Chứng khoán đỏ rực ngày thứ 6

NHVN 05:59 26/07/2020

Phiên giao dịch ngày thứ 6 của thị trường chứng khoán Việt Nam khá tiêu cực, với chỉ số VN-Index giảm mạnh hơn 3% sau khi có những thông tin tiêu cực về làn sóng Covid 19 lần 2.

Sắc đỏ phủ bóng ngày giao dịch cuối tuần

Theo đó, kết thúc phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/7, VN-Index giảm 3.22%, về mức 829.16 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 3.99%, đạt mức 109.33 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 134 mã tăng và 553 mã giảm điểm.

Các cổ phiếu ở rổ VN30 đều bị sắc đỏ chi phối. CTD và ROS là 2 mã giảm mạnh nhất nhóm này khi đều xuất hiện hiện tượng kịch sàn, riêng ROS dư bán với hơn 1 triệu đơn vị. VPB, PNJ và BVH đứng ở vị trí tiếp theo khi cùng hiện sắc đỏ hơn 5%.

Các mã có đà giảm hơn 4% là HDB, HPG, CTG, MWG, BID và SSI. Ở rổ VN30, khối ngoại mua ròng mạnh ở POW, VRE, STB và SSI.

Ngoại trừ NVB vẫn giữ vững mức tham chiếu thì các cổ phiếu ngành ngân hàng đều bị sắc đỏ chi phối. BVB giảm mạnh 8%, SHB cũng không chịu kém cạnh khi sụt giảm hơn 7%, VPB hiện sắc đỏ trên 5%. VIB, HDB, CTG, LPB, ACB và BID có mức lùi hơn 4%.

Nhóm chứng khoán rực lửa. VIG, SHS, ART, CTS và BSI là những mã kịch sàn trong phiên giao dịch hôm nay. AGR, TVB, HCM, VDS cũng giảm hơn 6%.

Ở chiều ngược lại, điểm sáng tích cực cũng đã xuất hiện ở một số cổ phiếu ngành này khi mức giá trần cũng lần lượt xuất hiện ở các mã PSI, WSS và HBS, VIX tăng mạnh trên 6%.

LHG có thể là điểm sang hiếm hoi của nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp khi tăng vượt 2%, SNZ và BCM là những mã còn lại của phe tăng. KBC giảm hơn 6%, ITA và D2D cùng lùi hơn 5%, các mã còn lại của phe giảm đa số có sắc đỏ trên 2%.

Sắc xanh sàn chiếm ưu thế lớn ở nhóm cổ phiếu họ FLC khi lần lượt KLF, ROS, HAI, AMD, ART đều kịch sàn. FLC giảm mạnh hơn 5% và mức giá sàn cũng đã xuất hiện ở phía người mua. GAB giảm nhẹ dưới mức tham chiếu.

Khối ngoại mua ròng hơn 200 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VRE, NLG và VHM trên sàn HOSE. DHT là mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Nhà đầu tư cần thận trọng

Trước bối cảnh nêu trên, nhiều chuyên gia tài chính cho rằng, nhà đầu tư nên thận trọng với xu hướng hiện tại của chỉ số VN-Index cũng như những diễn biến phức tạp của tin tức trong thời gian tới.

Theo đó, vùng 800-810 điểm đang đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ quan trọng của chỉ số VN-Index. Nếu thị trường tiếp tục có diến biến xấu và giảm mạnh thủng vùng hỗ trợ này thì khả năng chỉ số Vnindex sẽ hướng đến vùng 750-760 điểm.

Đối với nhà đầu tư lướt sóng, cần xem xét hạ tỷ trọng cổ phiếu, hạ margin trong những phiên hồi phục của thị trường đưa tài khoản về trạng thái an toàn chờ đợi những cơ hội tốt hơn.

Đối với nhà đầu tư giá trị tiếp tục xem xét nhóm cổ phiếu lợi nhuận tăng trưởng và hưởng lợi từ chu kỳ nền kinh tế (Nhóm khu công nghiệp, công nghệ…) để giá tăng tỷ trọng khi chỉ số VN-Index giảm mạnh về vùng hỗ trợ 800-810.

Theo TCDN

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/chung-khoan-do-ruc-ngay-thu-6-chuyen-gia-khuyen-nha-dau-tu-than-trong-d14300.html

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán đỏ rực ngày thứ 6 tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán