Quảng Ninh: Một chủ kênh YouTube thu nhập hơn 11 tỷ đồng 'quên' nộp thuế

Theo Tài chính Doanh nghiệp 08:20 25/04/2022

Sở hữu kênh Youtube với hơn 875.000 người theo dõi và mang lại doanh thu hơn 11 tỷ đồng trong 4 năm, thế nhưng Youtuber này lại "quên" không thực hiện nghĩa vụ thuế trong nhiều năm liền.

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin cơ quan chức năng phát hiện một chủ kênh YouTube tại huyện Đầm Hà có thu nhập quảng cáo lớn nhưng chưa nộp thuế theo quy định.

Trước đó, qua công tác rà soát, nắm tình hình Công an huyện Đầm Hà phát hiện ông Đ.V.T. (sinh sống trên địa bàn huyện), là chủ của kênh YouTube T.C TV, có dấu hiệu không kê khai và nộp thuế.

Chủ kênh YouTube ở Quảng Ninh thu nhập hơn 11 tỷ “quên” nộp thuế. (Ảnh minh họa)

Chủ kênh YouTube ở Quảng Ninh thu nhập hơn 11 tỷ “quên” nộp thuế. (Ảnh minh họa)

Tìm hiểu được biết, kênh T.C TV có hơn 800.000 người theo dõi. Kênh này thường đăng tải các video thử thách, video sinh tồn trong đời sống... trong đó có nhiều video thu hút lên đến gần 5 triệu lượt xem. Ngoài nền tảng YouTube, chủ kênh này còn có trang mạng xã hội Facebook với gần 25.000 lượt theo dõi.

Vụ việc sau đó được Công an huyện Đầm Hà báo cáo lên Công an tỉnh và Phòng An ninh kinh tế là đơn vị được giao phối hợp với Công an huyện này xác minh, làm rõ thông tin.

Ngày 20/4, Phòng An ninh Kinh tế phối hợp cùng Công an huyện Đầm Hà triệu tập chủ kênh YouTube trên lên làm việc. Tại cơ quan Công an, người này thừa nhận chưa thực hiện nghĩa vụ thuế. Đồng thời cung cấp cho cơ quan công an những giấy tờ liên quan đến việc thu nhập từ kênh YouTube và quảng cáo trong 4 năm (2018-2022) lên tới hơn 11 tỷ đồng.

Theo cơ quan công an, các cá nhân nhận thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh. Theo quy định hiện hành, nếu thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên thì phải nộp thuế. Mức thuế là 7% trên thu nhập (gồm 5% thuế giá trị gia tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân).

Hiện, cơ quan công an đang phối hợp với ngành thuế Quảng Ninh truy thu tiền thuế từ kênh T.C TV.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Một chủ kênh YouTube thu nhập hơn 11 tỷ đồng 'quên' nộp thuế tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự