Ông chủ Miniso trở thành tỷ phú ngay sau khi chào sàn chứng khoán Mỹ

DOANH NHÂN VN - MỸ DUYÊN 07:17 17/10/2020

Ngay sau phiên chào sàn chứng khoán Mỹ, ông Ye Guofu, nhà sáng lập Miniso sở hữu khối tài sản lên đến 3,3 tỷ USD

Ngay sau phiên chào sàn chứng khoán Mỹ, ông Ye Guofu - nhà sáng lập Miniso sở hữu khối tài sản lên đến 3,3 tỷ USD.

Chuỗi bán lẻ Miniso sẽ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên Sàn giao dịch chứng khoán New York (Mỹ) vào hôm nay (15/10). Thương vụ này có thể đưa ra nhà sáng lập Ye Guofu trở thành tỷ phú.

Miniso đang bán nhiều loại hàng hóa như mỹ phẩm, đồ dùng và thiết bị gia dụng nhỏ được thiết kế riêng hoặc gắn nhãn hiệu sở hữu trí tuệ được cấp phép từ Disney. Bằng cách cắt bỏ giai đoạn trung gian và tìm nguồn cung ứng trực tiếp từ các nhà máy, công ty tiết kiệm 95% chi phí và giá bán trung bình của chỉ ở mức dưới 7,1 USD ở Trung Quốc, theo báo cáo của công ty.

Theo hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) tuần trước, Miniso đang hướng tới gọi 562,4 triệu USD vốn bằng việc bán các cổ phiếu ký thác Mỹ trong tầm giá 16,5-18,5 USD.

Công ty dự kiến sử dụng số tiền thu được để mở thêm cửa hàng và mở rộng mạng lưới hậu cần. Đại dịch đã buộc một số cửa hàng của hãng phải đóng cửa trong nửa đầu năm và cũng góp phần khiến doanh thu giảm 4,4% xuống 1,3 tỷ USD trong năm tài chính 2020 kết thúc vào tháng 6. Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng vào khả năng tăng trưởng trong dài hạn của Miniso.

Tại Trung Quốc, Miniso đang phải chống lại sự cạnh tranh ngày càng gay gắt do nhiều nhà bán lẻ nội địa khác cũng bắt đầu nhắm đến phân khúc người tiêu dùng thu nhập trung bình hoặc thấp. Giới phân tích chỉ ra rằng những tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc như Alibaba và Pinduoduo đều đang quảng cáo các sản phẩm tương tự rẻ hơn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiết kiệm.

Chuỗi bán lẻ này có 4.200 cửa hàng trên toàn cầu, bao gồm 1.680 địa điểm ở thị trường nước ngoài. Công ty vẫn chưa có lãi, nhưng khoản lỗ thu hẹp còn 37 triệu USD trong năm tài chính 2020, giảm 12% so với một năm trước.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/ong-chu-miniso-tro-thanh-ty-phu-ngay-sau-khi-chao-san-chung--21673.html

Bạn đang đọc bài viết Ông chủ Miniso trở thành tỷ phú ngay sau khi chào sàn chứng khoán Mỹ tại chuyên mục Cần biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cần biết