Eximbank bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT người ngoại quốc

NHVN 09:50 26/06/2020

Theo thông cáo báo chí Eximbank vừa phát đi, ông Cao Xuân Ninh đã chính thức thôi nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT ngân hàng, thay vào đó ông Yasuhiro Saitoh - Phó Chủ tịch HĐQT sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch.

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết, trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội có đăng tải và lan truyền nhiều thông tin khác nhau về nhân sự cấp cao có thể gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín, thương hiệu của Eximbank.

Để rộng đường thông tin, Eximbank cho biết, đến nay ngân hàng đang hoạt động ổn định, hiệu quả và kiểm soát tốt các hoạt động hàng ngày. "Điều này khẳng định HĐQT Eximbank hiện nay với sự dẫn dắt của ông Cao Xuân Ninh - Chủ tịch HĐQT đã điều hành có trách nhiệm và hiệu quả trong công tác chỉ đạo, quản trị Eximbank. Việc này được thể hiện thông qua tổ chức hàng loạt các cuộc họp và ban hành nhiều Nghị quyết để thể hiện chức trách giao phó, chỉ đạo và giám sát hoạt động của Ban Điều hành", thông cáo từ Eximbank nhấn mạnh.

Về việc từ nhiệm của ông Cao Xuân Ninh như báo chí đã thông tin, ngày 25/6/2020, HĐQT Eximbank đã tổ chức phiên họp HĐQT theo đúng các quy định của pháp luật và điều lệ Eximbank. Theo đó, HĐQT đã chấp thuận cho ông Cao Xuân Ninh từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Yasuhiro Saitoh, tân Chủ tịch HĐQT Eximbank

Đồng thời, HĐQT đã thông qua với tỉ lệ đồng thuận cao bầu ông Yasuhiro Saitoh – hiện đang giữa vị trí Phó Chủ tịch HĐQT sẽ đảm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT ngân hàng thay ông Cao Xuân Ninh.

Ông Yasuhiro Saitoh, sinh năm 1961, sinh ra tại Nhật Bản. Trình độc Cử nhân khoa học, cử nhân nhân học văn hoá. Ông Yasuhiro Saitoh từng giữ nhiều vị trí cấp cao tại một số quỹ đầu tư tại Nhật Bản, sau đó làm Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban quản lý rủi ro, Ủy viên Hội đồng Đầu tư Tài chính, Ủy viên Hội đồng Tín dụng Trung ương Eximbank. Đến tháng 6/2017 thì được bầu giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2015-2020.

Eximbank cho biết, ngân hàng đang hoạt động trong sự minh bạch cao, mỗi một thành viên HĐQT có quyền nêu lên quan điểm, chính kiến của mình, nhưng HĐQT, Ban Điều hành và toàn thể cán bộ ngân hàng phải cùng nhau hành động vì lợi ích chung của ngân hàng trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ngày 30/6/2020 tới đây, Eximbank sẽ tiến hành đồng thời 2 đại hội: Đại hội Đồng cổ đông thường niên 2020 và Đại hội Đồng cổ đông bất thường tại White Palace. Như chương trình đại hội dự kiến Eximbank đã công bố, trong đó có những nội dung mà các cổ đông quan tâm sẽ được đưa ra giải quyết một cách minh bạch và công khai tại Đại hội.

Link gốc : https://nhadautu.vn/eximbank-bo-nhiem-chu-tich-hdqt-nguoi-ngoai-quoc-d39058.html

Bạn đang đọc bài viết Eximbank bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT người ngoại quốc tại chuyên mục Tin tức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức