Bắt giữ đối tượng giả danh cán bộ ngân hàng chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng

THỜI BÁO NGÂN HÀNG 10:12 07/01/2021

Đối tượng Hoàng Thanh Bình cùng 2 đồng phạm giả danh cán bộ ngân hàng để lừa hơn 400 người, chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng của người dân.

Ngày 6/1, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Hoàng Thanh Bình (35 tuổi), Nguyễn Đức Anh (22 tuổi) và Doãn Thị Hằng (23 tuổi), cùng ở quận Hà Đông, Hà Nội, để làm rõ hành vi lừa đảo qua mạng.

Đồng thời, cơ quan công an đang làm rõ vai trò liên quan vụ án đối với Nguyễn Thanh Tùng (21 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) và Nguyễn Bình Dương (23 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) sau khi xác định 2 người này chuyên thu mua thẻ ngân hàng để cung cấp cho nhóm của Bình.

Trong quá trình nắm bắt tình hình địa bàn, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện nhóm của Bình có dấu hiệu giả danh cán bộ ngân hàng, đăng các thông tin hỗ trợ vay vốn, giải ngân nhanh trên mạng xã hội để lừa đảo.

Khi có người muốn vay vốn, nhóm lừa đảo đã hướng dẫn kết bạn qua ứng dụng Zalo, chụp ảnh sổ hộ khẩu, căn cước công dân hoặc chứng minh thư rồi chuyển qua mạng cho chúng.

Có được thông tin của người vay tiền, Bình và nhóm làm giả hợp đồng tín dụng của ngân hàng rồi gửi cho người vay. Sau đó, nhóm này yêu cầu người vay đóng tiền để mua bảo hiểm, trả góp trước 3 tháng mới được giải ngân khoản vay.

Bằng thủ đoạn lừa cho vay như trên, Bình và 2 người còn lại đã lừa hơn 400 người chuyển tiền, chiếm đoạt khoảng 1,5 tỉ đồng.

Đến nay, sau quá trình bắt và khám xét nơi ở của các nghi phạm, Công an quận Hoàn Kiếm thu giữ gần 190 triệu đồng tiền mặt, nhiều điện thoại và hàng loạt thẻ ngân hàng là tang vật gây án.

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/bat-giu-doi-tuong-gia-danh-can-bo-ngan-hang-chiem-doat-15-ti-dong-110675.html

Bạn đang đọc bài viết Bắt giữ đối tượng giả danh cán bộ ngân hàng chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự