Cách vay ngân hàng nhanh và có lợi nhất với người thu nhập 10-20 triệu/tháng

NHVN 18:05 19/08/2020

Hình thức vay tín chấp sẽ giúp bạn không cần tài sản thế chấp, thủ tục duyệt vay đơn giản và giải ngân nhanh chóng.

Chưa kể số tiền vay lớn từ 10 - 15 lần thu nhập/tháng với lãi suất ở mức chi trả phù hợp so với mức lương sẽ giúp bạn giải quyết bài toán tài chính đang cần đối mặt.

Vay tiền ngân hàng là một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người trong thời điểm hiện tại. Nhờ có các hình thức vay tiền ngân hàng mà bạn có thể xoay vốn dễ dàng, đầu tư vào việc làm ăn kinh doanh hay thậm chí là mua sắm tiêu dùng hàng ngày.

Tuy nhiên, với sự phát triển của các gói vay ngân hàng việc lựa chọn được hình thức vay phù hợp với số thu nhập của bản thân không phải điều dễ dàng.

Nếu đang có thu nhập từ 10 - 20 triệu đồng/tháng muốn vay ngân hàng thì hình thức được coi là có lợi nhất hiện nay chính là vay tín chấp.

Vay tín chấp

(Hình minh họa).

Với những người có thu nhập trung bình từ 10 - 20 triệu đồng/tháng thì hình thức vay tín chấp sẽ rất phù hợp.

Cụ thể, vay vốn ngân hàng theo hình thức tín chấp là bạn không cần thế chấp bất cứ tài sản nào vẫn có thể vay một khoản tiền nhất định để phục vụ cho mục đích cá nhân.

Bạn sẽ không cần chứng minh mục đích vay. Ngân hàng không yêu cầu tài sản thế chấp, nên bạn sẽ không phải lo bị mất tài sản nếu trả nợ không đúng hạn. Thủ tục duyệt vay đơn giản, không cần phải trải qua các khâu thẩm định giá trị tài sản hay khai báo mục đích vay.

Để xác minh thu nhập của bạn, ngân hàng thường sẽ yêu cầu bạn nộp bản sao kê tài khoản nhận lương có con dấu của ngân hàng, hoặc bảng lương có con dấu của nơi bạn đang công tác trong trường hợp bạn nhận lương bằng tiền mặt.

Có hai hình thức vay tín chấp

- Vay tín chấp trả góp: Đây là hình thức vay tín chấp phổ biến nhất. Ngân hàng sẽ giải ngân số tiền bạn cần vay và bạn cần phải trả góp khoản tiền đó hàng tháng, trong một khoảng thời gian nhất định.

Ví dụ:

Bạn vay 90 triệu đồng trong thời gian 3 năm với mức lãi suất 12%/năm. Tổng số tiền bạn phải trả sẽ là 122,4 triệu đồng và số tiền mỗi tháng bạn phải trả là 3.4 triệu đồng.

- Vay tín chấp tín chấp: Bạn sẽ được cho phép sử dụng một số tiền trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể sử dụng số tiền đó vào bất cứ lúc nào với điều kiện bạn trả nợ đúng hạn. Và bạn chỉ cần phải trả khoản tiền bạn đã sử dụng. Bạn có thể sử dụng khoản tiền này bằng cách rút tiền tại máy ATM, hoặc dùng thẻ ATM để thanh toán khi mua sắm.

Ví dụ:

Ngân hàng cho phép bạn vay thấu chi (có thể hiểu là cho phép bạn chi tiêu vượt quá số tiền thực có trong tài khoản của bạn) với hạn mức tín dụng 100 triệu đồng trong vòng 2 năm với lãi suất 12%/năm.

Nếu bạn chỉ rút 60 triệu đồng và trả trong vòng 4 tháng, tổng cộng khoản phải trả của bạn là 62,4 triệu đồng. Mức lãi suất nằm trong giới hạn phù hợp mà thủ tục không lằng nhằng, rắc rối.

Ưu điểm của vay tín chấp so với vay từ thẻ tín dụng

(Hình minh họa).

Tuy cả hai hình thức đều cho phép bạn sử dụng một khoản tiền mà bạn chưa có sẵn và tính lãi suất trên khoản tiền đó, nhưng về cơ bản đó là hai hình thức tín dụng khác nhau. Đây là 3 điểm khác biệt chính.

Lãi suất: Thẻ tín dụng thường có lãi suất cao hơn vay thấu chi tín chấp.

Phí ứng tiền mặt: Bạn thường phải đóng một khoản phí gọi là phí ứng tiền mặt khi dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt. Trong khi đó, bạn sẽ không phải đóng khoản phí này nếu rút tiền mặt từ khoản vay thấu chi tín chấp.

Thời hạn miễn lãi: Thẻ tín dụng thường sẽ không tính lãi cho số tiền bạn đã chi nếu bạn thanh toán trong vòng 45-55 ngày kể từ lần sao kê gần nhất. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả lãi cho những khoản tiền phát sinh từ việc sử dụng khoản vay thấu chi tín chấp.

Những khoản phí cần lưu ý

Phí mở hồ sơ vay:

Đây là mức phí bạn cần phải nộp khi làm hồ sơ đăng ký vay tín chấp. Khoản phí này sẽ giúp ngân hàng tiến hành các thủ tục cần thiết để duyệt vay, phí quản lý...

Phí tất toán (trả nợ sớm):

Đây là khoản phí mà bạn cần thanh toán khi muốn trả nợ trước hạn. Bạn càng tất toán sớm, mức phí sẽ càng cao.

Phí phạt nếu bạn trả nợ trễ:

Nếu bạn không trả nợ vào đúng kỳ hạn đã được định ra hàng tháng, bạn sẽ phải trả phí này.

Lãi suất phạt nếu bạn trả nợ trễ:

Bên cạnh phí phạt nếu trả nợ trễ, bạn cũng sẽ phải chịu một mức lãi suất cộng thêm bên cạnh lãi suất ban đầu của khoản vay.

Ngân hàng hiện nay hỗ trợ vay tín chấp bao nhiêu tiền

Khi vay tín chấp thì lãi suất và số tiền cho vay tối đa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, bao gồm nơi ở khách hàng, tình hình đơn vị làm việc, thời gian làm việc, mức thu nhập và cả hình thức nhận thu nhập của khách hàng…

Với một bộ hồ sơ hoàn hảo thì bạn hoàn toàn có thể vay tín chấp với số tiền lên đến 10 - 15 lần thu nhập. Tuy nhiên, con số này vẫn sẽ được giới hạn, thông thường sẽ không vượt quá 500 triệu đồng.

Hiện nay, ngân hàng cho vay tín chấp với hạn mức lớn nhất đó là OceanBank, cho vay đến 15 lần thu nhập, tối đa không quá 1 tỷ đồng (tùy từng trường hợp khách hàng cụ thể). CitiBank cũng là một ngân hàng cho vay với hạn mức lớn với số tiền tối đa lên đến 600 triệu.

Đa phần các ngân hàng còn lại đều hỗ trợ cho vay tín chấp từ 10 - 15 lần lương và tối đa 500 triệu đồng. Trong đó, đặc biệt có Maritime Bank cho vay lên đến 24 lần thu nhập, PGBank cho vay lên tới 20 tháng lương đối với cán bộ cấp quản lý, SacomBank cho vay đến 16 lần thu nhập. Các ngân hàng BIDV, ACB cho vay tối đa 15 lần thu nhập, trong khi VPBank cho vay 10 lần thu nhập.

Ngoài ra còn một số ngân hàng hỗ trợ vay tín chấp tối đa đến 500 triệu đồng khác nữa như MBBank, BaovietBank…

Theo Vietnamnet

Link gốc : https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tu-van-tai-chinh/hinh-thuc-vay-tin-chap-nhanh-va-co-loi-nhat-voi-nguoi-thu-nhap-10-20-trieu-dong-thang-667150.html

Bạn đang đọc bài viết Cách vay ngân hàng nhanh và có lợi nhất với người thu nhập 10-20 triệu/tháng tại chuyên mục Cần biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cần biết