Nha Trang: Phát thẻ đi siêu thị cho người dân với tần suất 4 ngày/lần

NHVN 10:55 25/07/2021

Tối 24/7, UBND TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản về việc hoạt động của các siêu thị, cửa hàng Bách hóa xanh, các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, đã xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến các chợ, cảng cá trên địa bàn TP. Nha Trang. Để tập trung đẩy nhanh việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, vào sáng 24/7 UBND TP. Nha Trang đã thống nhất kể từ 0h ngày 26/7 tạm dừng hoạt động các chợ truyền thống; đối với các siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP. Nha Trang tạm thời chỉ được phép bán hàng online.

Tuy nhiên vào chiều ngày 24/7, sau khi làm việc với các siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh, các cửa hàng tiện lợi và nắm bắt thông tin của người dân; UBND TP. Nha Trang đã quyết định tạm dừng hoạt động các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố kể từ 0h ngày 26/7.

Đối với các siêu thị, cửa hàng Bách hóa xanh và các cửa hàng tiện lợi: hoạt động từ 7h đến 22h hàng ngày để phục vụ người dân nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Và có phương án tổ chức bán hàng online hiệu quả đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân.

TP. Nha Trang sẽ phát thẻ đi siêu thị cho người dân với tần suất 4 ngày/lần


UBND TP. Nha Trang cũng yêu cầu phòng Kinh tế thành phố xây dựng phương án thực hiện và tiếp tục hướng dẫn các xã, phương triển khai việc phát thẻ đi siêu thị/cửa hàng Bách hóa Xanh/cửa hàng tiện lợi với tần suất 4 ngày/lần, chia theo khu vực và khung giờ đảm bảo giãn cách xã hội triệt để theo nội dung Chỉ thị 16.

Yêu cầu UBND các xã, phường: tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân mua hàng online. Đồng thời, theo dõi chặt chẽ tình hình hoạt động của các siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn quản lý đảm bảo thực hiện đúng quy định giãn cách theo Chỉ thị 16...

Trước đó, vào chiều cùng ngày, khi có thông tin đóng cửa các chợ từ 0h ngày 26/7 và các siêu thị chỉ được phép bán online người dân thành phố này đã đổ xô đến các chợ, các siêu thị để mua hàng tích trữ.

Người dân đổ xô đi chợ mua đồ tích trữ chiều 24/7


Theo Người đưa tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/nha-trang-phat-the-di-sieu-thi-cho-nguoi-dan-voi-tan-suat-4-ngay-lan-a522019.html

Bạn đang đọc bài viết Nha Trang: Phát thẻ đi siêu thị cho người dân với tần suất 4 ngày/lần tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự