MBS cảnh báo nhà đầu tư không lướt sóng trong ngắn hạn

Theo Tài chính Doanh nghiệp 08:27 08/04/2022

Chứng khoán MB nhận thấy dòng tiền xoay chuyển liên tục và khuyến nghị nhà đầu tư không lướt sóng, kiên định với nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/4.

Nhà đầu tư tỏ ra thận trong với việc mua vào

Tâm lý nhà đầu tư có phần tiêu cực, nhất là về cuối phiên, khiến áp lực bán tăng ngay sau đó và nhất là trong phiên ATC.

Nếu nhìn trên góc độ thanh khoản, giá trị giao dịch đã giảm so với phiên tăng trước đó và VN-Index lại giảm khá mạnh, cho thấy nhà đầu tư đang rất thận trọng trong việc mua vào, dẫn đến việc áp lực bán không quá mạnh cũng đủ để khiến thị trường "đỏ lửa", theo Chứng khoán SHS.

Điều may mắn là các ngưỡng hỗ trợ tiềm năng của thị trường lần lượt là ngưỡng tâm lý 1.500 điểm và ngưỡng kỹ thuật 1.490 điểm (MA20-50) vẫn được giữ vững để tạo điểm tựa cho phiên tiếp theo.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nếu như vùng hỗ trợ trong khoảng 1.490-1.500 điểm được giữ vững.

giao dich chung khoan 4

Giảm tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.490-1.492 điểm.

Rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có chiều hướng tăng dần, nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên cơ cấu lại danh mục.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn cũng thận trọng hơn diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ mức TĂNG xuống TRUNG TÍNH. Do đó, công ty khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Tuy nhiên, nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bán hết toàn bộ danh mục và có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% danh mục.

Nhà đầu tư không nên lướt sóng

Về kỹ thuật, Chứng khoán MB (MBS) nhận định rằng, với phiên giảm mạnh kể từ giữa tháng 3 cho tới nay, chỉ số VN-Index đang retest trendline giảm kể từ đầu năm, cũng là vùng cận trên của xu hướng đi ngang kéo dài hơn 3 tháng qua.

Dòng tiền xoay vòng liên tục kể từ đầu tuần, từ nhóm chứng khoán đến đầu tư công, vật liệu xây dựng, hóa chất, dầu khí. Do vậy, nhà đầu tư không nên lướt sóng, kiên định với nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản.

Bạn đang đọc bài viết MBS cảnh báo nhà đầu tư không lướt sóng trong ngắn hạn tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán