Tỷ phú tiền ảo trẻ nhất thế giới “đốt” 7 tỷ USD đồng SHIB, xóa sổ 41% lượng coin đang lưu hành

DOANH NHÂN VN 07:30 19/05/2021

Tỷ phú tiền ảo Vitalik Buterin lại gây sốc khi thông báo đã phá hủy hàng nghìn tỷ xu SHIB trị giá 7 tỷ USD, sau khi đã chuyển số coin SHIB trị giá 1 tỷ USD cho các tổ chức từ thiện một tuần trước

Cụ thể, nhà sáng lập Vitalik Buterin của đồng tiền ảo đang nổi như cồn Ethereum tuyên bố đã “đốt” hàng tỷ xu SHIB mang hình mặt con chó nổi tiếng. Bằng cách gửi 410.241.996.771.871,894771826174755464 (410 tỷ) đồng xu Shiba Inu đến một địa chỉ ví chết - về cơ bản là xóa sạch các mã token kỹ thuật số này, trị giá ước tính 6,8 tỷ USD tại thời điểm giao dịch.

Thông báo này được đưa ra một tuần sau khi tỷ phú tiền ảo trẻ nhất thế giới cho biết đã tặng 1 tỷ USD tiền ảo cho tổ chức từ thiện vì nạn nhân COVID-19 của Ấn Độ và một số tổ chức từ thiện khác.

Được biết, số xu SHIB mà Buterin sở hữu do những người sáng lập ra nó tự động chuyển, như một mánh marketing khi ra mắt và hoàn toàn không nhận được sự đồng ý của Buterin.

Buterin viết trong một ghi chú đi kèm với giao dịch gây sốc của mình: “Tôi đã quyết định đốt 90% số token Shiba còn lại trong ví của mình. 10% còn lại sẽ được gửi đến một tổ chức từ thiện (chưa được quyết định) có giá trị tương tự tổ chức từ thiện vì nạn nhân COVID-19 của Ấn Độ (ngăn chặn thiệt hại nhân mạng quy mô lớn) nhưng có định hướng lâu dài hơn. COVID là một vấn đề lớn hiện nay nhưng cũng rất cần nghĩ về tương lai lâu dài hơn”.

Nhà lập trình Canada gốc Nga này cũng cho rằng “chỉ giữ mãi số coin còn lại trong ví 0xab58 không bao giờ là một sự lựa chọn”.

Một số loại tiền điện tử có nguồn cung hữu hạn. Tuy nhiên một số loại tiền ảo khác lại cho phép khai thác thêm và những thay đổi về khối lượng của mỗi loại tiền đang lưu hành có xu hướng ảnh hưởng tới giá trị còn lại của các loại tiền đó.

Theo đánh giá của trang news.com.au thì giao dịch của Buterin đã xóa sổ 41% số xu của toàn bộ đồng SHIB đang lưu hành.

“Chàng trai vàng của làng tiền ảo” cũng giải thích: “Tôi rất ấn tượng bởi cách các cộng đồng token mã chó đã đối xử với khoản quyên góp gần đây. Rất nhiều người nắm giữ coin mã chó đã thể hiện sự hào phóng và sẵn sàng cho đi vì thế giới mà không chỉ tập trung vào lợi nhuận của riêng mình. Tôi ủng hộ tất cả những ai đang nghiêm túc làm điều đó”.

Bên cạnh đó, Buterin cũng không quên nhắc lại một sự thật là có nhiều đồng tiền ảo meme đã được gửi cho anh mà không cần biết anh có nhận hay không: “Nhưng bất kỳ ai đang tạo ra các xu (hay dao, hay bất kỳ cái gì tương tự) trong tương lai, XIN ĐỪNG CHUYỂN XU CHO TÔI ĐỂ LÀM MẠNH THÊM DỰ ÁN CỦA CÁC BẠN MÀ KHÔNG ĐƯỢC SỰ ĐỒNG Ý CỦA TÔI. Tôi không muốn trở thành một quỹ tích quyền lực kiểu này. Tốt hơn hết các bạn hãy chuyển trực tiếp cho một tổ chức từ thiện (dù vậy thì cũng trao đổi với họ trước)”.

Một số nhà quan sát nhận định rằng việc Buterin, đồng sáng lập Tạp chí Bitcoin, phá hủy một lượng lớn coin Shiba Inu cũng khiến giá trị của đồng meme này sẽ tăng lên do nguồn cung còn lại rất hiếm.

Shiba Inu là một loại tiền điện tử có lấy chủ đề từ chú chó Shiba Nhật Bản trên nền tảng token. Gần đây nhất, ngày 10/5/2021 sàn tiền ảo lớn nhất thế giới Biance đã công bố chấp nhận đồng tiền Shiba Inu lên sàn giao dịch.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/ty-phu-tien-ao-tre-nhat-the-gioi-dot-7-ty-usd-dong-shib-32497.html

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú tiền ảo trẻ nhất thế giới “đốt” 7 tỷ USD đồng SHIB, xóa sổ 41% lượng coin đang lưu hành tại chuyên mục Cần biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cần biết