Rút một phần tiết kiệm trước hạn, vốn còn lại vẫn hưởng lãi suất cao

/vietnamfinance 15:42 10/08/2022

Nhiều ngân hàng đồng loạt triển khai tính năng cho phép khách hàng gửi tiết kiệm được rút trước 1 phần vốn gốc linh hoạt

nhưng vẫn được hưởng lãi suất cao thay cho việc chỉ nhận lãi suất không kỳ hạn cho phần vốn còn lại như trước đây.

Rút một phần tiết kiệm trước hạn, vốn còn lại vẫn hưởng lãi suất cao

Giữ nguyên lãi suất cam kết cho phần vốn tiết kiệm còn lại, quyền lợi khách hàng được đảm bảo tối đa. (Ảnh: ABB)

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa thông báo, khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại quầy giao dịch sẽ được hưởng chính sách rút một phần vốn gốc linh hoạt từ ngày 10/08/2022.

Theo đó, khi gửi tiết kiệm tại ABBANK, khách hàng được phép rút một phần tiền gửi trước hạn với lãi suất không kỳ hạn, phần tiền gửi còn lại được tiếp tục áp dụng mức lãi suất như đã thỏa thuận tại thời điểm gửi ban đầu.

Từ tháng 8/2022, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cũng áp dụng tính năng “Rút gốc một phần tiền gửi trước hạn” đối với các sản phẩm tiết kiệm bậc thang và hợp đồng tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân với phương thức trả lãi cuối kỳ.

Tính năng mới sẽ bảo toàn tối đa khoản lợi nhuận của khách hàng. Cụ thể, phần tiền gửi rút trước hạn được áp dụng mức lãi suất không kỳ hạn theo quy định. Lãi suất sẽ do SHB áp dụng theo từng loại tiền tệ tại thời điểm rút và tính trên số ngày thực gửi của khoản tiền. Đặc biệt, số lần rút không giới hạn, phần số dư duy trì đến ngày đáo hạn sẽ tiếp tục được hưởng lãi suất như cam kết tại thời điểm khách hàng tham gia. Điều này sẽ giúp khách hàng tham gia sản phẩm Tiền gửi được hưởng tối đa lãi suất, đồng thời tạo sự chủ động trong việc hoạch định tài chính.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) là ngân hàng đầu tiên công bố việc giữ nguyên lãi suất ban đầu đối với phần tiền gửi còn lại trong trường hợp khách hàng rút một phần tiền trước hạn. Đáng chú ý, VietABank không chỉ áp dụng việc rút gốc một phần cho các khoản gửi từ ngày 1/8 mà còn áp dụng cho toàn bộ các khoản tiền gửi đang gửi tại ngân hàng này, kể cả các khoản tiền gửi trước ngày 1/8.

Theo VietABank, trên thực tế, khá nhiều trường hợp khách hàng vì có việc gấp đành phải rút trước hạn và chỉ được hưởng phần tiền lãi ít ỏi từ lãi suất không kỳ hạn khoảng 0,2%. Không ít các khách hàng buộc phải cầm cố sổ tiết kiệm hoặc vay mượn người khác vì không muốn rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm do mất lãi.

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) cũng cho phép “Rút vốn một phần trước hạn” đối với các sản phẩm tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân, áp dụng cho tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn thông thường và tiền gửi có kỳ hạn dành cho khách hàng cá nhân.

Tính năng của các ngân hàng được thực hiện theo quy định mới tại Thông tư 04/2011/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nhằm tối ưu hóa quyền lợi của khách hàng.

Trước đây, khi muốn rút tiền trước hạn, khách hàng phải chấp nhận rút toàn bộ phần tiền gửi và số tiền này sẽ được tính lãi suất không kỳ hạn, dẫn đến giảm bớt một khoản lợi nhuận đáng kể.

Từ 1/8/2022, khi người gửi tiền rút trước hạn một phần sổ tiết kiệm thì phần rút trước hạn sẽ chịu lãi suất không kỳ hạn, phần tiền gửi còn lại sẽ được ngân hàng giữ nguyên mức lãi suất ban đầu. Như vậy, so với quy định cũ, cách tính lãi khi rút trước hạn một phần khoản tiền gửi giúp người gửi tiền có lợi hơn.

Link gốc : https://vietnamfinance.vn/rut-mot-phan-tiet-kiem-truoc-han-von-con-lai-van-huong-lai-suat-cao-20180504224272292.htm

Bạn đang đọc bài viết Rút một phần tiết kiệm trước hạn, vốn còn lại vẫn hưởng lãi suất cao tại chuyên mục Chính sách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chính sách