Giá vàng hôm nay 22/4: Vào đợt tăng mới mạnh hơn

NHVN 10:18 22/04/2021

Giá vàng hôm nay (22/4) giá vàng tăng vọt vượt lên ngưỡng 1.800 USD/ounce bất chấp đồng USD phục hồi, giá vàng trong nước cũng bật tăng qua ngưỡng 56 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay 22/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.794 USD/ounce - tăng 18 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng hôm nay 22/4/2021: Tăng vọt. (Ảnh: Internet)

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng nhờ đồng USD tiếp tục suy yếu, làm giảm tác động sự phục hồi của lợi suất trái phiếu Mỹ.

Việc USD bị bán tháo khiến đồng tiền này giảm giá rất mạnh, trong bối cảnh giá vàng lên tới 1.794 USD/ounce cũng là yếu tố thúc đẩy nhiều nhà đầu tư ồ ạt bán vàng chốt lời, sớm thu về lợi nhuận.

Katerina Bakh Simonetti, Phó chủ tịch cấp cao CFP, cố vấn tài sản tư nhân và quản lý danh mục đầu tư tại Morgan Stanley cho biết, mặc dù giá vàng đã gặp khó khăn trong 7 tháng qua nhưng kim loại quý vẫn đóng vai trò quan trọng trong danh mục đầu tư.

Vị chuyên gia này cho hay: "Câu chuyện chính là nền kinh tế đang được cải thiện. Chúng ta đang hưởng lợi từ các biện pháp kích thích chưa từng có trong lịch sử. Nhưng tín hiệu tốt này cũng mang lại những áp lực nhất định, đơn cử như bảng cân đối kế toán và thâm hụt ngân sách tổng thể. Những điều này có thể dẫn đến lạm phát cao hơn và cũng gây áp lực lên đồng USD và những áp lực này có thể tạo cơ hội cho hàng hóa, cụ thể là vàng".

Bà Simonetti vẫn lạc quan về chứng khoán Mỹ, tuy nhiên cũng lưu ý, các nhà đầu tư sẽ thận trọng khi thực hiện một số động thái phòng vệ trong danh mục đầu tư của họ vì mức định giá hiện tại. Vàng vẫn là một tài sản trú ẩn an toàn hấp dẫn vì lãi suất thực vẫn ở gần mức thấp trong lịch sử.

Cũng theo Phó chủ tịch cấp cao CFP, dù giá vàng sẽ có cơ hội tăng trong tương lai nhưng vẫn phải đối mặt với rủi ro đáng kể từ việc lãi suất có thể cao hơn.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã nhiều lần lưu ý rằng, lạm phát gia tăng trong năm nay dự kiến chỉ là tạm thời. Đồng thời nhấn mạnh, Fed không kỳ vọng sẽ tăng lãi suất cho đến khi nền kinh tế Mỹ đang trên đà phục hồi hoàn toàn và lạm phát đã ổn định ở mức 2%, tăng vừa phải so với mục tiêu.

Trưởng bộ phận phân tích thị trường của EMEA và khu vực châu Á tại StoneX Rhona O'Connell, nhận định, vàng vẫn có tiềm năng tăng giá, bởi được xem là một hàng rào chống lại rủi ro cũng như tài sản cần thiết trong giai đoạn phục hồi kinh tế trong quý II/2021.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ước tính, 12.000 tỷ USD đã được bổ sung vào bảng cân đối kế toán của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu vào năm ngoái và vai trò của vàng như một biện pháp phòng ngừa rủi ro vẫn còn giá trị. Các yếu tố hỗ trợ giá vàng trong quý II/2021 bao gồm lãi suất thực và danh nghĩa âm, lo ngại lạm phát dài hạn, thanh khoản lớn từ các kích thích và căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Còn theo chiến lược gia Ilya Spivak thuộc DailyFX, việc đồng USD không tăng giá theo sau lợi suất trái phiếu lại là yếu tố đang hỗ trợ cho giá vàng không bị sụt giảm khá sâu và thậm chí lấy lại đà tăng.

Bên cạnh đó, thị trường còn hào hứng đón nhận thông tin từ sự trở lại của các quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới. Trong đó SPDR Gold Trust, quỹ tín thác vàng hàng đầu thế giới quyết định mua vào 2,04 tấn vàng trong phiên đầu tuần, nâng lượng vàng nắm giữ lên 1021,4 tấn.

Đây là lần đầu SPDR quay trở lại mua vàng sau khi bán ròng 6 phiên kể từ đầu tháng này, tạo lực đẩy tâm lý rất lớn cho đà tăng trở lại của giá vàng.

Ngoài ra, nhu cầu phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, được kỳ vọng sẽ giúp giá vàng tăng mạnh thời gian tới.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,450 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,950 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55.510 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,920 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,430 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,820 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,950 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trịnh Hoàng- sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 22/4: Vào đợt tăng mới mạnh hơn tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn