Techcombank nắm giữ bao nhiêu trái phiếu doanh nghiệp?

Theo Kinh tế Chứng khoán 09:01 25/04/2022

Theo Chủ tịch Techcombank, các khoản đầu tư trái phiếu và khoản vay bất động sản của ngân hàng đều vào các dự án có chủ đầu tư, lãnh đạo uy tín, có giấy tờ hợp pháp.

4042-techcombank
Chủ tịch Hồ Hùng Anh (bên trái) và Tổng Giám đốc Jens Lottner tại ĐHĐCĐ sáng 23/4/2022

Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 diễn ra vào sáng 23/4 vừa qua, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank - Mã: TCB) cho biết, Techcombank nắm giữ khoảng 62.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp.

"Lý do mà ngân hàng giữ trái phiếu nhiều vì chúng tôi tin tưởng vào khả năng quản lý rủi ro của mình và sẵn sàng cung cấp nguồn trái phiếu đó cho các cá nhân và doanh nghiệp nếu họ có nhu cầu", ông nói.

Với trái phiếu doanh nghiệp, Techcombank sẽ thẩm định dưới góc độ như một khoản vay trung dài hạn, trong đó sẽ có những cấu phần như phương án kinh doanh, nguồn tiền, khả năng trả nợ,…

Nhận định về những vụ việc diễn ra trên thị trường chứng khoán và trái phiếu vừa qua, Chủ tịch Hồ Hùng Anh cho rằng những động thái này là nhằm làm sạch thị trường.

"Nói siết trái phiếu thì hơi nặng mà làm lành mạnh cho thị trường trái phiếu, điều đó sẽ tạo cơ hội cho các nhà chuyên nghiệp đưa đến thị trường những sản phẩm tốt cho thị trường", ông chia sẻ.

Đồng quan điểm với ông, Tổng Giám đốc Techcombank Jens Lottner cho rằng thị trường vốn phải phát triển đúng với những hình hài của nó và hiện nay Chính phủ Việt Nam cũng đã đặt mục tiêu phát triển hoàn thiện thị trường vốn lành mạnh, bền vững.

"Về lâu dài, chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ những thị trường vốn như vậy", ông Jens Lottner nói.

Chủ tịch Hồ Hùng Anh cho hay mặc dù Techcombank là một trong những tổ chức phát hành trái phiếu nhiều nhất thị trường và tham gia tích cực vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp nhưng tỷ lệ nợ xấu ở mảng này rất thấp.

Trong những năm vừa qua Techcombank đang làm rất tốt, các dự án mà ngân hàng đầu tư đều có các chủ đầu tư, lãnh đạo uy tín. Đồng thời, mảng cho vay bất động sản của ngân hàng tập trung nhiều vào nhóm cho vay người mua nhà, hạn chế tối đa việc cho vay khu đất, hoặc dạng có khả năng đầu cơ.

Tại đại hội vừa tổ chức, cổ đông đặt câu hỏi về giá trị đầu tư cũng như nợ xấu tiềm năng của Techcombank và TCBS đến nhóm khách hàng Vạn Thịnh Phát, Chủ tịch Hồ Hùng Anh cho biết Techcombank không có liên quan gì đến các khoản vay của Vạn Thịnh Phát. Các trái phiếu và khoản vay của Techcombank đều vào các dự án có giấy tờ hợp lý, đang triển khai bán hàng, không đầu tư vào các dự án treo, giấy tờ không hợp lý.

Bạn đang đọc bài viết Techcombank nắm giữ bao nhiêu trái phiếu doanh nghiệp? tại chuyên mục Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ngân hàng
Cuộc đua tăng vốn điều lệ của các ngân hàng đang hết sức sôi nổi. Mới đây, ABBank đã hoàn thành việc tăng vốn điều lệ thêm 35% và sẽ tiếp tục trình cổ đông kế hoạch tăng vốn tại đại hội sắp tới.