Trao tặng Kỷ niệm chương cho Giám đốc Quốc gia WB và ADB

NHVN 10:23 24/06/2020

Ngày 23/6/2020, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã có buổi tiếp và trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Ngân hàng Việt Nam cho ông Ousmane Dione...

Tham dự lễ trao tặng có Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh; đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục NHNN: Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Quản lý ngoại hối, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, Văn phòng, Vụ Thi đua - Khen thưởng.

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Ngân hàng Việt Nam cho ông Ousmane Dione và ông Eric Sidgwick

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Ngân hàng Việt Nam là sự ghi nhận những thành tích, đóng góp tích cực của ông Ousmane Dione và ông Eric Sidgwick trong việc xây dựng, phát triển quan hệ hợp tác giữa NHNN với WB và ADB, qua đó góp phần đẩy mạnh, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và WB, ADB.

Tại buổi tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cảm ơn và chúc mừng ông Ousmane Dione đã có một nhiệm kỳ hơn 4 năm thành công tại Việt Nam. Thống đốc cho rằng, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và WB ngày càng phát triển mạnh mẽ, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của ông Ousmane Dione cũng như các đồng nghiệp WB tại Việt Nam.

“Chính phủ Việt Nam, NHNN đặc biệt coi trọng, tin tưởng WB và luôn coi WB là địa chỉ đầu tiên để Chính phủ cũng như NHTW tham vấn định kỳ cũng như khi cần thiết”, Thống đốc nhấn mạnh.

Theo Thống đốc, thế giới đang có những thay đổi nhanh chóng và có những diễn biến không thể lường trước được, chính điều này đòi hỏi Việt Nam phải hoạch định khuôn khổ phát triển trong nhiều năm tới thật sự bền vững, tăng cường chất lượng phát triển, gia tăng năng lực cạnh tranh, chất lượng nền kinh tế, vào khuôn khổ thể chế phát triển. Trong tiến trình phát triển nhiều năm tới đây, Thống đốc cho rằng sự hỗ trợ của các định chế quốc tế như WB rất quan trọng cho Việt Nam, không phải chỉ là vấn đề tài chính mà còn là việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để Việt Nam có thể đạt được mục tiêu của mình trong thời gian tới.

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam

Cảm ơn Thống đốc Lê Minh Hưng cũng như các đồng nghiệp của NHNN đã dành cho cá nhân mình và WB sự hỗ trợ, ủng hộ trong suốt thời gian làm việc tại Việt Nam, ông Ousmane Dione vui mừng khi hết nhiệm kỳ của mình, Việt Nam tốt nghiệp nguồn vốn vay ưu đãi IDA mà không có những rủi ro và vươn lên trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao.

Theo ông Ousmane Dione, Việt Nam đã đạt được tiến bộ rất nhiều trong việc cải thiện chỉ số xếp hạng môi trường kinh doanh, chỉ số phát triển con người, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ…

Ông cũng cho rằng, trong giai đoạn phát triển tới, Việt Nam cần phát triển nhanh số hóa, là tương lai của đất nước hiện đại; cung cấp dịch vụ cho người dân nhanh hơn, tốt hơn; nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước. Ông Ousmane Dione khẳng định rằng, WB và người kế nhiệm ông sẽ luôn sát cánh với Việt Nam trong quá trình phát triển, để Việt Nam có thể nâng tầm vị thế trên bản đồ thế giới hơn, và chia sẻ kinh nghiệm của mình với các quốc gia khác.

Đón nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Ngân hàng Việt Nam do Thống đốc trao tặng, ông Ousmane Dione bày tỏ sự cảm ơn đối với NHNN đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Ngân hàng cho ông với tư cách Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam và cho đồng nghiệp của mình là Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam. Điều này thể hiện quan hệ đối tác, hợp tác giữa các tổ chức quốc tế, định chế tài chính quốc tế trong quá trình phát triển cho một quốc gia.

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng tiếp ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam

Tại buổi tiếp ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng bày tỏ sự tôn trọng sự ủng hộ, hỗ trợ của ADB thời gian qua cũng như những đóng góp của cá nhân ông Eric Sidgwick trong nhiệm kỳ hoạt động tại Việt Nam.

Đồng thời khẳng định, ADB đối với Chính phủ, NHNN luôn là đối tác đặc biệt tin cậy. Hỗ trợ của ADB cho các quốc gia đang phát triển, đặc biệt những quốc gia như Việt Nam là hết sức quý báu để các quốc gia này có thể xử lý được những vấn đề, thách thức đặt ra trong tiến trình phát triển.

Bên cạnh hỗ trợ về tài chính, những tư vấn về chính sách của ADB đối với các bộ, ngành cũng như NHNN là vô cùng quan trọng. Thống đốc mong muốn ông Eric Sidgwick tiếp tục là người bạn của Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng; và ADB sẽ tiếp tục đồng hành với Việt Nam, đảm bảo cung cấp những phương thức tốt nhất cả về tài chính và tư vấn chính sách cho NHNN.

Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam chia sẻ, trong nhiệm kỳ qua, ông đã được chứng kiến sự hợp tác chặt chẽ giữa ADB với Việt Nam, sự phát triển thành công của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như sự thành công của hệ thống ngân hàng dưới sự lãnh đạo của Thống đốc NHNN. Ông cũng đặc biệt ấn tượng và xúc động trước tình cảm và sự nhiệt thành của Việt Nam; khẳng định Việt Nam đã sử dụng hiệu quả nguồn lực phân bổ của ADB.

“Về tài chính toàn diện, phổ cập tài chính, ADB sẽ luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ cả về tài chính lẫn kỹ thuật với NHNN cũng như Chính phủ Việt Nam”, ông khẳng định.

Ông Eric Sidgwick cho biết, đầu năm tới, ADB xây dựng chiến lược đối tác quốc gia mới để phù hợp tình hình mới của Việt Nam. ADB sẽ xem xét các chiến lược, nguồn vốn hỗ trợ Việt Nam một cách cụ thể. Đồng thời, hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thông qua các hình thức tài chính đối với các dự án hạ tầng quan trọng; huy động nguồn vốn viện trợ không hoàn lại và nguồn vốn vay thông thường; sử dụng nguồn vốn ADB để thu hút cả các nguồn vốn tư nhân, nguồn vốn hỗ trợ kỹ thuật khác. Ngoài nguồn hỗ trợ cho Nhà nước, ADB còn có thể huy động vốn cho đổi mới sáng tạo, tri thức.

Chia sẻ thêm tại Lễ trao tặng, ông Eric Sidgwick cho rằng, đây là sự kiện rất đặc biệt khi đồng thời NHNN trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Ngân hàng Việt Nam cho Giám đốc Quốc gia WB và Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam.

Ông khẳng định, “nhận kỷ niệm chương không chỉ là vinh dự của cá nhân tôi mà chính là sự ghi nhận cho những đóng góp của ADB, những đóng góp từ những người bạn quốc tế, các đối tác phát triển bao gồm WB cho sự phát triển khu vực tài chính tại Việt Nam”.

Ông Eric Sidgwick cho rằng, Việt Nam đang ở chương mới của sự phát triển, và ADB mong muốn được truyền tải những kinh nghiệm và kết quả tốt của Việt Nam tới các quốc gia khác là thành viên của ADB.

Theo Thời báo Ngân hàng

Bạn đang đọc bài viết Trao tặng Kỷ niệm chương cho Giám đốc Quốc gia WB và ADB tại chuyên mục Ngân hàng nhà nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ngân hàng nhà nước