Nhóm 'Big4' ngân hàng tiếp tục tuyển thêm nhân sự giữa đại dịch

NHVN 14:49 20/08/2021

Nửa đầu năm 2021, tổng số nhân viên của 28 ngân hàng trong nước đã tăng thêm hơn 9.200 người, tăng 3,2% so với cuối năm trước.

Trong bối cảnh nhiều ngân hàng hạn chế tuyển mới do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, ba trong 4 ngân hàng quốc doanh bao gồm Vietcombank, VietinBank và BIDV vẫn liên tiếp tuyển dụng nhân sự mới nhằm phục vụ cho hướng đi chiến lược trong phân khúc bán lẻ.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Vietcombank đã có hai đợt tuyển dụng tập trung liên tiếp với quy mô lên tới vài trăm nhân viên. Đợt 1, ngân hàng thông báo cần tuyển 84 nhân viên trong đó 12 chỉ tiêu dành cho ứng viên đã có kinh nghiệm và 72 chỉ tiêu dành cho ứng viên chưa có kinh nghiệm.

Trong đợt 2, Vietcombank tuyển đến 543 chỉ tiêu tại hơn 100 chi nhánh trên toàn hệ thống, vị trí tuyển dụng chủ yếu vẫn là giao dịch viên và tín dụng khách hàng, ngoài ra còn có các vị trí chuyên viên về Công nghệ Thông tin và Ngân quỹ.

Thời hạn nhận hồ sơ đến hết ngày 11/7 đối với các ứng viên không có kinh nghiệm. Các vị trí yêu cầu kinh nghiệm sẽ tiếp tục tuyển dụng đến khi tuyển đủ chỉ tiêu, tối đa đến 31/12.

Ngoài ra, mới đây ngân hàng lại tiếp tục ra thông báo tuyển thêm 18 cán bộ quản lý vào làm việc tại các chi nhánh mới của Vietcombank. Hạn nộp hồ sơ hết ngày 29/7.

Các vị trí cán bộ quản lý Vietcombank thông báo tuyển dụng (Nguồn: Vietcombank)

Tương tự tại VietinBank, ngân hàng cũng đã kết thúc đợt tuyển dụng thứ hai trong năm nay vào ngày 10/6 với 195 chỉ tiêu tại 41 chi nhánh. Các vị trí tuyển dụng tập trung ở mảng tín dụng khối khách hàng doanh nghiệp, khách hàng bán lẻ, giao dịch viên và điện toán.

Trước đó, trong đợt 1, ngân hàng tuyển dụng đến 609 nhân sự tại 83 chi nhánh trên toàn hệ thống.

Mới đây, ngân hàng đã tuyển thêm 24 chỉ tiêu nhân sự làm việc tại Trụ sở chính và dự kiến sẽ tiếp tục tuyển thêm 10 vị trí chuyên viên trong mảng bán lẻ và Marketing truyền thông trong tháng tới.

Hồi đầu tháng 5, BIDV chính thức tham gia vào "cuộc đua" chiêu mộ nhân sự với quy mô tuyển dụng đợt 1 lên tới 696 chỉ tiêu, trong đó tuyển dụng 571 chuyên viên nghiệp vụ tín dụng, 82 kế toán và nhiều vị trí khác không yêu cầu kinh nghiệm khác.

Trong tháng tới, ngân hàng có kế hoạch tuyển thêm 10 nhân sự cho các vị trí chuyên viên tác nghiệp tài trợ thương mại, chuyển tiền quốc tế và lễ tân hành chính.

Khác với các "ông lớn" trên, Agribank có rất ít thông tin tuyển dụng được công bố công khai. Ngân hàng từng gây xôn xao dư luận khi là nhà băng đầu tiên công khai tuyên bố ưu tiên tuyển dụng con em trong ngành vào năm 2015, tuy nhiên quyết định này đã bị dừng ngay sau đó.

Khác với khối ngân hàng thương mại, nhóm Big4 ngân hàng thường tuyển dụng theo đợt trong năm, từ 2 đến 3 đợt mỗi năm hoặc hơn nếu chưa tuyển đủ chỉ tiêu. Như vậy theo đúng lộ trình, Vietcombank, BIDV và Vietinbank dự kiến sẽ có thêm các đợt tuyển dụng lớn vào những tháng cuối năm.

Theo Kinh tế chứng khoán

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/nhom-big4-ngan-hang-tiep-tuc-tuyen-them-nhan-su-giua-dai-dich-100800.html

Bạn đang đọc bài viết Nhóm 'Big4' ngân hàng tiếp tục tuyển thêm nhân sự giữa đại dịch tại chuyên mục Big Corp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Big Corp