Miễn lệ phí môn bài 3 năm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

NHVN 14:48 30/08/2021

Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh được miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 3 năm.

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 80/2021/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Theo đó, doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh được miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 3 năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu. Đồng thời được hướng dẫn miễn phí về thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán trong thời hạn 3 năm, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.

Rất nhiều chính sách khuyến khích hộ kinh doanh chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ (Ảnh: SGĐT).

Đáng chú ý, Nghị định 80 quy định doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ tối đa 50% giá trị hợp đồng tư vấn chuyển giao công nghệ phù hợp với doanh nghiệp nhưng không quá 100 triệu đồng/hợp đồng/năm/doanh nghiệp.

Hỗ trợ tối đa 50% giá trị hợp đồng tư vấn giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp về quy trình kinh doanh, quản trị, sản xuất, công nghệ và chuyển đổi mô hình kinh doanh nhưng không quá 50 triệu đồng/hợp đồng/năm/doanh nghiệp đối với doanh nghiệp nhỏ và 100 triệu đồng/hợp đồng/năm/doanh nghiệp đối với doanh nghiệp vừa;…

Đồng thời, hỗ trợ 100% tổng chi phí của một khóa đào tạo về khởi sự kinh doanh và tối đa 70% tổng chi phí của một khóa quản trị doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; miễn phí truy cập và tham gia các bài giảng trực tuyến có sẵn trên hệ thống đào tạo trực tuyến của bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;…

Nghị định 80 cũng có rất nhiều nội dung hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ khởi nghiệp sáng tạo và tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị, trong đó có nội dung được quan tâm là hỗ trợ lãi suất.

Cụ thể, trong từng thời kỳ, mức chênh lệch lãi suất được ngân sách nhà nước cấp bù cho các khoản vay của doanh nghiệp vừa và nhỏ khởi nghiệp sáng tạo, tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị thông qua các tổ chức tín dụng là 2%/năm.

Nghị định bắt đầu có hiệu lực từ ngày tới 15/10 tới.

Theo Người đưa tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/mien-le-phi-mon-bai-3-nam-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho-a525839.html

Bạn đang đọc bài viết Miễn lệ phí môn bài 3 năm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chuyên mục Tài chính doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính doanh nghiệp