Trung Quốc sẽ xây nhà máy sản xuất chip mới trị giá gần 9 tỷ USD

NHVN 06:46 06/09/2021

Khoản đầu tư hàng tỷ USD cho thấy nỗ lực của Trung Quốc nhằm xây dựng một ngành công nghiệp bán dẫn hàng đầu, trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu do đại dịch gây ra.

Tập đoàn SMIC, một trong những nhà sản xuất chip hàng đầu của Trung Quốc, đang tìm cách củng cố mạng lưới cơ sở sản xuất của mình với một nhà máy mới trị giá 8,87 tỷ USD gần Thượng Hải.

Cơ sở này sẽ tập trung vào công nghệ sản xuất chip 28 nanomet (nm) trở lên, với công suất 100.000 tấm đĩa bán dẫn (wafer) 12 inch mỗi tháng, SMIC cho biết hôm 3/9.

Chính quyền Thượng Hải sẽ giám sát dự án, khi SMIC có kế hoạch thành lập một liên doanh với 5,5 tỷ USD vốn đăng ký.

Nhà sản xuất chip hàng đầu Trung Quốc SMIC sẽ xây nhà máy sản xuất mới tại Khu Thương mại Tự do Lingang (FTZ), quận Phố Đông, Thượng Hải. Ảnh: Asia Financial

SMIC cũng đã công bố kế hoạch xây dựng các nhà máy chế tạo chất bán dẫn nhỏ hơn ở Bắc Kinh và Thâm Quyến vào đầu năm nay.

Cụ thể, hồi tháng Ba, SMIC cho biết sẽ xây một nhà máy chế tạo chất bán dẫn trị giá 2,35 tỷ USD ở Thâm Quyến, thủ phủ CNTT của Trung Quốc. Dự kiến sẽ bắt đầu đi vào sản xuất năm 2022, nhà máy này được thiết kế với công suất tối đa là 40.000 tấm wafer 12 inch mỗi tháng.

Việc xây dựng các nhà máy sản xuất chip mới được cho là sẽ giúp Bắc Kinh giảm bớt sự phụ thuộc vào phương Tây về chất bán dẫn, vốn là thành phần quan trọng của các thiết bị điện tử hiện đại và có thể được tìm thấy trong vô số sản phẩm được sử dụng hàng ngày, bao gồm ô tô, máy tính, điện thoại thông minh…

SMIC đã nhận được hàng tỷ USD hỗ trợ từ Bắc Kinh và là trọng tâm của nỗ lực cải thiện khả năng tự cung tự cấp về mặt công nghệ của Trung Quốc.

Theo Người đưa tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/trung-quoc-se-xay-nha-may-san-xuat-chip-moi-tri-gia-gan-9-ty-usd-a526461.html

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc sẽ xây nhà máy sản xuất chip mới trị giá gần 9 tỷ USD tại chuyên mục Tài chính doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính doanh nghiệp