Nghệ An: Nhiều gói thầu tại cảng Lạch Quèn tiết kiệm ngân sách khiêm tốn

Theo Tài chính Doanh nghiệp 07:49 24/03/2022

Mặc dù hàng loạt gói thầu xấp xỷ trên dưới 30 tỷ được tổ chức đầu thầu rộng rãi, công khai trên mạng, tuy nhiên điều khá lạ là không có các đổi thủ cạnh tranh, chỉ cần 1 liên danh tham gia đấu thầu.

Empty

Theo đó, Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Nghệ An đã tổ chức đấu thầu rộng rãi các gói thầu thuộc dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật dịch vụ nghề cá cảng Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Qua tìm hiểu của PV Tài chính Doanh nghiệp được biết, hiện có đến 5 gói thầu thuộc dự án này và Sở NN& PTNT Nghệ An đã chọn được ra các liên danh trúng thầu. Trong 5 gói thầu kể trên, có 2 gói thuộc thuộc nạo vét luồng lạch cảng Lạch Quèn và có 3 gói thầu thuộc Bến neo tàu xã Quỳnh Thuận.

Song, 1 điều khá lạ là tại các gói thầu này, dù được tổ chức đấu thầu công khai, rộng rãi trên mạng nhưng lại không có bất cứ 1 đối thủ nào cạnh tranh. Hiển nhiên, cứ nhà thầu liên danh tham gia đấu thầu là trúng các gói thầu trên.

Cụ thể, gói thầu số 5: Nạo vét luồng lạch cảng Lạch Quèn đoạn 1 trúng thầu là Liên danh Công ty TNHH Minh Quang và Công ty TNHH Thái An Thành. Gói thầu số 6: Nạo vét luồng lạch cảng Lạch Quèn đoạn 2: Trúng thầu là Liên danh Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư xây dựng Thiên Hoàng và Công ty CP Tàu Quốc và Xây Lắp Nghệ An. Cả 2 gói thầu này có trị giá trúng thầu gần 30 tỷ đồng.

Còn lại, 3 gói thầu thuộc Bến neo tàu xã Quỳnh Thuận của Dự án này cũng là độc nhất liên danh (Liên danh Công ty TNHH Tân Hồng và Công ty cổ phần Đầu tư Thành Công; Liên danh Công ty trách nhiệm hữu hạn Hồng Đào và Công ty CP Xây dựng Tân Sơn Bắc; Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại dịc vụ Việt Anh và Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư xây dựng Thiên Hoàng) với giá trị trúng thầu đều trên 30 tỷ đồng.

Điều đáng nói hơn, không những các liên danh này 1 mình 1 "sân chơi" tại các gói thầu Xây dựng hạ tầng kỹ thuật dịch vụ nghề cá tại cảng Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận, không có các “đối thủ” tham gia đấu thầu, cạnh tranh, dù được tổ chức công khai trên mạng, mà ngay tại các gói thầu này, các liên danh đã trúng với tỷ lệ tiết kiệm khiêm tốn, giảm giá nhỏ giọt.

Đơn cử, Gói thầu số 1: Liên danh Công ty TNHH Tân Hồng và Công ty cổ phần Đầu tư Thành Công trúng thầu với trị giá 31, 910 tỷ đồng chỉ tiết kiệm vỏn vẹn 20 triệu đồng so với giá dự toán đưa ra.

Liên danh Công ty TNHH Tân Hồng và Công ty cổ phần Đầu tư Thành Công trúng thầu gói số 1.

Liên danh Công ty TNHH Tân Hồng và Công ty cổ phần Đầu tư Thành Công trúng thầu gói số 1.

Hay, gói thầu số 03: Đoạn 3 thuộc Bến neo tàu xã Quỳnh Thuận, liên danh nhà thầu đã trúng với trị giá 33,820 tỷ đồng nhưng tiết kiệm cho Ngân sách nhà nước cũng chỉ hơn 20 triệu đồng. Gói thầu số 05: Nạo vét luồng lạch đoạn 1 của Liên danh Công ty TNHH Minh Quang và Công ty TNHH Thái An Thành cũng chỉ tiết kiệm cho Ngân sách Nhà nước đúng 30 triệu đồng trên tổng giá trị gói thầu hơn 27 tỷ đồng.

Tài chính doanh nghiệp sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Nhiều gói thầu tại cảng Lạch Quèn tiết kiệm ngân sách khiêm tốn tại chuyên mục Đầu tư - Đấu thầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đầu tư - Đấu thầu