Dự án BT chưa xong, nhà đầu tư đã bán đất nhiều năm

TÀI CHÍNH DN 11:23 06/09/2020

Dự án BT chưa hoàn thành, đất đối ứng đã bán từ nhiều năm

Nhiều hạng mục của các dự án BT còn dang dở, công trình đang cải tạo, tuyến giao thông ĐX8 và đường trục xã Yên Trung đoạn từ UBND xã đi Xuân Cai chưa xong, nhưng nhiều phần đất đối ứng đã được Công ty TNHH xây dựng An Bình phân lô, xây dựng và rao bán rầm rộ suốt thời gian qua.

Theo thông tin tìm hiểu được, Công ty TNHH xây dựng An Bình (Công ty An Bình) được UBND tỉnh Bắc Ninh giao hơn 91.000 m2 đất đã thực hiện xong bồi thường và giải phóng mặt bằng để làm chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, mở rộng đường giao thông ĐX8 và đường trục xã Yên Trung đoạn từ UBND xã đi Xuân Cai, xây dựng trường mầm non số 2 và nhà văn hoá thôn Yên Lãng xã Yên Trung, huyện Yên Phong theo hình thức hợp đồng BT. Hình thức giao dự án hiện nay là chỉ định thầu.

Theo quan sát của PV, đến hiện tại công trình xây dựng trường mầm non số 2 nhiều hạng mục vẫn chưa được hoàn thiện, đất đá ngổn ngang, cổng trường vẫn đang tiếp tục được công nhân thi công. Tiếp đến, đoạn đường trục xã Yên Trung đoạn từ UBND xã đi Xuân Cai vẫn còn nham nhở, đất đá được để ngổn ngang hai bên đường. Bên cạnh đó nhà văn hoá thôn Yên Lãng cũng mới chỉ xây dựng xong phần thô.

Tuy nhiên, theo phản ánh, hơn 91 nghìn m2 đất đối ứng đã được Công ty An Bình san lấp, phân lô để bán rầm rộ suốt thời gian qua.

Người dân ở đây cho biết: “khu đất này bán cũng được một thời gian dài rồi, ngày nào cũng có người đến hỏi mua. Để mua được lô đẹp thì giá cũng phải từ 7 đến 8 tỉ”.

Để xác minh thông tin PV đã vào vai nhà đầu tư có nhu cầu muốn mua những lô đất trong diện tích 91.000 m2 kể trên. Liên hệ với một cò đất có “uy tín” tại dự án này, PV được tư vấn mua bán theo hình thức góp vốn đầu tư. Đồng thời, người này cũng cung cấp cho PV mẫu hợp đồng góp vốn đầu tư trước đó mà người mua đã kí với Công ty An Bình.

Điều đáng nói, hợp đồng góp vốn này đã được thực hiện từ năm 2017. Nghĩa là phía CĐT là Công ty An Bình đã tiến hành phân lô, bán nền diện tích đất đối ứng từ nhiều năm nay mặc dù dự án BT còn chậm tiến độ, chưa thực hiện xong, chưa bàn giao cơ sở hạ tầng?

Để rộng đường dư luận, PV nhiều lần liên hệ với UBND huyện Yên Phong. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, PV vẫn không nhận được bất kì phản hồi nào.

Bạn đang đọc bài viết Dự án BT chưa xong, nhà đầu tư đã bán đất nhiều năm tại chuyên mục Đầu tư - Đấu thầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đầu tư - Đấu thầu