Trường Cao đẳng Hà Nội: Thành lập Hội đồng Khoa học và Đào tạo Y khoa

Theo Khoa học giáo dục 16:57 22/01/2024

Ngày 21/1/2024, tại Trường Cao đẳng Hà Nội công bố Quyết định thành lập Hội đồng Khoa học và Đào tạo Y khoa.

Việc thành lập Hội đồng Khoa học và Đào tạo Y khoa là một giải pháp quan trọng nhằm kiểm soát chất lượng đào tạo khối ngành sức khỏe và năng lực hành nghề của nhân lực y tế

Hội đồng Khoa học và Đào tạo Y khoa có nhiệm vụ tư vấn cho Hiệu trưởng về công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, đồng thời triển khai các hoạt động mang tầm chiến lược cho nhà trường về khối ngành sức khỏe.

Thầy Đặng Văn Chiến đọc quyết định công bố Thành lập Hội đồng Khoa học và Đào tạo Y khoa

Căn cứ Quyết định số 24 QĐ-CĐHN về việc thành lập Hội đồng Hội đồng Khoa học và Đào tạo Y khoa. Theo đó, Hội đồng gồm 12 thành viên

TTND. PGS.TS.BS Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Y khoa HNC

TTND. PGS.TS.BS Hà Hữu Tùng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Y khoa cho rằng “Hội đồng được lựa chọn rất kỹ lưỡng, có trách nhiệm, gồm những chuyên gia đầu ngành, rất xuất sắc trong ngành y trên các lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhân dân về chăm sóc sức khỏe cũng như cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong xã hội”.

Thay mặt Hội đồng Khoa học và Đào tạo Y khoa, PGS. TS Hà Hữu Tùng khẳng định “Chúng tôi xin hứa luôn tâm huyết hết mình vì sự nghiệp giáo dục của trường Cao đẳng Hà Nội, giúp hệ thống đào tạo sức khỏe nhà trường đáp ứng nhu cầu xã hội về chăm sóc sức khỏe, đi theo những tiến bộ khoa học mới; thay đổi văn hóa đào tạo, nghiên cứu khoa học của trường, tạo ra nền tảng vững chắc, bền vững cho trường”.

Phát biểu tại buổi lễ thành lập Hội đồng Khoa học và Đào tạo Y khoa Trường Cao đẳng Hà Nội, thầy Nhâm Phong Tấn, nguyên Vụ trưởng Vụ Địa phương – Ban tổ chức TW – Cố vấn cấp cao của Nhà trường nhấn mạnh: “Để có một đội ngũ cán bộ Y tế “vừa hồng vừa chuyên” như căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, yếu tố then chốt là phải làm thật tốt công tác đào tạo”.

Thầy Nhâm Phong Tấn – Cố vấn cấp cao của nhà trường

Theo thầy Nhâm Phong Tân, để thực hiện mục tiêu xây dựng nhà trường thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực Y tế chất lượng cao, nghiên cứu khoa học có tính thực tế và uy tín, nhà trường đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, quy mô ngang tầm khu vực và quốc tế, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đào tạo, thực hành, nghiên cứu khoa học và dịch vụ y tế”.

“Để đổi mới phương pháp giảng dạy, chương trình đào tạo, việc lắng nghe ý kiến tư vấn của các thầy thuốc – các chuyên gia trình độ chuyên sâu, giàu kinh nghiệm cả trong công tác khám chữa bệnh và đào tạo là vô cùng quan trọng và là đòi hỏi cấp bách nhằm tạo dựng môi trường học tập chuyên nghiệp giúp sinh viên có điều kiện tiếp thu kiến thức khoa học tiên tiến trên thế giới, tham gia nghiên cứu khoa học, rèn luyện tay nghề, vững vàng chuyên môn sau khi ra trường”.

Thầy Nhâm Phong Tấn tin tưởng với những đóng góp, tư vấn của các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ trong Hội đồng, đội ngũ các giảng viên, sinh viên của nhà trường sẽ nhanh chóng đạt được những thành tích cao trong giảng dạy và học tập.

Đại diện các thành viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo Y khoa

Trường Cao đẳng Hà Nội có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực đa ngành chất lượng cao về lĩnh vực sức khoẻ, giáo dục, công nghệ và kinh tế; Nghiên cứu khoa học ứng dụng; Cung ứng dịch vụ và nhân lực Y tế đáp ứng yêu cầu nhân lực của thị trường trong và ngoài nước đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân; Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Hội đồng Khoa học và Đào tạo Y khoa

Lộ trình đến năm 2035 trường trở thành trường Đại học giảng dạy khối ngành sức khỏe trong đó có các ngành chính gồm Đại học Điều dưỡng, Dược, Kỹ thuật PHCN, Đại học Xét nghiệm, Bác sỹ đa khoa, bác sỹ YHCT, Bác sỹ Gia đình.

Tầm nhìn từ năm 2035 đến năm 2050, trở thành cơ sở giáo dục Đại học và nghiên cứu khoa học công nghệ tiên tiến của các tỉnh phía bắc và trong cả nước.

Xác định rõ, nghề Y là một nghề đặc biệt bởi mang sứ mệnh cao cả chăm sóc sức khỏe nhân dân. Do đó, nền tảng quan trọng nhất của nghề Y chính là đội ngũ thầy thuốc giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

Bạn đang đọc bài viết Trường Cao đẳng Hà Nội: Thành lập Hội đồng Khoa học và Đào tạo Y khoa tại chuyên mục Tin tức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức
Đầu năm, các ngân hàng giảm mạnh lãi suất mua nhà. Mức lãi suất giảm 1-1,5 điểm % so với cuối năm ngoái. Còn nếu so với cùng kỳ 2023, lãi vay đã thấp hơn 2-4 điểm %.