Quảng Ninh mạnh tay với rao bán dự án chưa đủ pháp lý trên mạng

NHVN 10:21 09/07/2021

Quảng Ninh vừa có văn bản gửi các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh về việc chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh bất động sản, đặc biệt xử lý nghiêm các chủ đầu tư mở bán dự án chưa đủ pháp lý.

Ông Cao Tường Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ký văn bản gửi các đơn vị Sở Xây dựng, Tài Nguyên và môi trường, Công an tỉnh và người đứng đầu các địa phương yêu cầu xử lý nghiêm các chủ đầu tư mở bán dự án chưa đủ điều kiện trên mạng xã hội và các sàn giao dịch bất động sản.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh giao Sở Xây dựng tiếp nhận tài liệu của Công an tỉnh, củng cố hồ sơ, xử lý đối với vi phạm của các doanh nghiệp, sàn giao dịch bất động sản tại các địa phương và hoàn thành xong trước ngày 31/7.

Đối với các địa phương, ông Huy yêu cầu người đứng đầu các địa phương phối hợp với giám đốc Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường tiếp tục thanh kiểm tra các sàn giao dịch bất động sản theo đề xuất của Công an tỉnh để xử lý các vi phạm nếu có.

Phó chủ tịch tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh trong việc kiềm chế ngăn ngừa tình trạng mua bán và nâng giá đất tại địa bàn quản lý.

Dự án khu nhà ở tại phường Hà An "đắp chiếu" hơn 10 năm nhưng vẫn được chào bán rầm rộ trên mạng.


Trước đó, trong báo cáo của Công an tỉnh Quảng Ninh gửi UBND tỉnh và một số đơn vị có liên quan về tình trạng vi phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản tại một số dự án. Cụ thể:

Tại nhiều địa phương như Hạ Long, Vân Đồn, Quảng Yên, Cẩm Phả, Móng Cái.. chủ đầu tư của một số dự án vẫn tiến hành rao bán, quảng cáo rầm rộ trên các trang trên mạng xã hội và các sàn giao dịch bất động sản. Điển hình như dự án: Marina Hạ Long, vườn Phượng Hoàng Bãi Cháy (TP Hạ Long), dự án khu nhà ở gia đình cán bộ công nhân viên tại phường Hà An (thị xã Quảng Yên)…

Việc rao bán "chui" các dự án bất động sản trên các trang mạng xã hội và sàn giao dịch khi chưa đủ điều kiện pháp lý khiến nhiều khách hàng gặp rủi ro, đồng thời, nguy cơ thất thoát thuế tại các dự án này rất lớn.

Do vậy, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương siết chặt và xử lý nghiêm tình trạng bán "chui" bất động sản khi chưa đủ hồ sơ pháp lý trên địa bàn.

Theo Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/quang-ninh-manh-tay-voi-rao-ban-du-an-chua-du-phap-ly-tren-mang-d22450.html

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh mạnh tay với rao bán dự án chưa đủ pháp lý trên mạng tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản