân hàng.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, SHB hiện là một trong những ngân hàng tiên phong trên thị trường trong việc số hóa hoàn toàn quy trình vay vốn với thời gian phê duyệt khoản vay siêu tốc trong 24 giờ. Đặc biệt, nhiều giao dịch tài chính của khách hàng trước đây cần tới điểm giao dịch thì nay đều có thể thực hiện trực tuyến, như: theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ đăng ký vay, giải ngân, mở tài khoản, thanh toán quốc tế và mua bán ngoại tệ… Ngoài ra, sử dụng Ngân hàng số SHB Corporate online, khách hàng có thể đăng ký khoản vay hoặc sử dụng dịch vụ thấu chi phê duyệt trước online với hạn mức tín chấp hấp dẫn lên tới 5 tỉ đồng.

Những nỗ lực của hệ thống ngân hàng nói chung, SHB nói riêng trong việc thúc đẩy tín dụng lãi suất thấp vào các lĩnh vực ưu tiên và số hóa hoạt động cho vay, cùng sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành, kỳ vọng trong thời gian tới, tăng trưởng tín dụng sẽ tăng trưởng tốt, tháo gỡ khó khăn về vốn cho người dân, doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế.

Bảo Quyên -VietQ

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy tín dụng sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, khách hàng hưởng lãi suất ưu đãi tại chuyên mục Tài chính doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính doanh nghiệp