Ngân hàng OCB bị khách hàng tố đòi nợ sặc mùi xã hội đen

KINH TÊ TẬP ĐOÀN 18:33 30/08/2020

Ngân hàng TMCP Phương Đông – OCB bị nam khách hàng 32 tuổi tố liên tục “thả bom” cuộc gọi, đăng tải thông tin cá nhân khách hàng và người nhà lên mạng xã hội.

Ông Lâm Chí Cường (32 tuổi, quê Cà Mau, ngụ tại TP.HCM), cho hay: Vào ngày 4/11/2016, ông Cường có ký hợp đồng vay tín chấp - gói vay Khách hàng đại chúng của ngân hàng TMCP Phương Đông - OCB số tiền 10.350.000 đồng, bao gồm cả bảo hiểm khoản vay.

Theo hợp đồng đã ký kết giữa 2 bên, mỗi tháng ông Cường có nghĩa vụ thanh toán cho OCB với khoản tiền 1.066.000 đồng. Thanh toán đều đặn cho OCB một thời gian. Đến ngày 8/12/2017, ông Cường đến phòng giao dịch OCB tại Q.8, TP.HCM để đóng tiền và nhờ nhân viên ngân hàng kiểm tra xem khoản vay còn nợ bao nhiêu kỳ thì nhận được câu trả lời từ giao dịch viên là khoản vay này là bên khối Khách hàng đại chúng nên không kiểm tra được.

Tiếp sau đó, ông Cường vẫn ra đóng tiền hàng tháng tại phòng giao dịch OCB trên đường Lũy Bán Bích (Q. Tân Phú, TP.HCM) và cũng nhờ kiểm tra khoản vay thì cũng nhận được câu trả lời như trên.

"Không biết khoản vay của bản thân còn bao nhiêu, tôi đi hỏi nhân viên ngân hàng OCB cũng không có câu trả lời. Do vậy mà tôi tạm thời không đóng nữa", ông Cường nói.

Bỗng nhiên, hơn 2 năm sau vào khoảng 12 giờ trưa 15/7/2020, ông Cường nhận được một cuộc gọi từ số máy 09024009xx gọi đến và nói tên là Duy, gọi từ phòng thu hồi nợ Ngân hàng OCB. Nam nhân viên này cho biết ông Cường còn thiếu số tiền 5.235.000 đồng, lãi suất 1.153.000 đồng và phí phạt lên đến hơn 10 triệu đồng nhưng không nêu rõ số tiền là bao nhiêu.

"Nhân viên tên Duy nói tôi đã hơn 3 năm không thanh toán, ngày hết hạn hợp đồng của tôi là tháng 2/2018. Người đó nói, nếu tôi đưa ra phương án tất toán thì sẽ giảm cho tôi 10 mấy triệu phí phạt, chỉ thu khoảng 6,3 triệu đồng hoặc 6,4 triệu đồng là sẽ kết thúc hồ sơ này nhưng với điều kiện phải thanh toán trước ngày 18/7 (có nghĩa là trong thời hạn 2 ngày)", ông Cường trình bày.

Cũng theo ông Cường, trong lúc đang xin cuộc hẹn từ phía nhân viên ngân hàng để làm việc thì đến ngày hôm sau (16/7) người nhà của ông gửi cho tấm hình nhận được từ Facebook với nickname Yến Nguyễn.

"Trong tấm hình đó có tôi, chị tôi là Lâm Huỳnh Như và bạn tôi trên FB - Thanh Hiền kèm theo nội dung bôi nhọ danh dự tôi và 2 người kia. Liên tục sau đó gia đình tôi và những người bạn tôi nhận rất nhiều tin nhắn và cuộc gọi hăm dọa từ FB Yến Nguyễn và từ những số máy lạ gọi làm phiền, nói là bên Phòng Xử lý nợ Ngân hàng OCB".

Ông Cường cho biết sau đó, có các số điện thoại lạ liên tục “thả bom” cuộc gọi, khủng bố ông bất kể sáng, trưa, chiều, tối thậm chí kể cả khi đi ngủ.

Được biết, sau đó ông Cường có nhờ người nhà tới trụ sở Ngân hàng OCB tại số 45 Lê Duẩn, Q.1,TP.HCM để hỏi thông tin và giải quyết vụ việc. Tại đây, nhân viên ngân hàng không đưa ra chứng từ gì chứng minh ông Cường còn nợ ngân hàng bao nhiêu. Do không có căn cứ rõ ràng nên người nhà của ông Cường không thể làm thủ tục liên quan để giải quyết kết thúc vụ việc

Sau buổi làm việc của người nhà ông Cường tại Ngân Hàng OCB, đến khuya 20/7 nhân viên ngân hàng (?) tiếp tục điện thoại khủng bố đến hơn 60 cuộc, đến gần 24 giờ khuya vẫn còn gọi khiến ông Cường và người nhà không khỏi mệt mỏi, hoang mang.

Để làm rõ nội dung tố cáo của nam khách hàng Lâm Chí Cường, PV đã có buổi làm việc với đại diện ngân hàng OCB. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, nhiều câu hỏi liên quan tới vấn đề tố cáo của nam khách hàng không được đại diện ngân hàng OCB trả lời thấu đáo.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Link gốc : http://kinhtetapdoan.vn/ngan-hang-ocb-bi-khach-hang-to-doi-no-sac-mui-xa-hoi-den-d8989.html

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng OCB bị khách hàng tố đòi nợ sặc mùi xã hội đen tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh
MBKE cũng nhận định rủi ro về chất lượng tài sản vẫn đang là quan ngại lớn nhất cho các ngân hàng, đặc biệt với các ngân hàng có tỷ lệ bao phủ nợ xấu...