VietinBank lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài cho VietinBank Leasing

NHVN 07:40 24/06/2020

VietinBank Leasing là Công ty có 100% vốn điều lệ của VietinBank, được thành lập từ năm 1998.

Trong chiến lược phát triển mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) trong lĩnh vực cho thuê tài chính và hoạt động kinh doanh có liên quan, ngày 22/06/2020, hợp đồng chuyển nhượng vốn tại Công ty Cho thuê tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank Leasing) đã được chính thức ký kết giữa VietinBank và Công ty Mitsubishi UFJ Lease & Finance (MUL).

Theo đó, VietinBank lựa chọn MUL là Nhà đầu tư chiến lược nước ngoài cho VietinBank Leasing và sẽ chuyển nhượng 49% vốn điều lệ của VietinBank Leasing do VietinBank làm chủ sở hữu cho MUL.

VietinBank Leasing là một trong những công ty có hiệu quả hoạt động kinh doanh tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Với việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng 49% vốn điều lệ của VietinBank Leasing do VietinBank làm chủ sở hữu cho MUL và MUL sẽ trở thành một thành viên góp vốn của VietinBank Leasing, kỳ vọng trong thời gian tới MUL sẽ hỗ trợ VietinBank Leasing trong việc: Nâng cao hiệu quả công tác quản trị điều hành theo chuẩn mực quốc tế;

Áp dụng các công nghệ hiện đại, phương thức kinh doanh linh hoạt vào hoạt động kinh doanh và hỗ trợ Công ty mở rộng thêm các sản phẩm chủ lực (cho thuê vận hành, cho thuê các ngành năng lượng điện/ hàng không…) và phân khúc khách hàng chủ lực (khách hàng FDI/khách hàng cá nhân với nền tảng vững vàng từ VietinBank), từ đó tạo bước tiến đột phá, tăng vị thế của Công ty trên thị trường cho thuê tài chính.

Công ty Mitsubishi UFJ Lease & Finance được thành lập tại Nhật Bản từ năm 1971, là một trong những công ty cung cấp dịch vụ cho thuê và tài chính hàng đầu tại Nhật Bản với tổng tài sản tại thời điểm 31/3/2020 là 58 tỷ USD và mức vốn chủ sở hữu là 7,8 tỷ USD.

Công ty có trụ sở tại Nhật Bản, hoạt động toàn cầu với các Chi nhánh tại khu vực Châu Âu, Mỹ và các nước tại Khu vực Châu Á (Trung Quốc, Hồng Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Indonesia…). Tại Việt Nam, MUL cũng đã có văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh.

VietinBank Leasing là Công ty có 100% vốn điều lệ của VietinBank, được thành lập từ năm 1998.

Hơn 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay VietinBank Leasing đang ngày càng khẳng định vị trí hàng đầu của mình trong ngành dịch vụ cho thuê tài chính (chiếm 26% thị phần cho thuê tài chính), là một trong những công ty có hiệu quả hoạt động kinh doanh tốt nhất trên thị trường hiện nay cùng với chất lượng nợ được đảm bảo ở mức tốt.

Việc ký kết Hợp đồng này là một dấu ấn thành công quan trọng trong năm 2020 của VietinBank, đánh dấu sự phát triển, đổi mới mạnh mẽ của VietinBank trong quá trình tái cơ cấu hoạt động, đa dạng hóa đối tác hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh để tiếp tục phát triển kinh doanh hiệu quả, an toàn, bền vững, nâng tầm vị thế thương hiệu VietinBank trên thị trường trong nước và quốc tế.

Sau khi hoàn thiện việc ký kết hợp đồng, VietinBank sẽ phối hợp với MUL chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ theo quy định và trình Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng các cơ quan quản lý khác xem xét phê duyệt (nguyên tắc + chính thức) việc chuyển đổi hình thức pháp lý của VietinBank Leasing từ công ty TNHH 01 thành viên sang hình thức công ty TNHH 02 thành viên trở lên.

Theo Tin nhanh Chứng khoán

Link gốc : https://tinnhanhchungkhoan.vn/chuyen-dong-doanh-nghiep/vietinbank-lua-chon-nha-dau-tu-chien-luoc-nuoc-ngoai-cho-vietinbank-leasing-332648.html

Bạn đang đọc bài viết VietinBank lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài cho VietinBank Leasing tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được cho là sẽ mở ra cơ hội cho các ngân hàng TMCP, đặc biệt là các ngân hàng đang "khát vốn chủ sở hữu", đáp ứng chuẩn Basel 2.
Một nhà đầu tư cá nhân bất ngờ nhận được giấy triệu tập của Cục thuế TP.HCM về việc chậm nộp thuế thu nhập cá nhân do phát sinh khoản cổ tức bằng cổ phiếu từ năm 2016,căn cứ của câu chuyện này ra sao.