Người trẻ chia sẻ cách giúp bản thân tươi mát mỗi ngày dù liên tục thiếu ngủ

NHVN 21:00 24/11/2023

Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải.

Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?

Gen Z được netizen “ưu ái” gọi là “thế hệ thiếu ngủ”. Một thống kê mới đây cho thấy 37% người trẻ Việt mất ngủ, 73% bị căng thẳng do rối loạn giấc ngủ, áp lực công việc và cuộc sống.

Kết thúc công việc mỗi ngày vào khoảng 1h đêm, lên giường dù đã cố gắng thư giãn, không sử dụng điện thoại nhưng Thùy Nhi (26 tuổi, kế toán) vẫn không ngủ được. Cô gái trẻ đành lướt mạng xã hội đến khoảng hơn 2h sáng, Nhi tự động ngủ thiếp đi khi cơ thể đã quá mệt.

Khó ngủ hoặc mất ngủ vì chạy deadline trong dịp cuối năm khiến không ít người trẻ gặp tình trạng bức bối, nóng trong người.

Gặp tình trạng khó ngủ gần 2 năm qua, từ khi Nhi nhận làm thêm các báo cáo thuế tại nhà. Thiếu ngủ khiến cô gái trẻ luôn bức bối, dễ cáu gắt, nóng trong người cả ngày lẫn đêm.

“Ngủ muộn nhưng mình phải dậy từ 6h30 sáng nếu không muốn trễ giờ làm. Thiếu ngủ dài ngày khiến mình phờ phạc, dạ xạm đi, mắt quầng lại như gấu trúc, cơ thể mệt mỏi, thiếu tự tin”, Nhi kể.

Trước đó, để đối phó với tình trạng bức bối, nóng trong người, Nhi thường chọn các loại thực phẩm, nước mát như rau má mix, nước sâm, rau câu, nước đắng, nước dừa để làm dịu cơ thể.

Khoảng một tháng nay, để tiết kiệm thời gian và giúp thanh lọc cơ thể nhanh chóng khi chạy deadline liên tục, thay vì order các loại nước mát qua các app, Nhi chọn cách thanh lọc cơ thể mỗi ngày bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh.

“Thức uống này tiện lợi, có thể mua ở bất kỳ tạp hóa nào lại giúp thanh lọc, làm mát cơ thể rất nhanh nhờ 9 loại thảo mộc tự nhiên. Dịp trước mình uống thử vài ngày, bất ngờ thấy dễ chịu hẳn ra, người không còn ngứa ngáy, bứt rứt, cơn nóng trong người cũng tan biến hết giúp mình cảm thấy nhẹ nhàng, năng động, tự tin hơn hẳn”, Nhi tươi cười nói.

Áp lực công việc cộng thiếu ngủ gây nóng trong người nhưng nhiều bạn trẻ vẫn luôn tươi mát vào ngày hôm sau nhờ chọn cách thanh lọc, làm mát cơ thể với các thức uống như Trà thanh nhiệt Dr Thanh.

Chung cảnh ngộ nóng trong người vì thiếu ngủ như Thùy Nhi là Di Linh. Mất ngủ, mệt mỏi như một vòng lặp không hồi kết mỗi ngày của Linh (28 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM) thời gian qua. Áp lực công việc cuối năm khiến cô nhiều đêm gần như thức trắng.

Đối mặt với combo 3 món thiếu ngủ, liên tục overnight làm việc nhưng vẫn phải giữ sự năng động, nét tươi mát để gặp khách hàng mỗi ngày, Di Linh được tư vấn chọn cách thanh lọc, làm mát cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh.

Là một event manager (quản lý tổ chức sự kiện) cho một công ty truyền thông tại TP.HCM, dịp cuối năm cũng là lúc Di Linh gồng mình chạy đua với các sự kiện từ hội nghị, tổng kết, khai trương đến cả những đám cưới ngoài trời quy mô lớn.

Nữ quản lý cho biết, kinh tế khó khăn, để lấy được 1 hợp đồng phải trải qua những đêm dài thiết kế ý tưởng, lên báo giá và trải qua những vòng đấu thầu căng thẳng. Ngay sau khi thắng thầu phải gấp rút hoàn thiện chi tiết ý tưởng, thiết kế thi công, làm ngày đêm cho kịp deadline nên cô không tránh khỏi tình trạng nóng trong người do thiếu ngủ và ăn uống thất thường.

-

“Để giữ nét tươi mát, sự năng động và chuyên nghiệp nhất, mỗi ngày mình đều thanh lọc cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh để xua tan những cơn nóng trong người. Loại trà thảo mộc này giúp mình luôn tươi mát, năng động và lan tỏa năng lượng tích cực đến đồng nghiệp và mọi người xung quanh”, Di Linh tiết lộ.

Tại một quán cafe, Nam Phong (27 tuổi, nhân viên kinh doanh) kêu một chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể khỏi trạng thái bức bối, mệt mỏi bởi nóng trong người.

Anh than thở, dạo gần đây, mỗi đêm anh chỉ chợp mắt được vài giờ, giấc ngủ chập chờn không sâu, dễ tỉnh giấc giữa đêm, sáng dậy đều rất thèm ngủ nhưng không thể ngủ được nên rất uể oải, mệt mỏi khi bắt đầu ngày làm việc mới.

Thời điểm "nếm mùi" mất ngủ của anh cũng tương đồng với giai đoạn bắt tay vào dự án mới đây, khi những áp lực doanh số, đòi hỏi từ phía khách hàng khiến đầu óc anh “căng” như dây đàn, không yên khi nằm ngủ và cảm giác như muốn “nổ tung” bởi nóng trong người.

“Mình cảm thấy dễ chịu hơn trong vài ngày gần đây khi được chị đồng nghiệp chỉ cho cách thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh. Mình biết sản phẩm này từ hơn chục năm nay nhưng giờ mới trải nghiệm công dụng làm mát cơ thể tuyệt vời của nó”, Nam Phong kể.

Dù mệt mỏi, áp lực nhưng với nhiều Gen Z sáng hôm sau họ luôn “biến hình” với visual tươi tắn, thần thái ngút ngàn nhờ thanh lọc, làm mát cơ thể với Trà thanh nhiệt Dr Thanh để tươi tắn tận hưởng không khí dịp cuối năm.

Không chạy deadline áp lực như như Nam Phong, nhưng Mỹ Tiên, một designer trẻ tuổi tại TP.HCM cũng bị nóng trong người bởi ngoài chạy deadline mỗi tối để hoàn thiện các mẫu thiết trang trí giáng sinh, bao bì, thư chúc Tết cho đối tác, cô nàng còn không quên hóng những drama trên mạng xã hội khiến một ngày của Tiên thường kết thúc vào khoảng hơn 1 giờ sáng.

“Cứ luôn dặn lòng phải ngủ sớm hơn mỗi tối nhưng xong công việc lại bận cày thông tin trên các hội nhóm, xem đủ các mặt hàng sale lại chuyển qua các clip review phối đồ, trang điểm nên cứ phải 1-2h sáng mới có thể ngủ được”, Mỹ Tiên cho hay.

“Thói quen sống về đêm để tự do và thỏa sức sáng tạo đã có từ thời sinh viên”, nữ designer kể thêm: “Nhiều lúc bức bối, mệt mỏi hay nóng trong người vì thiếu ngủ nhưng mình vẫn có cách để hô biến mình từ một “cú đêm” thành một người đầy năng lượng, luôn tươi tắn vào sáng hôm sau nhờ thường xuyên uống Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người khi làm việc”.

Người trẻ thanh lọc cơ thể để tươi mát tận hưởng không khí lễ hội giáng sinh, năm mới đang về trên khắp phố phường.

Cuộc sống những ngày cuối năm đầy vội vã, gấp gáp khiến nhiều bạn trẻ thường sử dụng thức ăn nhanh, đồ uống chứa cafein để tiết kiệm thời gian làm việc. Ngày chạy KPI công ty, đêm về cày deadline cá nhân khiến không ít người trẻ luôn trong tình trạng bức bối, nóng trong người vì thiếu ngủ.

Dù mệt mỏi, áp lực nhưng với nhiều Gen Z, sáng hôm sau họ luôn “biến hình” với visual tươi tắn, thần thái ngút ngàn nhờ vài cú lướt màn hình smartphone khi người trẻ chia sẻ cho nhau những cách thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày, trong đó Trà thanh nhiệt Dr Thanh được netizen yêu thích và coi như một “beauty sleep – giấc ngủ chất lượng” nhờ khả năng thanh lọc cơ thể, làm mát bản thân, giúp người trẻ luôn tươi mát, tràn đầy sức sống mỗi ngày.

Theo Khoa học Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Người trẻ chia sẻ cách giúp bản thân tươi mát mỗi ngày dù liên tục thiếu ngủ tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự