TP.HCM: Đôn đốc các ngân hàng triển khai Thông tư 02

Đ.H 14:38 27/04/2023

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM vừa ban hành văn bản gửi tổng giám đốc các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên địa bàn triển khai chính sách cơ cấu lại thời gian trả nợ.

Theo đó, NHNN chi nhánh TP.HCM đôn đốc các tổ chức tín dụng xây dựng quy trình nội bộ, Hội sở tập huấn cho các đơn vị trong mạng lưới để tư vấn hỗ trợ, kịp thời, đúng đối tượng đủ điều kiện được gia hạn nợ theo Thông tư 02 của NHNN.

Đồng thời các tổ chức tín dụng đẩy mạnh truyền thông các chủ trương điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng để người dân và cộng động doanh nghiệp nắm bắt được thông tin.

Trong quá trình triển khai chính sách gia hạn nợ cho doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng nếu gặp khó khăn vướng mắc liên quan đến cơ chế chính sách và các quy định của NHNN, phản ánh về NHNN chi nhánh TP.HCM.

Thông tư 02/2023/TT-NHNN ban hành, cho phép các tổ chức tín dụng xem xét trên thực tế khách hàng và năng lực tài chính của mình để cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ từ ngày 24/4/2023 đến hết 30/6/2024.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM đánh giá, cơ chế gia hạn nợ theo Thông tư 02 sẽ trực tiếp tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm bớt áp lực trả nợ vay gặp khó khăn về dòng tiền, thu nhập và doanh thu sụt giảm do phát sinh từ thị trường, tiêu thụ sản phẩm và trong hoạt động sản xuất kinh doanh...

Các khách hàng của ngân hàng được gia hạn nợ, giãn nợ, mà không bị chuyển nhóm nợ, giúp doanh nghiệp giảm áp lực trả nợ vay mà vẫn tiếp cận được nguồn vốn thuận lợi để vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất, phục hồi và phát triển.

Theo Thời báo Ngân hàng

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/tphcm-don-doc-cac-ngan-hang-trien-khai-thong-tu-02-138766.html

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đôn đốc các ngân hàng triển khai Thông tư 02 tại chuyên mục Điều hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Điều hành