Vẻ đẹp lộng lẫy, xa hoa chưa bao giờ lỗi thời của biệt thự cổ điển

NHVN 09:45 06/10/2021

Những căn biệt thự rộng lớn, sang trọng và tiện nghi luôn gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Với những người thích lối kiến trúc xa hoa, lộng lẫy thì biệt thự cổ càng có sức hút đến kỳ lạ.

Nhắc tới biệt thự cổ điển, người ta nghĩ ngay đến những lâu đài hay dinh thự hoa lệ mang phong cách kiến trúc cầu kỳ, với những chi tiết được điêu khắc, chạm trổ tinh tế. Nhưng như vậy là chưa đủ. Có thể nói, đây là một trong những phong cách kiến trúc phức tạp nhất hiện nay.

Đặc điểm nổi bật của biệt thự cổ điển là được xây dựng trên diện tích lớn, có khuôn viên rộng rãi. Bên cạnh đó là cách bố trí các chi tiết đối xứng theo một tỷ lệ hoàn hảo và chính xác tuyệt đối. Vì là kiểu thiết kế cổ điển nên cũng phải đảm bảo tuân thủ theo đúng nguyên tắc thiết kế mà không cho phép xuất hiện sự lệch lạc hay phá cách như kiến trúc đương đại. Cũng bởi vì lẽ đó, mà đôi khi người ta vẫn thường nhận định thiết kế cổ điển có phần cứng nhắc và áp đặt.

Tuy nhiên, chính bởi những nguyên tắc đó lại đảm bảo được vẻ đẹp tráng lệ, lộng lẫy của biệt thự cổ điển. Những họa tiết chạm trổ uốn lượn đậm chất nghệ thuật được thể hiện một cách tinh tế. Những đường bo cong mềm mại, được xử lý uyển chuyển càng tăng thêm vẻ đẹp xa hoa, kiêu kỳ cho căn biệt thự.

Bên cạnh đó, chúng ta còn thường thấy sự xuất hiện của các hoa văn cổ xưa như động vật, cây cối được điêu khắc công phu. Kết hợp với đó là các gam màu vàng, trắng hay nâu trầm càng tăng thêm vẻ quyền lực hoặc huyền bí. Việc ứng dụng các hình khối như vòng cong, hình bán nguyệt càng khiến tổng thể thiết kế thêm phần mềm mại, kiêu sa. Điều này cũng giúp các căn biệt thự cổ điển trông cao rộng và thanh thoát hơn.

Biệt thự cổ điển đa dạng về phong cách kiến trúc

Không phải mọi thiết biệt thự cổ điển đều giống nhau, mà chúng cũng được chia thành nhiều loại. Mỗi phong cách thiết thế biệt thự cổ điển lâu đài, biệt thự cổ điển Pháp hay biệt thự cổ điển Châu Âu đều mang nét đẹp riêng biệt. Nếu như biệt thự kiểu lâu đài nguy nga, lộng lẫy, biệt thự cổ điển Châu Âu đẹp kiêu sa, thì biệt thự cổ điển kiểu Pháp lại mang vẻ đẹp hoành tráng và bề thế.

Anh Hoàng Khang - kiến trúc sư nổi tiếng tại TP HCM cho hay: “Bất kỳ một loại hình kiến trúc nào đều có những đặc tính riêng. Dù là biệt thự hay nhà phố, dù phong cách thiết kế biệt thự cổ điển hay hiện đại cũng vậy. Phải là người am hiểu rõ về từng phong cách kiến trúc cũng như kinh nghiệm thực tế lâu năm mới nắm bắt hết được. Chưa kể, có thể hiện ra được cái hồn của từng lối kiến trúc hay không còn phụ thuộc vào trình độ của kiến trúc sư”.

Đã là kiến trúc sư được đào tạo qua trường lớp thì đều có thể thiết kế đa phong cách kiến trúc. Tuy nhiên, thường thì mỗi người đều sẽ có một thế mạnh riêng chứ không đồng đều tất cả mọi kỹ năng, mọi lối kiến trúc. Vậy nên, mỗi người nếu được thể hiện đúng năng lực, sở trường của mình sẽ đạt được hiệu quả tối ưu, thiết kế cũng vậy. Anh Khang cũng chia sẻ thêm: “Khi tôi làm việc ở Công ty TNHH xây dựng Cường Gia Hiếu, mỗi một đơn hàng nhận về đều sẽ được cân đo, tính toán kỹ lưỡng. Sau đó, căn cứ năng lực, thế mạnh của từng kiến trúc sư mà có sự phân công hợp lý. Từ đó, mang đến kết quả làm việc tốt nhất và sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.”

Biệt thự cổ điển hoành tráng thể hiện đẳng cấp chủ nhân

Hiện nay, chúng ta đang được tiếp cận với một kho tàng kiến trúc phong phú với nhiều loại hình khác nhau và vẫn đang không ngừng được cải tiến, đổi mới. Tuy nhiên, trải qua hàng ngàn năm lịch sử, biệt thự cổ điển mang trong mình vẻ đẹp lộng lẫy, xa hoa với đầy đủ tiện nghi vẫn chưa bao giờ lỗi thời. Rất nhiều chủ đầu tư vẫn say mê lối kiến trúc cổ điển để thể hiện đẳng cấp sang trọng. Đối với nhiều người, đây còn là hình thức phô trương danh thế, khẳng định địa vị và thể hiện quyền lực của mình.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG CƯỜNG GIA HIẾU
Trụ sở: 1089/7/8 Tỉnh Lộ 43, P. Bình Chiểu, Quận Thủ Đức
Chi nhánh 1: 447b Lê Văn Việt, Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
webiste:www.xaydungcuonggiahieu.com
Điện thoại: 0931.424.346

Theo Tài Chính Doanh Nghiệp

Bạn đang đọc bài viết Vẻ đẹp lộng lẫy, xa hoa chưa bao giờ lỗi thời của biệt thự cổ điển tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản