Thẻ ATM Agribank có CHIP là gì? Có tính năng gì và cách làm thẻ ra sao?

NHVN 11:21 21/05/2020

Hiện nay 1 số ngân hàng đã tiến hành phát hành thẻ ATM Nội địa có gắn chip từ trên thẻ và Agribank là một trong số các ngân hàng triển khai tính năng này.

Cụ thể từ ngày 20/05/2020 thì khi làm lại thẻ ATM hoặc làm mới thẻ hoặc bạn có nhu cầu đổi thẻ nội địa không có chip sang có chip sẽ được Agribank hỗ trợ làm áp dụng cho loại thẻ Success và Plus Success.

Vậy bạn có biết thẻ chíp nội địa Agribank là gì không và có tính năng gì nỗi bật thì hãy xem qua bài viết bên dưới đây nhé.

1.THẺ ATM AGRIBANK CÓ CHIP LÀ GÌ?

Thẻ ATM nội địa Agribank gắn chip là thẻ ATM thông thường nhưng được hỗ trợ gắn chip lên mặt trước của thẻ.Thẻ sử dụng vi mạch chip để lưu giữ thông tin thẻ thay vì lưu thông tin trên thẻ.Bạn sẽ không còn thấy thông tin số thẻ, tên chủ thẻ, ngày làm thẻ, ngày hết hạn... giúp bảo mật thông tin của chủ thẻ.

2.TÍNH NĂNG CỦA THẺ AGRIBANK CÓ CHIP

An toàn và bảo mật

Thẻ chip nội địa Agribank đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo bộ tiêu chuẩn VCCS tiên tiến nhất. Thẻ sử dụng vi mạch chip để lưu giữ thông tin thẻ thay vì lưu trên dải từ, giảm thiểu các giao dịch giả mạo, gian lận do chỉ có ngân hàng phát hành mới đọc được dữ liệu trong thẻ. Mỗi giao dịch sẽ có một mã xác thực riêng, đảm bảo không lấy cắp dữ liệu để giả mạo được giao dịch thẻ.

Chạm để thanh toán

Thanh toán không tiếp xúc, "tap & go"- "chạm và đi" cùng với việc cho phép thanh toán không xác thực người dùng với giao dịch giá trị nhỏ của thẻ chip không tiếp xúc sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ xử lý giao dịch thanh toán, tiện lợi hơn thanh toán bằng tiền mặt. Chỉ với thao tác chạm nhẹ vào thiết bị POS mà không cần quẹt hay đưa chip vào đầu đọc thẻ là khách hàng đã có thể bắt đầu thực hiện giao dịch.
Như vậy so với trước đây khi quẹt thẻ thanh toán tại cửa hàng bạn phải quẹt thẻ vào máy POS thì với thẻ có chip bạn chỉ cần chạm vào máy là có thể thanh toán được.

Thanh toán nhiều dịch vụ, giao dịch nhanh hơn

Thẻ chip nội địa Agribank có thể tích hợp các ứng dụng các dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt với các ngành khác như giao thông, bảo hiểm, y tế, giáo dục và dịch vụ công,… Đặc biệt, thẻ chip nội địa Agribank thiết kế tối ưu để ứng dụng thanh toán trong giao thông với tốc độ hoàn thành giao dịch thông thường 150-200mns, đáp ứng tiêu chuẩn thanh toán trong giao thông công cộng (dưới 300mns).

3.CÁCH LÀM THẺ CHIP AGRIBANK

Hiện nay khi mở tài khoản mới tại ngân hàng Agribank mặc định bạn sẽ được làm thẻ có nội địa có CHIP thay thế cho các phiên bản thẻ trước đây.
Còn với những người đang sử dụng thẻ Agribank cũ thì để đổi sang thẻ có chip bạn chỉ cần đến bất kỳ điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc đề nghị phát hành.
Bạn chỉ cần chuẩn bị các giấy tờ sau để thực hiện:
  • Giấy đê nghị phát hành thẻ nội địa;
  • Hợp đồng phát hành và sử dụng thẻ nội địa;
  • Bản sao CMT/Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân còn hiệu lực
Để biết thêm thông tin chi tiết về thẻ chip nội địa và các sản phẩm dịch vụ khác của Agribank, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc, hỗ trợ khách hàng Agribank: 1900558818.

Chúc các bạn thành công!
Bạn đang đọc bài viết Thẻ ATM Agribank có CHIP là gì? Có tính năng gì và cách làm thẻ ra sao? tại chuyên mục Cần biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]