Eximbank có tân Tổng Giám đốc sau nhiều năm khủng hoảng

NHVN 16:51 31/08/2021

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản chấp thuận nhân sự dự kiến bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

Cụ thể, NHNN chấp thuận nhân sự dự kiến bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Eximbank đối với ông Trần Tấn Lộc.

Theo đó, Eximbank có trách nhiệm bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Trần Tấn Lộc theo đúng quy định.

Ông Trần Tấn Lộc (bên trái) được bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Eximbank (Nguồn: Eximbank).

Ông Trần Tấn Lộc sinh năm 1969 và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Ông Lộc từng kinh qua nhiều vị trí tại các phòng ban khác nhau trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc thường trực tại Eximbank từ năm 2007. Ông Lộc cũng từng giữ chức quyền Tổng giám đốc Eximbank từ tháng 12/2015 - 3/2016.

Từ nhiều năm nay, thượng tầng Eximbank vẫn luôn bất ổn. Các cuộc Đại hội đồng cổ đông liên tục đổ bể, không thể họp đi đến sự thống nhất của các cổ đông. Điều lệ ngân hàng cũng như tình hình quản trị rơi vào khủng hoảng.

Chiếc ghế Tổng Giám đốc vẫn để trống từ đầu tháng 4/2019 đến nay, sau khi ông Lê Văn Quyết hết hợp đồng. Vị trí người đại diện theo pháp luật tvì thế cũng khuyết theo.

Do đó, sự chấp thuận chức danh Tổng Giám đốc đối với Eximbank có ý nghĩa rất quan trọng đối với Ngân hàng, khi mà ngân hàng không có người đại diện theo pháp luật.

Người hiện đang tạm thời phụ trách Ban điều hành Eximbank là ông Nguyễn Cảnh Vinh. Gia nhập Eximbank từ tháng 4/2018, ông Vinh là Phó Tổng Giám đốc thường trực và được bổ nhiệm làm Quyền Tổng Giám đốc Eximbank từ tháng 05/2019.

Tình hình kinh doanh của Eximbank trong nửa đầu năm 2021, ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc hơn, tăng 10% so với cùng kỳ đạt nhờ kiểm soát được chi phí và giảm mạnh dự phòng.

Tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng qua đạt 5,5%. Tỉ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ là 2%, thấp hơn mức cho phép tối đa 3%.

Theo Kinh tế môi trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/eximbank-co-tan-tong-giam-doc-sau-nhieu-nam-khung-hoang-58971.html

Bạn đang đọc bài viết Eximbank có tân Tổng Giám đốc sau nhiều năm khủng hoảng tại chuyên mục Big Corp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Big Corp