Tổng Giám đốc EVN chịu trách nhiệm báo cáo về thanh tra cung ứng điện

Nguyễn Thu Huyền 14:33 12/06/2023

Hội đồng thành viên EVN yêu cầu Tổng Giám đốc EVN chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo, phục vụ làm việc với đoàn thanh tra của Bộ Công Thương về cung ứng điện.

Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành Nghị quyết về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Phó Thủ tướng về tiết kiệm điện, các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô và thời gian tới.

Hội đồng thành viên EVN giao Tổng Giám đốc chỉ đạo các ban, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ: có văn bản gửi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản (TKV), Tổng Công ty Đông Bắc đề nghị cung cấp đủ than, khí, dầu cho các nhà máy điện để huy động theo nhu cầu hệ thống; chỉ đạo khắc phục ngay sự cố các tổ máy của nhà máy điện do PVN, TKV, các đơn vị thành viên của PVN, TKV sở hữu, đặc biệt là các tổ máy phát điện tại khu vực phía Bắc, sớm đưa vào vận hành trong tháng 6.

Bên cạnh đó là chuẩn bị báo cáo và các hồ sơ, tài liệu kèm theo để phục vụ làm việc với đoàn thanh tra chuyên ngành của Bộ Công Thương về quản lý và cung ứng điện của EVN.

Hội đồng thành viên EVN cũng yêu cầu căn cứ các quy định của pháp luật, hướng dẫn hoặc chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền, quy định của EVN và quá trình chỉ đạo điều hành, tổng giám đốc quyết định và chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo và cung cấp các hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của đoàn thanh tra.

Bộ Công Thương lập đoàn thanh tra về quản lý và cung ứng điện của EVN từ ngày 10/6 (Ảnh: EVN).

Trước đó, Bộ Công Thương yêu cầu lập đoàn thanh tra về quản lý và cung ứng điện của EVN từ ngày 10/6. Đoàn thanh tra gồm lãnh đạo một số Cục, Vụ của Bộ Công Thương, được Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu tiến hành khẩn trương, quyết liệt trong thời gian 30 ngày, kể cả ngày nghỉ.

Đoàn thanh tra cần làm rõ việc cung ứng, chủ động nhiên liệu cho các nhà máy điện; vận hành hệ thống điện; huy động các nguồn điện về mặt kỹ thuật, tính công bằng; vấn đề truyền tải điện; huy động các nguồn năng lượng tái tạo chuyển tiếp.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nêu rõ để xảy ra tình trạng thiếu điện dù bất kỳ lý do gì cũng cần chỉ rõ nguyên nhân, tìm giải pháp khắc phục, xử lý thỏa đáng, kịp thời.

Theo Người đưa tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/tong-giam-doc-evn-chiu-trach-nhiem-bao-cao-ve-thanh-tra-cung-ung-dien-a612200.html

Bạn đang đọc bài viết Tổng Giám đốc EVN chịu trách nhiệm báo cáo về thanh tra cung ứng điện tại chuyên mục Điều hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Điều hành