Ngoài thương mại điện tử, đây là 5 mảng kinh doanh đem về gần 50% doanh thu cho Amazon

DOANH NHÂN VN - LƯƠNG NGUYỄN 07:13 17/10/2020

Cùng với Apple, Google, Facebook; Amazon là công ty công nghệ hàng đầu thế giới với doanh thu khổng lồ lên tới hàng trăm tỷ đô mỗi năm.

Lĩnh vực hoạt động chính của công ty này là kinh doanh thương mại điện tử, nhưng hoạt động này chỉ chiếm khoảng 50% tổng doanh thu. Ngoài mảng kinh doanh thương mại điện tử cốt lõi, Amazon còn có nhiều nguồn thu khác.

Dịch vụ dữ liệu đám mây

Cạnh tranh trực tiếp với Google Cloud và Microsoft Azure, Amazon Web Services (AWS) là nền tảng đám mây toàn diện cung cấp trên 175 dịch vụ đầy đủ tính năng từ các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới bao gồm cả lưu trữ, phân tích và trí tuệ nhân tạo.

Lĩnh vực này đem về khoảng 12,4% doanh thu mỗi năm cho Amazon với khoảng 40 tỷ USD.

Dịch vụ bán hàng bên thứ 3

Amazon thu phí hoa hồng và phí giao hàng từ các nhà cung cấp thuộc bên thứ 3 bán hàng trên nền tảng trực tuyến Amazon, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ebay, Etsy. Lĩnh vực này có doanh thu khoảng 63 tỷ USD, chiếm 19.7% doanh thu của tổng công ty.

Cửa hàng vật lý

Là chủ sở hữu chuỗi cửa hàng Whole Foods, vận hành 4 cửa hàng vật lý riêng bao gồm Amazon Books, Amazon 4-Star, Amazon Go và Amazon Pop Up, Amazon thu về 17 tỷ USD mỗi năm, chiếm 5,3% tổng doanh thu.

Dịch vụ thuê bao

Amazon cung cấp nhiều dịch vụ thuê bao. Trong đó phổ biến nhất là Amazon Prime với hàng loạt dịch vụ trực tuyến như Prime Video, Prime Mucsic và Prime Reading. Disney, Netflix là những đối thủ của Amazon trong lĩnh vực này. Hoạt động này mang về 6,8% tổng doanh thu, tương đương với khoảng 22 tỷ USD.

Quảng cáo và thẻ tín dụng

Không chỉ có mỗi Google hay Facebook mới cung cấp dịch vụ quảng cáo, Amazon cũng đang hoạt động trong lĩnh vực này. Cùng với thẻ tín dụng, doanh thu của 2 lĩnh vực này đem về cho Amazon khoảng 17 tỷ USD mỗi năm.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/bat-ngo-voi-5-mang-kinh-doanh-khac-cua-amazon-21706.html

Bạn đang đọc bài viết Ngoài thương mại điện tử, đây là 5 mảng kinh doanh đem về gần 50% doanh thu cho Amazon tại chuyên mục Big Corp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Big Corp