Tỷ phú Elon Musk tiếp tục là lý do khiến Dogecoin tăng giá

NHVN 16:35 06/05/2021

Giới phân tích cho rằng sự xuất hiện sắp tới của tỷ phú Elon Musk trên chương trình “Saturday Night Live” vào ngày 8/5 là lý do cho đợt tăng đột biến mới nhất của đồng tiền Dogecoin.

Vào khoảng thời điểm tháng 1/2021 đã từng có lúc nhiều nhà giao dịch tiền ảo mường tượng rằng Dogecoin sẽ chỉ đáng giá 10 xu (0,01 USD/Dogecoin). Tuy nhiên, chỉ trong vài tháng, giá đồng tiền ảo này đã tăng chóng mặt.

-

Tính tới thời điểm 13h chiều ngày 5/5, đồng tiền ảo này đã chạm mốc 0,69 USD/1 Dogecoin - một mức giá cao chưa từng thấy cho một đồng tiền điện tử vốn được sinh ra để làm trò đùa trên mạng (meme).

Đợt tăng giá của Dogecoin bắt đầu manh nha vào tháng 2/2021 sau khi một loạt các bài đăng cá nhân trên Twitter của người đứng đầu tập đoàn Telsa và SpaceX - tỷ phú Elon Musk. Được biết ông này là một trong những người ủng hộ nhiệt thành nhất đối với đồng tiền ảo này, các dòng tweet liên quan của ông Musk càng khiến giá của Dogecoin tăng nóng.

Thời điểm gần đây, vị CEO của Telsa bất ngờ đăng tweet liên quan tới The Dogefather (cách chơi chữ của Elon Musk, ghép giữa Doge và tác phẩm Godfather) khiến Dogecoin tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý. Tính từ đầu năm cho tới hiện tại, đồng tiền ảo này đã tăng đến 11.000%.

Những bài đăng trên mạng xã hội của Elon Musk khiến Dogecoin trở nên vô cùng "hot"

Elon Musk tiếp tục tham gia chương trình Saturday Night Live vào ngày 8/5 cùng những đồn đoán về việc danh tiếng của đồng tiền ảo này sẽ lan rộng với công chúng. Đó chính là lý do vì sao Dogecoin tăng trưởng mạnh trong thời gian vừa qua, các nhà giao dịch nào không muốn bỏ lỡ thông tin liên quan nào về đồng tiền ảo này khi vị tỷ phú lên sóng truyền hình trong thời gian sắp tới.

Bên cạnh việc hưởng lợi từ sự ủng hộ của Elon Musk thì Dogecoin cũng được các nền tảng giao dịch lớn như eToro và Gemini chấp thuận cũng giúp giá trị của đồng tiền ảo này được đảm bảo. Nếu truy cập vào eToro thì nhiều người đã có thể "săn" trực tiếp Dogecoin trên sàn giao dịch này.

Hiện tại, theo số liệu từ Coinmarketcap, giá trị vốn hóa của Dogecoin thậm chí còn đạt tới 86 tỷ USD, hơn một loạt các đại gia ngành sản xuất xe như Ford Motor Company (45,2 tỷ USD) hay hãng xe Honda Motor, trị giá 54,5 tỷ USD, theo dữ liệu của Bloomberg.

Từ một trò đùa trên mạng xã hội, nếu nhà các nhà đầu tư dồn tiền vào đây từ đầu năm thì chắc chắn sẽ lại lớn. Theo phân tích của CNBC, đầu tư 1.000 USD từ tháng 1/2021 thì sẽ nhận về số tiền lên đến 121.502 USD tính tới phiên giao dịch trong buổi sáng ngày 5/5/2021.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cảnh báo các nhà đầu tư nên thận trọng khi đổ tiền vào đồng Dogecoin bởi nó còn nhiều mặt hạn chế so với các loại tiền điện tử khác, kể cả công nghệ và tiềm năng phát triển. Ngoài ra, đồng tiền ảo này cũng chỉ sốt giá nhờ mạng xã hội cũng ảnh hưởng lớn tới tính ổn định khi đầu tư.

Theo Doanh Nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/nguyen-nhan-nao-khien-dong-tien-ao-dogecoin-tang-gia-soc-31901.html

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Elon Musk tiếp tục là lý do khiến Dogecoin tăng giá tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn