Tổng doanh thu năm 2022 của OCH có sự bứt phá so với 2021, đạt 1.017 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 72 tỷ đồng, trong khi năm trước lỗ 468 tỷ đồng. Trong cơ cấu doanh thu, bán thành phẩm chiếm chủ yếu với hơn 898 tỷ đồng, còn lại là doanh thu từ cung cấp dịch vụ và bán hàng hóa.
Trao đổi với các cổ đông tại đại hội, ban lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, Công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào vận hành và quản trị doanh nghiệp, tập trung phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành chủ lực. Có thể kể đến các ứng dụng POS trong hoạt động bán hàng, hay liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán nhằm tạo ra sự thuận tiện hơn cho khách hàng; nghiên cứu và đưa vào ứng dụng nền tảng quản trị hệ thống phân phối DMS cũng như nền tảng quản trị doanh nghiệp nhằm tối ưu hoá hệ thống vận hành.
Đối với mảng thực phẩm, Công ty sẽ tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất, mở thêm nhà máy và cửa hàng, triển khai các giải pháp ổn định sản xuất nhằm đảm bảo sản lượng cung ứng tốt vào dịp cao điểm và mùa vụ. Chú trọng đến việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao trên thị trường, đảm bảo sức khoẻ nhờ nguyên liệu tự nhiên, an toàn.
Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nghỉ dưỡng, Công ty đang sở hữu 2 thương hiệu 4 và 5 sao lâu đời là StarCity Nha Trang và Sunrise Nha Trang. Năm 2023, Công ty sẽ áp dụng một loạt các biện pháp tối ưu hóa chi phí, mở rộng tệp khách hàng, xây dựng cơ cấu giá phòng theo hướng linh hoạt, đưa ra nhiều gói sản phẩm, cạnh tranh để thu hút khách hàng mới, để đạt tỷ lệ lấp đầy phòng cao nhất có thể.
Dù bối cảnh thị trường có nhiều thách thức, đại hội đã thống nhất kế hoạch doanh thu hợp nhất năm 2023 của Công ty đạt 1.196 tỷ đồng, tăng 18% so với thực hiện trong năm trước; lợi nhuận sau thuế hợp nhất mục tiêu gấp hơn 2 lần, lên hơn 148 tỷ đồng.
Trong phần hỏi đáp, Ban Lãnh đạo Công ty đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng.
Về câu hỏi liên quan tới kế hoạch của Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền trong thời gian tới, ông Lê Đình Quang, Tổng giám đốc cho biết, mặc dù doanh thu của Kem Tràng Tiền chỉ đạt 95% kế hoạch năm nhưng sau nhiều biện pháp nỗ lực tăng tốc sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hồi đầu năm 2022, lợi nhuận trước thuế của Kem Tràng Tiền đã vượt kế hoạch gấp 3 lần. Các sản phẩm mới cũng được tung ra thị trường để mở rộng thực đơn, tăng khả năng cạnh tranh như kem mơ tây, kem mochi, chè lạnh Tràng Tiền…
Để tiếp tục tăng tốc trong năm 2023, Kem Tràng Tiền tập trung vào R&D, tăng năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.
Trước câu hỏi liên quan tới nguồn lực nhân sự chủ chốt và cơ cấu quản trị, ông Huỳnh Minh Việt, Thành viên HĐQT Công ty cho biết sau khi kiện toàn nhân sự từ Đại hội cổ đông trong tháng 4/2022, HĐQT đưa ra hàng loạt chủ trương, định hướng chiến lược để kịp thời tiếp tục điều hành các đơn vị thành viên. HĐQT với 3/5 là thành viên độc lập bao gồm cả Chủ tịch HĐQT và không có thành viên nào tham gia điều hành Công ty, đảm bảo tính minh bạch tối đa. Cơ cấu tổ chức nhân sự tinh gọn, chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực.
Về câu hỏi liên quan tới khoản lỗ lũy kế, bà Nguyễn Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, với kết quả kinh doanh thuận lợi, năm 2023, Công ty đặt mục tiêu lợi nhuận là 148 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2022. Với diễn biến kinh tế thế giới và trong nước gần đây, Ban Lãnh đạo chưa đưa ra con số cụ thể về mục tiêu năm 2024, 2025 song Công ty có kế hoạch bù lỗ cho khoản này.
Tình hình tài chính của Công ty được Ban điều hành đánh giá là ổn định, các chỉ số thanh toán năm 2022 có sự biến chuyển tốt hơn năm 2021. Báo cáo thường niên 2022 cho thấy chỉ số thanh toán hiện hành tăng từ 1,83 lên 1,89 lần; hệ số thanh toán bằng tiền tăng từ 0,27 lên 1,21 lần. Công ty mẹ không có các khoản nợ lớn, nợ ngân hàng.