Cổ phiếu ngân hàng giao dịch sôi động, lượng tiền đổ vào quỹ VNFIN LEAD ETF tăng mạnh

NHVN 15:42 22/05/2020

Tăng trưởng NAV của VNFIN LEAD ETF từ cuối tháng Ba đến nay đạt 34%, cao hơn hẳn VN-Index cũng như các quỹ ETF khác.

Cùng với đà phục hồi mạnh mẽ của thị trường sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, dòng vốn chảy vào các quỹ đầu tư nội cũng có nhiều tín hiệu tích cực, đặc biệt là những quỹ ETF "chuyên ngành" mới như SSIAM VNFIN LEAD (ETF cho các cổ phiếu tài chính) hay VFMVN DIAMOND (ETF cho các cổ phiếu hết room ngoại).

Lượng tiền đổ vào quỹ VNFIN LEAD ETF tăng mạnh. Ảnh minh họa

Đối với Quỹ ETF SSIAM VNFIN LEAD, tại thời điểm IPO, quỹ đã huy động được 262 tỷ VNĐ (khoảng 11,3 triệu USD ~ 26,2 triệu chứng chỉ quỹ). Đến thời điểm hiện tại, quỹ đã thu hút thêm được thêm gần 100 tỷ VNĐ từ các nhà đầu tư mới nâng quy mô của quỹ lên 357 tỷ đồng, tương ứng hơn 37 triệu chứng chỉ quỹ. Trong khi đó, quỹ VN DIAMOND ETF do VFM quản lý hiện cũng có tài sản hơn 600 tỷ đồng.

Công ty quản lý quỹ SSIAM cho biết đến cuối tuần này, quy mô của VNFIN LEAD ETF dự kiến sẽ đạt mức 400 tỷ đồng. Việc quy mô quỹ mở rộng trong bối cảnh dịch bệnh cho thấy nhà đầu tư vẫn rất quan tâm tới sản phẩm này cũng như cổ phiếu nhóm ngành tài chính nói chung.

SSIAM kỳ vọng sẽ nâng được quy mô tổng tài sản quản lý (AUM) của quỹ lên khoảng 700 tỷ vào cuối tháng 6/2020 và sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Với tín hiệu tích cực từ dòng vốn chảy vào các quỹ ETF nói chung, SSIAM dự kiến sẽ huy động thêm quỹ mới dựa trên chỉ số VN30 trong thời gian tới.

Với việc ngành tài chính chiếm khoảng 25% vốn hóa toàn thị trường và lợi nhuận của ngành ngân hàng vẫn tương đối khả quan trong quý đầu năm nên nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là động lực chính nâng đỡ thị trường.

Sau khi rơi vào tình trạng quá bán do tâm lý lo ngại tác động của dịch bệnh, nhiều cổ phiếu ngân hàng đã có mức định giá hấp dẫn. Chính vì vậy khi thị trường hồi phục, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã thu hút được dòng tiền lớn nhảy vào bắt đáy, nhiều mã đã hồi phục 30-50% kể từ cuối tháng Ba đến nay.

Kết quả này cũng góp phần đưa NAV của VNFIN LEAD ETF tăng trưởng 34% so với 31/3, nhỉnh hơn mức tăng 32% của VFMVN30 ETF và 28% của VN-Index. Tính từ đầu tháng Năm tới nay thì VNFIN LEAD ETF vẫn có thành tích tốt hơn 3 quỹ ETF còn lại. Trước đó trong giai đoạn thị trường giảm sâu, mức giảm của quỹ ETF này cũng thấp hơn mặt bằng chung.

Theo Nhịp sống kinh tế

Link gốc : https://cafef.vn/co-phieu-ngan-hang-giao-dich-soi-dong-luong-tien-do-vao-quy-vnfin-lead-etf-tang-manh-20200522090112905.chn

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu ngân hàng giao dịch sôi động, lượng tiền đổ vào quỹ VNFIN LEAD ETF tăng mạnh tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán