Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm loạt lãi suất điều hành từ 19/6

Lê Thanh Hồng 11:00 19/06/2023

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều chỉnh một loạt lãi suất điều hành lần thứ 4 nhằm giảm mặt bằng lãi suất, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Ngày 16/6, Ngân hàng Nhà nước vừa có các quyết định điều chỉnh các mức lãi suất điều hành, có hiệu lực từ ngày 19/6.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước có Quyết định giảm lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước đối với tổ chức tín dụng từ mức 5,5%/năm xuống 5%/năm.

Ngoài ra, lãi suất tái cấp vốn giảm từ mức 5,0%/năm xuống 4,5%/năm; lãi suất tái chiết khấu giảm từ mức 3,5%/năm xuống 3%/năm.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng có Quyết định giảm lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm từ mức 5%/năm xuống 4,75%/năm, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng giữ nguyên ở mức 0,5%/năm.

Riêng lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VND tại Quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô giảm từ mức 5,5%/năm xuống 5,25%/năm; lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do tổ chức tín dụng ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp kể từ tháng 3 tới nay, Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm các lãi suất điều hành.

Ngoài ra, tiếp tục giảm lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của tổ chức tín dụng đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế từ mức 4,5%/năm xuống 4%/năm.

Riêng lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của Quỹ tín dụng nhân dân và Tổ chức tài chính vi mô đối với các nhu cầu vốn này giảm từ mức 5,5%/năm xuống 5%/năm.

Ngân hàng Nhà nước cho biết các quyết định điều chỉnh mức lãi suất để tiếp tục thực hiện chủ trương của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về giảm mặt bằng lãi suất, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận vốn, góp phần phục hồi sản xuất kinh doanh.

Như vậy đây là lần thứ 4 liên tiếp kể từ tháng 3 tới nay, Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm các lãi suất điều hành. Trước đó, Quyết định được đưa ra vào các ngày 14/3, 31/3 và ngày 23/5/2023.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/ngan-hang-nha-nuoc-tiep-tuc-giam-loat-lai-suat-dieu-hanh-tu-19-6-a612852.html

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm loạt lãi suất điều hành từ 19/6 tại chuyên mục Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ngân hàng