Đề xuất thay đổi quy định xếp lương với quản lý doanh nghiệp Nhà nước

P.P 16:09 23/06/2023

Bộ LĐ-TB&XH đề xuất sửa đổi một số quy định liên quan đến tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với người quản lý trong doanh nghiệp nhà nước.

Bộ LĐ-TB&XH đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với người quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất sửa quy định tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với người quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

Cụ thể, về xếp lương đối với người quản lý, kiểm soát viên. Công ty quyết định việc xây dựng và ban hành bảng lương đối với người quản lý, Kiểm soát viên, bảo đảm các mức lương trong bảng lương không vượt quá mức tiền lương người quản lý, Kiểm soát viên được hưởng của năm trước liền kề.

Khi xây dựng bảng lương (kể cả trường hợp sửa đổi, bổ sung), công ty phải tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở, lấy ý kiến của cơ quan đại diện chủ sở hữu và công bố công khai tại công ty trước khi thực hiện.

Căn cứ bảng lương do công ty ban hành, Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty quyết định xếp lương làm cơ sở để thực hiện các chế độ đối với người quản lý, Kiểm soát viên theo quy định của pháp luật.

Link gốc : https://www.anninhthudo.vn/de-xuat-thay-doi-quy-dinh-xep-luong-voi-quan-ly-doanh-nghiep-nha-nuoc-post543620.antd

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất thay đổi quy định xếp lương với quản lý doanh nghiệp Nhà nước tại chuyên mục Điều hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Điều hành
Đầu tuần này, quyết định giảm một số loại lãi suất điều hành đã có hiệu lực và một số ngân hàng thương mại đã lục đục công bố giảm cả lãi suất huy động và cho vay.