Đề xuất xây dựng dự án nhà ở xã hội đầu tiên ở Quảng Trị

Nghi Lộc 15:40 18/04/2023

Kế hoạch triển khai dự án được Công ty cổ phần Đầu tư Hacom Holdings đưa ra là thực hiện xây dựng đồng thời toàn bộ các công trình trong dự án với tổng thời gian triển khai không quá 36 tháng.

UBND tỉnh Quảng Trị vừa thống nhất chủ trương với đề xuất của Công ty cổ phần Đầu tư Hacom Holdings là đầu tư dự án nhà ở xã hội tại TP. Đông Hà. Theo đó, nhằm cụ thể hóa mục tiêu giải quyết nhu cầu nhà ở cho công nhân, viên chức, người lao động có thu nhập thấp, Hacom Holdings mong muốn đồng hành với địa phương trong việc phát triển nhà ở xã hội, phù hợp với khả năng chi trả của hộ gia đình có thu nhập trung bình, thu nhập thấp.

Qua khảo sát, Hacom Holdings đề xuất đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội tại vị trí lô B2 (1,67 ha) và lô B4 (1,77 ha) thuộc Khu đô thị Nam Đông Hà. Cụ thể, tại lô B2, chủ đầu tư sẽ xây dựng khu nhà ở xã hội trên diện tích đất khoảng 1,34 ha với khoảng 720 căn hộ; khu nhà ở thương mại trên diện tích đất khoảng 0,33 ha với khoảng 46 căn hộ, kích thước điển hình 5x14 m. Tổng mức đầu tư tại lô B2 khoảng 700 tỷ đồng.

Tại lô B4, nhà đầu tư sẽ xây dựng khu nhà ở xã hội trên diện tích đất khoảng 1,41 ha với khoảng 720 căn hộ; khu nhà ở thương mại trên diện tích đất khoảng 0,35 ha với 45 căn hộ, kích thước điển hình 5x15 m. Tổng mức đầu tư tại lô B4 khoảng 701 tỷ đồng.

Kế hoạch triển khai dự án được Công ty cổ phần Đầu tư Hacom Holdings đưa ra là thực hiện xây dựng đồng thời toàn bộ các công trình trong dự án với tổng thời gian thực hiện không quá 36 tháng kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư.

Phối cảnh dự án nhà ở xã hội, khu nhà ở thương mại mà Hacom Holdings đề xuất thực hiện tại Quảng Trị.

Theo ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, trên địa bàn tỉnh hiện chưa có nhà ở xã hội, trong khi nhu cầu về nhà ở của người dân ngày càng tăng cao. Bởi vậy, UBND tỉnh thống nhất về mặt chủ trương để Hacom Holdings triển khai thực hiện dự án tại các vị trí như đã đề xuất. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã giao các sở, ngành liên quan khảo sát nhu cầu sử dụng nhà ở xã hội trên địa bàn TP. Đông Hà và toàn tỉnh, trong đó TP. Đông Hà có trách nhiệm điều chỉnh quy hoạch phù hợp để nhà đầu tư có thể sớm triển khai dự án. Tỉnh cũng đề nghị nhà đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương nghiên cứu thêm nhu cầu nhà ở xã hội, các quy hoạch trên địa bàn thành phố; phân tích chính sách tiếp cận… để từ đó có thể phân kỳ đầu tư phù hợp.

Quảng Trị hiện là một trong những địa phương ở miền Trung chưa triển khai được dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị và công nhân khu công nghiệp, trong khi nhu cầu thực sự của người dân về nhà ở xã hội đang ngày càng cao.

Theo Thời báo Ngân hàng

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/de-xuat-xay-dung-du-an-nha-o-xa-hoi-dau-tien-o-quang-tri-138391.html

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất xây dựng dự án nhà ở xã hội đầu tiên ở Quảng Trị tại chuyên mục Tài chính doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính doanh nghiệp