“Rộ” chiêu mạo danh doanh nghiệp BĐS lớn

NHVN 14:39 18/07/2020

Thời gian gần đây, nhiều môi giới, sàn giao dịch BĐS không tên tuổi dùng “chiêu” mượn danh các doanh nghiệp BĐS lớn trên thị trường, dụ khách mua đến tham dự sự kiện, chào bán dự án…

Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) đã phải phát hành thông cáo báo chí bằng tiếng Anh và tiếng Việt khẳng định doanh nghiệp này bị mạo danh, nhái thương hiệu ở Long An. Không chỉ riêng Đất Xanh mà hàng loạt doanh nghiệp cùng ngành cũng từng nhiều phen "điêu đứng" vì hàng nhái.

Được biết, đầu tháng 7/2020, UBND tỉnh Long An đã có kết luận thanh tra toàn diện đối với dự án khu dân cư Đất Xanh tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa do Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An làm chủ đầu tư. Hồ sơ vụ việc được chuyển sang cơ quan điều tra để tiếp tục xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đáng nói là Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An không thuộc hệ thống 44 công ty thành viên của Tập đoàn Đất Xanh. "Hành vi của Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An là mạo danh, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Tập đoàn Đất Xanh rất mong cơ quan chức năng vào cuộc để tìm hiểu rõ và xử lý nghiêm các trường hợp này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các đơn vị làm ăn, kinh doanh chân chính", thông cáo ngày 3/7/2020 của doanh nghiệp này nêu rõ.

Các doanh nghiệp bất động sản lớn rất “đau đầu” trước tình trạng mạo danh của hàng loạt công ty trên toàn quốc và mong chính quyền các địa phương siết chặt quản lý

Trước đó, vào tháng 10/2019, Tập đoàn Đất Xanh đã tiến hành các thủ tục pháp lý khởi kiện Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An tại TAND tỉnh Long An để bảo vệ thương hiệu "Đất Xanh" và uy tín của công ty.

Theo ghi nhận, tại Long An, không chỉ riêng Tập đoàn Đất Xanh mà hàng loạt doanh nghiệp BĐS khác cũng bị mạo danh, như Hưng Thịnh, Cát Tường.

Thời gian trước đó, khách hàng liên tục "tố" Công ty TNHH Đầu tư xây dựng bất động sản Hưng Thịnh lừa đảo, bán dự án "ma" tại các dự án Hưng Thịnh Cát Tường, Hưng Thịnh Cát Tường II ở huyện Đức Hòa.

Trong khi đó, Tập đoàn Cát Tường khẳng định không triển khai bất kỳ dự án nào có tên Hưng Thịnh Cát Tường, Hưng Thịnh Cát Tường II tại huyện Đức Hòa. Còn Tập đoàn Hưng Thịnh thì khẳng định Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh (công ty Hưng Thịnh ở Long An) không thuộc hệ thống công ty thành viên của tập đoàn, dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường cũng không thuộc danh mục các dự án do tập đoàn này đầu tư.

Không riêng tại Long An mà ở các tỉnh thành khác, rất nhiều công ty lớn bị mạo danh. Chẳng hạn, như Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long cũng từng "kêu cứu" vì bị Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Nam Long Real (Nam Long Real) xâm phạm quyền sở hữu với nhãn hiệu "Nam Long" đã được bảo hộ độc quyền.

Hay như Công ty Cổ phần Địa ốc Him Lam cũng từng cảnh báo khách hàng tránh bị lừa khi nhiều công ty BĐS lấy tên "Him Lam" đặt tên cho các dự án "Him Lam Bình Chánh", "Him Lam Nam Sài Gòn" phân lô bán nền "ma".

Tương tự, Tập đoàn Đại Phúc cũng bị gắn "mác" Van Phuc City, quận Thủ Đức, Tp.HCM để chào mời khách mua đất tại một dự án "ma" ở Bình Dương.

Theo đại diện Tập đoàn Đất Xanh, ước tính doanh nghiệp này có số lượng công ty "nhái" thương hiệu "Đất Xanh" gần như hàng đầu thị trường với hàng chục trường hợp trên khắp cả nước, và bộ phận Pháp chế của tập đoàn phải liên tục gửi văn bản, đơn cầu cứu đến các cơ quan có thẩm quyền ở An Giang, Tiền Giang… đề nghị xử lý.

Đơn cử tại tỉnh Tiền Giang, vào đầu tháng 5 năm nay, Tập đoàn Đất Xanh phát hiện Công ty TNHH Đất Xanh Gò Công có trụ sở tại đường Nguyễn Thái Học, khu phố 3, phường 1, thị xã Gò Công đặt tên thương hiệu "Đất Xanh" và đã gửi đơn xử lý vi phạm đến Sở KHCN tỉnh này.

Sau đó, Thanh tra Sở KHCN Tiền Giang đã thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra chuyên ngành sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ. Xác minh tại trụ sở của Công ty TNHH Đất Xanh Gò Công ngày 19/05/2020, đại diện doanh nghiệp này đã thừa nhận vi phạm với đoàn thanh tra. Công ty này đã tạm ngưng hoạt động để làm thủ tục đổi tên doanh nghiệp, tháo dỡ các bảng hiệu của công ty có chứa dấu hiệu xâm phạm thương hiệu Đất Xanh và cam kết trong thời gian tới không sử dụng nhãn hiệu "Đất Xanh" mà Tập đoàn Đất Xanh đã đăng ký bảo hộ.

Theo CafeF

Link gốc : https://cafef.vn/ro-chieu-mao-danh-doanh-nghiep-bds-lon-20200717093333065.chn

Bạn đang đọc bài viết “Rộ” chiêu mạo danh doanh nghiệp BĐS lớn tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản
Lượng tìm kiếm nhà ở diện tích nhỏ, nhà ở giá rẻ tăng 220% trong quý II/2020, cho thấy nhu cầu của người dân về nhà ở rất lớn. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang có sự chênh lệch về nguồn cung sản phẩm